นิสิตพิการมหาวิทยาลัยมหาสารคาม
นิสิตพิการมหาวิทยาลัยมหาสารคาม นิสิตพิการมหาวิทยาลัยมหาสารคาม นิสิตพิการทุกประเภท เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ

ดวงของกระแต


มด ทิพย์ กระแต

 และแล้วหน้าหนาวที่แสนจะทรมานก็ผ่านพ้นไปเสียที  มดรู้สึกโล่งอกอย่างไรก็ไม่รู้ที่ไม่ต้องกลำกลืนฝืนทนในการอาบน้ำจากหอใน  น้ำที่อุ่นและเย็นอัตโนมัติตามแสงแดดและสายลม  ลมร้อนที่พัดมานี่แหละเป็นสัญญาณเตือนว่า ใกล้เวลาปิดเทอมใหญ่แล้ว แถมวันนี้ก็เป็นวันสอบวันสุดท้ายของมดแล้วด้วย........

"กระแต  แกวางแผนชีวิตของแกไว้ยังไง"มดถามกระแตหลังจากที่ขนของช่วยพี่ปอขึ้นมาที่ห้อง 228 เสร็จเรียบร้อยแล้ว

"ถ้ากระแตสอบเสร็จก็คงจะกลับบ้านเลยแหละพี่มด  ไม่แน่นะ ปิดเทอมนี้กระแตอาจจะได้ไปทำงานที่สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย  หรือไม่ก็ไปทำงานที่ศูนย์การศึกษาพิเศษที่เมืองกาญจน์  ถ้าไม่ได้ทำงานก็คงมาทำ staff นี่แหละทางเลือกของกระแต" กระแตพูด  ซึ่งมันก็เป็นทางเลือกที่ดีทั้งสามทาง  แต่ก็ไม่รู้ว่า  อนาคตจะเป็นอย่างไรแน่........

  แต่ลึกๆในใจของมดกับพี่ปอเองก็แอบกังวลใจอยู่ไยนด้วยม่น้อย  ที่กระแตจะมาทำstaff เพราะกระแตเองเป็นคนที่ไม่สบายบ่อยมาก  นี่จะต้องไปอดหลับอดนอน  แล้วร่างกายของกระแตจะพร้อมหรือ  พี่ปอบอกกับมดบ่อยครั้ง  แต่ก็ไม่ได้ให้กระแตได้ยินด้วยกลัวว่ากระแตจะโกรธเอา

"ทุกอย่างคงเป็นด้วยดวงของกระแตหรอกพี่ปอ อะไรก็คงห้ามไม้ได้" มดว่า

"แต่พี่อยากให้ไอ้กระแตได้ไปทำงานมากกว่านะ มันจะได้พักผ่อน พี่ไม่อยากเห็นมันเป็นเบลอๆ ไม่สบายเพราะไม่ได้นอน" พี่ปอว่า

"ถ้างั้นเราก็มาคอยดูเถอะนะพี่ปอว่า มันจะเป็นอย่างไร  ตกลงไอ้กระแตจะได้ไปทางไหน" มดพูดกับพี่ปอ

  แต่ใครจะคิดบ้างเล่าว่า  พระพรหมจะลิขิดให้กระแตได้มาเป็น staff เนื่องจาก เส้นทางที่กระแตจะเลือก ค่อยๆกลายเป็นทางตันไปทีละเส้นทาง

   เริ่มจากความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่คุมสอบวิชา เพศศึกษา ที่ไม่นำข้อสอบของนิสิตพิการปีหนึ่งไปรวมกับข้อสอบของเพื่อนๆในส่วนกลุ่ม ทำให้กระแตติด F กระแตจึงหมดหวังที่จะต้องไปสัมภาษณ์ที่สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย  ต้องกลับมาทำเรื่องแก้ F ที่ ม.

   แต่กระแตก็กลับบ้านไปเพื่อเฝ้ารอให้อาจารย์ที่อยู่ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดศรีสะเกษ มารับไปทำงานที่กาญจนบุรีหลังสงกรานต์  แต่ก็ไม่มีวี่แววว่าอาจารย์คนนั้นจะมารับ  จึงเหลือหนทางสุดท้ายที่ยังเปิดอยู่นั่นคือ  การมาเป็นคณะกรรมการประชุมเชียร์คนใหม่ของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม

  นี่แหละน่า  ดวงของคนจะได้มาเป็น staff ชุดเตรียม อะไรก็มาขวางไม่ได้  นี่ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่คนนั้นที่ไม่นำข้อสอบไปรวมตรวจดีมั๊ยเนี่ย 

 " เอาน่ากระแต  อย่างไรเสีย ถ้าไม่ติด F ก็คงไม่ได้มาทำ staff หรอกนะ  ว่ามั๊ย?????"

หมายเลขบันทึก: 187164เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2008 22:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มดเอ๊ย...

น้องติด F เอามาเขียน blog  แบบนี้น้องก็อายสิค้า...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท