นักมวยกตัญญู


นักมวยคนใดที่มีวินัยในตนเอง กตัญญูต่อผ้มีพระคุณ และครองตนอยู่ในสัมมาอาชีพ ไม่หลงในการพนัน เด็กคนนั้นได้ดีทุกคน ..... ครูขอให้ไปได้ดียิ่งๆขึ้นและไปเผยแพร่ศีลปมวยไทยให้ต่างชาติได้เรียนรู้อย่างไทยแท้

วันนี้(๖มิย.๕๑)ได้มีโอกาสไปประชุมผู้ปกครอง และได้พบน้องคนหนึ่ง อดีตนักมวยเก่า กนกชัย  สิงห์สร้างเค็ม ปัจจุบันไปได้ดีด้วยการเป็นคู่ซ้อมให้กับนักมวยระดับแชปป์และเป็นโคสมวยไทยอาชีพให้ต่างชาติ  ในเครือ เบิกฤกษ์ ชาติวันชัย (อดีตแชปป์มวนสากลของไทย) จะเดินทางไปต่างประเทศทุกสามเดือน

พี่ปื๊ดครับ ผมกนก ผมให้หนังสือพิมพ์ และกรอกประวัติเสมอว่า ครูมวยคนแรกของผมคือพีและปู่สี(ค่ายมวยศิษย์ศรีสะอาด) อาทิตย์หน้าผมจะไปเยอรมันอีก  ผมมา กราบพี่ครับ.............

สมัยปี ๒๕๑๕-๒๕๒๕ กนกชัย  เป็นมวยเชิงร่นจิ๋ว  ชกตั้งแต่น้ำหนักได้ ๓๕ กิโลกรัม(เรียนชั้น ป.๓)  ฉลาด ชั้นเชิงแพรวพราว  มวยทุกคนที่บ้านคุณพ่อจะสอนลูกหนักเป็นไม้ตายให้คนละอย่างตามธรรมชาติของแต่ละคนแต่เชิงมวยเหลี่ยมมวย เป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก  เด็กที่มาหัดมวยสมัยก่อนมีมานะ อดทนและเชื่อฟังผ้ใหญ่และรุ่นพี่มาก ผิดกับปัจจุบันหาเด็กที่มีวินัยยาก  กนกชัยเป็นเด็กที่ฉลาดในการเลือกคบคนและเลือกทำในสิ่งที่ส่งผลดีถึงอนาคตเสมอ  นักมวยในค่ายก็จะมีน้องคนนี้แหละที่ได้ดีเพราะพรสวรรค์(และบุญวาสนาเพราะเขาเลือกทำในสิ่งที่ดีเสมอ)

นักมวยคนใดที่มีวินัยในตนเอง  กตัญญูต่อผ้มีพระคุณ และครองตนอยู่ในสัมมาอาชีพ ไม่หลงในการพนัน คบคนเป็น(สัมผัสกับคนทุกคนแต่ เลือกคบค้นและไปกับคนที่ดี) เด็กคนนั้นได้ดีทุกคน  ..... ครูขอให้ไปได้ดียิ่งๆขึ้นและไปเผยแพร่ศีลปมวยไทยให้ต่างชาติได้เรียนรู้อย่างไทยแท้

คำสำคัญ (Tags): #มวยไทย
หมายเลขบันทึก: 186674เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2008 11:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2012 20:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณท่านประจักษ์ เทคนิคท่านล้ำเหลือ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท