VIP บำราศ “ เมื่อพวกเราทำดี ”


การทำความดี เหมือนกับการปลูกต้นไม้ ต้องใช้เวลา นานในการสะสมบ่มเพาะ ให้ต้นไม้เจริญเติบโต จนเก็บดอกเก็บผลได้

 

 

 

 

 

ทำดีย่อมได้ดี   คำกล่าวนี้ยังเป็นสัจธรรม แต่การสัมผัสหรือได้รับผลดีจากการกระทำนั้นอาจเร็วหรือช้า ก็แล้วแต่โอกาส บางครั้งเห็นผลการกระทำทันที บางทีต้องใช้เวลานานนับปี จนหลายคนคิดเลยเถิดไปว่าทำดี แล้วไม่เห็นจะได้ดี บางทีก็พาลท้อแท้ไม่อยากจะทำไปเสียงั้น ... แต่หากเราย้อนกลับมามองตัวเราแล้วค่อยๆคิดทบทวนอย่างลึกซึ้ง เราจะเห็นด้วยว่า  อย่างน้อยที่สุด ณ เวลานั้น  เวลาที่เราได้ทำอะไรดีๆ เราจะ มีความสุขเมื่องานสำเร็จ มีความภาคภูมิใจที่งานออกมาดี  จะเห็นได้ว่า  การทำความดี เหมือนกับการปลูกต้นไม้ ต้องใช้เวลา นานในการสะสมบ่มเพาะ ให้ต้นไม้เจริญเติบโต จนเก็บดอกเก็บผลได้

ขอแสดงความยินดีกับVIP บำราศฯ ได้แก่ คุณบุญช่วย เอี่ยมโภคลาภ ซึ่งได้รับรางวัลนักเทคนิคการแพทย์ดีเด่น และคุณพรศิริ  เรือนสว่าง ได้รับรางวัลการดูแลผู้ป่วยด้วยหัวใจของความเป็นมนุษย์( Humanized Healthcare Award ) ทั้ง2 ท่าน เป็นผู้ที่ทำงานอย่างทุ่มเท ด้วยความตั้งใจและมุ่งมั่น ภายใต้พื้นฐานความเป็นวิชาชีพตามสาขาที่ร่ำเรียนมา  ด้วยความดีที่สะสมมาเป็นเวลากว่า 20 ปี  รางวัลที่ได้รับจึงนำมาซึ่งความภาคภูมิใจ ความปลื้มปิติ ทั้งตนเองและสถาบัน ความดีของทั้ง สองท่านถูกประกาศให้ชาวโลกได้รับรู้ผ่านสื่อต่างๆ เช่นหนังสือพิมพ์ วารสาร การประชุม และ เวทีสัมมนา

                                      นี่คือส่วนหนึ่งจาก   บันทึกเรื่องเล่า VIP บำราศ   “ เมื่อพวกเราทำดี ”

                                                                                         โดยคุณปัทมาวดี เติมวิเศษ

โปรดติดตามรายละเอียดตอนต่อไปที่ (1) และ (2)

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 186407เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2008 18:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2012 13:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท