MV: Feist - We’re all in the dance


ฟังเพลงได้ตาม Link นี้เลยครับ >>

เป็นภาษาฝรั่งครับ แต่อย่าเพิ่งตกกะใจว่าฟังไม่รู้เรื่อง (สำหรับบางท่าน) ผมหา Lyric มาให้แล้ว กดชมดูด้านล่างนี้นะครับ ;D

Life’s a dance
We all have to do
What does the music require?
People all moving together
Close as the flames in a fire

Feel the beat
Music and rhyme
While there is time

We all go round and round
Partners are lost and found
Looking for one more chance
All I know is
We’re all in the dance

Night and day
The Music plays on
We all are part of the show
While we can hold on to someone
We know life won’t let us go

Feel the beat
Music and rhyme
While there is time

We all go round and round
Partners are lost and found
Looking for one more chance
All I know is
We’re all in the dance

ฟังดูแล้วเป็นยังไงบ้างกับทำนองของเพลงที่ฟังดูเรียบๆ ง่ายๆ สบายๆ เพลินดีใช่ไหมครับ ผมฟังดูแล้วเหมือนกับปลงๆ เลยนะ อิอิ ผมมีความรู้สึกกับเพลงนี้คือ รู้สึกว่าเพลงนี้มีแนวคิดของปรัชญาแฝงอยู่ที่เดียวที่ได้เปรียบเทียบชีิวิตของไว้ว่าเหมือนกับ "การเต้นรำ" ซึ่งพวกเราต่างก็เต้นไปด้วยกัน มีเหยียบขากันบ้าง มีชนกันบ้าง เต้นวนไปวนมา แต่ลึกๆ แล้วทุกคนต่างก็ค้นหาในสิ่งที่คล้ายคลึงกันคือ "สิ่งที่มากกว่าการเปลี่ยนแปลง" สิ่งนั้นต่างก็ทำให้เราต้องเต้นไปเรื่อยๆ เพราะว่าชีวิตก็คือ การเต้นรำ นั่นเองครับ ถ้าฟังเพลงนี้เงียบๆ แล้วลองจินตนาการตามอารมณ์ของเพลงดูก็นึกถึง ....

"การที่มีใครสักคน นั่งอยู่คนเดียวริมน้ำคนเดียว ตาของเธอนั้นเหม่อมองน้ำที่กำลังไหล แล้วกำลังปล่อยให้ใจได้คิดทบทวนกับตัวเอง กับอดีตที่ผ่านมา ปัจจุบันที่กำลังเผชิญ และอนาคตที่กำลังจะสร้างขึ้นมา แต่ก็ยังกล้าๆ กลัวๆ ที่จะลุกขึ้นเพื่อเดินต่อไปข้างหน้า..... ... แล้วก็มีอีกคนหนึ่งที่ดูแล้วเข้มแข็งกว่า เขาเดินเข้ามาหาเธอช้าๆ... ใกล้เข้ามา... และก็ยืนนิ่งๆ อยู่ใกล้ๆ กับผู้ที่กำลังหงอยเหงา ว้าเหว่ เขาหยุดเพื่อให้ใจของเขาได้ซึมซับกับบรรยากาศและได้สัมผัสความรู้สึกของกันและกัน... แล้วเขาก็ยื่นมือเข้ามาลูบหัวเธอเบาๆ เพื่อสร้างความมั่นใจให้เกิดขึ้น กับเธอผู้นั้น ทีละน้อย ทีละน้อย

 

บรรยากาศตอนนั้น ... คงจะเงียบนะ แต่ก็รู้สึกว่ามีพลังบางอย่างเกิดขึ้นอย่างเงียบๆ ลึกๆ ทำให้เธอค่อยๆ คลายจากความหนาว เหน็บ ที่เผชิญมานานแสนนาน

 

มันเป็นความหนาวเย็น ในใจที่ทำให้ใจเย็นชา เป็นความเจ็บปวดที่ซ่อนไว้ลึกๆ ไม่กล้าให้ใครได้รู้ แสร้งทำให้คนอื่นเห็นว่ามีแต่ความสุข..... สนุกสนาน..... แต่จริงๆ แล้วมันก็ว่างเปล่า ทุกอย่างคงจะเก็บไว้มานานแสนนานมากแล้ว มันทำให้เรี่ยวแรง และกำลังต่างๆ ของเธอค่อยๆ ลดลงไปเรื่อยๆ ...... ฮืมมม กำลังคงใกล้หมดแล้วสินะ นี่เป็นความรู้สึกที่เขาคนนั้น... ได้ร่วมรับรู้ไปกับเธอ ....

 

เขาคนนั้น อยากให้เธอได้รู้ว่า เขารู้....ว่า... เธอนั้นรู้สึกยังไง? และรู้สึกมานานมากแล้วแค่ไหน? เขาอยากบอกว่า พอเธอรู้สึกอย่างนี้ เขาก็รู้สึกอย่างนี้เช่นกัน แต่ก็ต่างกันที่ เขาได้แต่ยืนมองอยู่ไกลๆ แต่ไม่สามารถจะทำอะไรได้เลย.....

 

เขากลัวว่า เขาจะทำอะไรโง่ๆ ลงไป... กลัวว่าจะทำให้ทุกอย่างยิ่งแย่ลงไปอีก

 

แต่ที่เขาตัดสินใจเข้าไปหาเธอนั้น........

 

ก็เพราะว่า เขาน่าจะพอช่วยอะไรกับคนพิเศษในชีวิตของเขาได้บ้าง อย่างน้อย.... ถ้าสามารถทำให้คนคนนั้น มีความรู้สึกที่ดีขึ้นมาบ้างสักเล็กน้อย ก็ดีใจมากแล้ว..... เพราะเขาคงยังไม่สามารถทำได้ดีกว่าเท่าที่ทำอยู่ ... แต่มันก็เป็นสิ่งที่ดีที่สุด สิ่งหนึ่ง ที่เขาคนนนี้สามารถทำให้เธอได้ ในตอนนี้

 

ในความเงียบนั้น.... เขาก็ได้แต่คิดอย่างนี้อยู่คนเดียว และก็รอ... รอ... ให้เธอค่อยๆ ปล่อย และค่อยๆ ลืมเหตุการณ์ที่ไม่ค่อยดี เหตุการณ์ร้ายๆ ที่ผ่านมา... ไว้กับอดีต และปล่อยให้กาลเวลาช่วยรักษาบาดแผลที่เกิดขึ้น จากหลายสิ่งหลายอย่างที่เกิดขึ้น เมื่ออดีตนั้น

 

เขาพยายามที่จะอยู่ใกล้ๆ เพื่อให้ความอบอุ่น... ความสว่างไสว... และพยายามเป็นกระจกที่ช่วยสะท้อนให้..............เธอค่อยๆ.... เงยหน้าขึ้นมองไปในอนาคตที่ค่อยๆ ดีขึ้น

 

และความอบอุ่นที่แท้จริง ก็คงจะค่อยๆ..... เกิดขึ้นเองในใจของเธอเอง ตอนนั้นตาของเธอคงจะเริ่มเป็นประกาย... อันเป็นประกายของความหวัง พลังของชีวิต ที่ค่อยๆ เกิดขึ้นทีละน้อยๆ ทีละน้อย จนเธอสามารถลุกขึ้นได้ด้วยตัวเอง มองออกไปข้างหน้า ด้วยสายตาที่มุ่งมั่น หมอกเริ่มจางแล้ว ตอนนี้ฟ้าเริ่มสว่างขึ้นเรื่อยๆ มันก็คงถึงเวลาแล้วมั้ง ที่จะลุกขึ้นเดินต่อไปอีกครั้ง

 

แม้ทางข้างหน้าไม่ได้ราบเรียบ แต่เธอก็เริ่มมั่นใจว่า อย่างน้อยก็ยังมีอีกคน แม้จะน้อย แต่ก็เป็นอีกคน .... ที่คอยช่วยเหลือและให้กำลังใจอยู่ใกล้ๆ แม้ว่าต่อไป จะเดินพลาด หกล้ม หมดแรง หรือไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม .... เขา... คนนั้นก็จะก้าวออกมาจากความเงียบ และก็จะมาให้อยู่ใกล้ๆ เพื่อให้ความอบอุ่น.....กับเธอ.....อีกครั้ง จนกว่าจะถึงเป้าหมายที่คนที่เขารักนั้นใฝ่ฝันไว้... ........."

โอ๊ววว หวาาาาาาานซะไม่มีหละ! แต่ชีวิตก็อย่างนี้แหละครับ ต้องช่วยกันประคองซึ่งกันและกันเพื่อไปให้ถึงฝั่งฝันที่ตัวเองปรารถนาไว้ มันคือ ความรัก และมิตรภาพซึ่งมนุษย์มีให้กัน และกัน อยากให้ทุกคนที่ได้เข้ามาอ่านใน Blog นี้มีความสุขไปด้วยนะครับ และถ้าต้องการค้นหาความหมายของชีวิตให้มากขึ้น ก็เชิญเข้าอบรมใน หลักสูตร 18 กาย (หลักสูตรเบื้องต้นเองน้าา) นะครับ (คลิ๊กเพื่ออ่านรายละเอียด) แล้วท่านจะรู้ว่าชีวิตมีความหมายมากกว่าที่ท่านคิดก็ได้ ใครจะไปรู้ จริงไหมครับ ;-)

ปล. เขียนจากเรื่องจริงนะนี่ ไม่ได้โม้้้้!

-------------------------- เกือบลืมแน่ะ.... วันนี้ผมไปสอนที่ โรงเรียน วัดท่าข้าม สำนักงานเขตบางขุนเทียน กทม. มาครับ เด็กๆ ก็น่ารักเช่นเคยครับ สำหรับรายละเอียด / ผลการสอนก็ ที่ Link นี้เลยจ้าาาา อนุโมทนากับท่านที่อนุโมทนาด้วยนะครับ 555 ยิ่งพูดยิ่งงง ไปดีกว่า แล้วเจอกันใหม่นะครับ บ้ายบาย

สาย-ป่าน

ที่มา: http://trainers.wisdominside.org/2008/03/05/13

-----------------------------------------------

เว็บแนะนำครับ  

ศูนย์รวมข้อมูลการเผยแพร่ การเรียนการสอน วิชา ธรรมกาย
เว็บบอร์ดของเว็บ Wisdominside
เว็บ Wisdom Inside ภาคภาษาไทย
ตำราเกี่ยวกับวิชาธรรมกายทุกหลักสูตรสำหรับให้ค้นคว้า ฟรี!!
Blog of Free Meditation Training

ประชาสัมพันธ์

เชิญเข้าร่วมปฏิบัติธรรมนอกสถานที่ในโครงการต่างๆ ครับ
 
 โปรแกรมทัวร์และจองโรงแรมจากทั่วโลก

Around the world Booking & tour

Thailand hotels booking

Interesting Websites Network

Travel Cheap Books Reviews



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท