ผลไม้ไทย


(จังหวัดเชียงใหม่จัดกิจกรรม )น่าสนใจดี

            

           จังหวัดเชียงใหม่จัดกิจกรรมบริโภคผลไม้ไทย ร่วมใจเกษตร โดย นำเงาะ มังคุด จากจังหวัดจันทบุรี จำนวน 2.5 ตัน มาจำหน่ายในราคาถูกกว่าท้องตลาด ให้ประชาชนชาวเชียงใหม่และใกล้เคียงได้เลือกซื้อ โดยจำหน่ายบริเวณด้านข้างศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ สำหรับเงาะเกรด A กิโลกรัมละ 13 บาท และมังคุดกิโลกรัมละ 17 บาท โดยได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมากไปเข้าแถวยืนรอคิวซื้อผลไม้จำนวนมาก บางคนต้องผิดหวังเนื่องจากผลไม้ถูกจำหน่ายหมดในเวลาไม่นาน อย่างไรก็ตามจะมีการนำผลไม้มาวางจำหน่ายวันละ 2.5 ตันทุกวัน จนกว่าจะหมดฤดูกาล

แหล่งข้อมูล : newswit.net

หมายเลขบันทึก: 187484เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2008 13:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

      เป็นกิจกรรมที่ดีอีกกิจกรรมหนึ่ง เพราะนอกจากจะเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรแล้วยังทำให้ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อผลไม้ได้ในราคาถูกและมีคุณภาพอีกด้วย ทางจังหวัดอื่นๆน่าจะมีการจัดกิจกรรมแบบนี้ขึ้นบ้าง อาจจะจัดให้มีผลไม้ที่หลากหลายมากกว่า ถึงแม้เกษตรกรอาจจะไม่ได้กำไรมากมายแต่ก็ไม่ถึงกับขาดทุน แถมยังทำให้ผลไม้ที่ออกมาล้นตลาดลดน้อยลงอีกด้วย ไม่แน่อาจจะเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวได้อีกทางค่ะ!

อยากเห็นภาพกิจกรรมครับ ได้ถ่ายรูปไว้บ้างไหมครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท