สิ่งที่ได้จากหลักสูตรพยาบาลเฉพาะทางห้องผ่าตัด


งานห้องผ่าตัด กบในกะลา

      กบในกะลา  เป็นสุภาษิตไทยที่เรารู้จักความหมายกันดี  งาน  KM  ก็เหมือนการเปิดกะลาให้กบทั้งหลายในองค์กรออกมาดูโลกภายนอกซิว่าเขาพัฒนากันไปถึงไหนแล้ว  งานห้องผ่าตัดก็เช่นเดียวกันได้มีโอกาสได้เปิดกะลาออกไปดูโลกภายนอก  นอกเหนือจากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในองค์กรแล้ว  หลักสูตรพยาบาลเฉพาะทางห้องผ่าตัด  เป็นหลักสูตรหนึ่งที่ผู้เล่าได้มีโอกาสเข้ารับการอบรม  เพื่อเปิดโลกทัศน์  มีคนใกล้ตัวแซวว่า  ผอ. ชาญชัญ  คิดความคุ้มทุนดีแล้วหรือ?  ค่าลงทะเบียน + ค่าเบี้ยเลี้ยงแพงนะ  แต่ขอบอก ผอ. ชาญชัยทั้ง 2 นะคะ  ว่าคุ้มแน่ๆ    อย่างเรื่องง่ายๆ  ที่อยากจะเล่าซึ่งอาจจะไม่เกี่ยวข้องกับงานห้องผ่าตัดตรงๆ ก็คือ  การให้ความสำคัญสำหรับผู้ที่มาศึกษาดูงาน  เนื่องจากระหว่างที่เข้ารับการอบรมได้มีโอกาสไปศึกษาดูงานที่ ร.พ. วชิระ  ซึ่งได้รับการต้อนรับที่ดีมากๆๆๆๆ  

      ตั้งแต่วินาทีแรกที่เปิดประตูรถออกมา  รปภ. ถามทันทีว่า ''พยาบาลเฉพาะทางห้องผ่าตัดมาศึกษาดูงานใช่มั๊ยครับ'' หลังจากนั้นก็พาพวกเราเดินซอกแซกมาส่งถึงประตูห้องประชุม  เฮ้อ!  มันต่างกับหน่วยงานราชการหลายที่  ที่เคยไป  ต้องรอให้เราถาม  และเมื่อถามก็จะได้คำตอบว่า "คุณเดินตรงไปข้างหน้านะ  เลี้ยงซ้าย  และก็เลี้ยงขวา  ขึ้นไปชั้น 5 แล้วก็เลี้ยวขวา  เลี้ยวซ้ายอีกครั้ง ฯลฯ "  คำตอบมันจะออกมาทำนองนี้  บางทีก็ต้องกลับมาถามอีกครั้ง  แล้ววันนี้จะได้ทำธุระเสร็จมั๊ยเนี่ย (คิดในใจ)

      การประชาสัมพันธ์ของโรงพยาบาลวชิระก็ดีมาก  มีทั้งเสียงตามสาย  ป้ายติดประกาศ  ป้ายติดให้การต้อนรับ  และเมื่อมาถึงห้องประชุม  หัวหน้างานแต่ละงานมาให้การต้อนรับและแนะนำตนเอง 

     สรุปว่าในฐานะที่เป็นผู้มาศึกษาดูงานรู้สึกดีมากๆ  ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ ร.พ.วชิระ  ด้วยนะคะ

หมายเลขบันทึก: 186701เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2008 14:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

บล็อกนี้ตบแต่งยอดเยี่ยม  เก่งจัง

ขอบคุณนะคะ อาจารย์ประจักษ์  เพิ่งจะเปิดบล็อกมาเล่นอีกครั้ง  หลังจากที่หายไปเป็นปี

สวัสดีค่ะ ทำบล็อกได้สวยจังค่ะ สอนบ้างสิคะ (^_^)

สวัสดีครับ

ตามมาเพราะภรรยาก็ครโออาร์..เหมือนกันครับ

  • กลับมาใหม่ก็แหล่มเลยนะเพ่!!
  • เอาอีก ๆๆๆ ไปเรียนตั้ง 4 เดือนเล่าแค่นี้ได้ไง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท