งานสอนที่ ร.ร. วัดบุณยประดิษฐ์ บางแค กทม. กับเรื่องตลกของ หมาๆ แมวๆ


สวัสดีครับ วันนี้ไปสอนที่โรงเรียน วัดบุณยประดิษฐ์ สำนักงานเขตบางแค กรุงเทพมหานครครับ ต้องอนุโมทนากับทุกคนด้วย เมื่อวานจะนอนแล้ว อยู่ดีๆ ก็มีน้องๆ ที่ มหาวิทยาลัยนเรศวร จ. พิษณุโลก โทรมาให้บอกวิชาให้ ก็เลยได้บุญก่อนนอนเลย เมื่อวันอาทิตย์ก็ต่อวิชา 18 กายให้ักับน้องออป ที่ ม.น. ด้วยครับ เดี่ยวนี้มีต่อวิชาผ่านโทรศัพท์แล้วนะฮะ ไม่ธรรมดานะนี่ เหอๆๆ เห็นไหมครับว่า ไม่ว่าท่านจะอยู่ทีไ่หน ถ้าท่านคิดจะสร้า้งบารมี มันก็สร้างได้ทั้งนั้น ถ้าท่านคิดจะทำตัวให้เป็นประโยชน์ เพียงแค่คิด แล้ววิธีการก็จะตามมาเองครับ

ที่เห็นยืนๆ นี่ ไม่ได้ทำโทษนะครับ แต่เป็นการฝึกในอิริยาบทยืน
เพื่อไม่ให้เมื่อยครับ

สำหรับ รายละเอียดของผลการสอนก็ คลิ๊กดูที่นี่ได้เลยครับ ผมได้ Update ไ้ว้ที่เว็บหลักแล้ว วันนี้มีคุณ สุชาติสิริรักษาศักดิ์ ได้สละเวลามาร่วมสอนด้วยครับ

 


วันนี้ผมก็ไปเจอกับภาพดีๆ เลยไปถ่ายมาให้ชมกันครับ

เห็นไหมครับ ถ้ายังไม่เห็น เดี่ยวซูมเข้าไปอีกหน่อยดีกว่า

น่ารักไหมครับ ???

คืออย่างนี้ครับ ตอนกลางวันก่อนจะเข้าเรียนแทบจะทุกโรงเรียนจะมีการนั่งสมาธิตอนบ่ายๆ เด็กก็นั่งสมาธิไป หมาก็มานอนใกล้ๆ ดูซิฮะ เด็กก็ไม่ถอย ดูแล้วน่ารักดีนะครับ ผมไปมาหลายโรงเรียน หมากับเด็ก เข้ากันได้ดี บางโรงเรียนก็ตั้งชื่อให้ซะ เช่น “คมสันต์” “อังกอล์” ฯลฯ 5555 ชื่อหมานะครับ สุดยอดไหมฮะ?

ขากลับอาสุชาติก็มาส่งที่หน้าปากซอย อยากให้เห็นบรรยากาศ ที่นี้คือ ถนนพุทธมลฑล สาย 2 ตอนนี้กำัลังขยายถนนอยู่ ถมคลองไปหมดเลย ถ้าใครเคยไปแถวๆ นั้น บรรยากาศเปลี่ยนไปเยอะเลยหละครับ

ที่หน้าปากซอยทางเข้าวัดบุณยประดิษฐ์ครับ

แล้วเดินไปขึ้นรถเมล์กลับ

ศาลาพักใจครับ

จุจุจุ เวลานั่งที่ศาลานีู่ดีๆ นะครับ เพราะจะมีตะปูโผล่ออกมาทำให้ท่านหวาดเสียวได้ 55 เห็นไหมครับว่า การสร้างบารมี โดยงานสอนที่พวกเราทำกันนี้ ไม่ได้สบายอย่างที่หลายท่านคิดเลย แต่ก็สนุกดี แม้จะเหนื่อยไปบ้าง เพราะเราต้องทำตามที่หลวงพ่อสดสอนคือ ให้สร้างคน การสร้างคนก็คือ การสร้างพระให้อยู่ในใจคน นั่นเอง

นอกเรื่องบ้างเน้อ….

สุดท้ายเป็นเรื่องขำๆ ในบ้านผมเอง คลายเคลียดนะครับ คือบ้านผมนี่เลี้ยงแมวไว้หลายตัว มีตัวแมวอยู่ 2 ตัว ตัวหนึ่งชื่อว่า “ทองหยิบ” มันเพิ่งจะคลอดลูกออกมา แต่ก็คาบไป คาบมาจนลูกๆ มันถึงแก่กรรมหมด หุหุ แล้วก็มีอีกตัวชื่อ “ฝอยทอง” ตัวนี้เพิ่งจะออกลูกมาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานี้เอง ออกมา 3 ตัว น่ารักน่าชัง ปัญหาเกิดขึ้นก็คือ ไอ้เจ้าทองหยิบมันนึกว่าไอ้เจ้าออกใหม่ 3 ตัวเป็นลูกมันนะซิครับ ก็เกิดการแย่งชิงลูกกัน โดยเจ้าทองหยิบกับเจ้าฝอยทอง แย่งกันเข้าไปนอนให้ลูกแมวดูดนม ดูในรูปเลยครับ

เจ้าฝอยทองตัวซ้ายมือ เจ้าทองหยิบตัวขวามือ ลูกๆ อยู่ซ้ายสุดครับ 3 ตัว

แต่ศึกนี้ก็สงบลงด้วยดี คือ มันสามารถตกลงกันได้ โดยให้เจ้าตัวน้อยเลือกเอาว่า นม (จากเต้า) ของใครอร่อยกว่ากัน ก็ชนะไป ป๊าดดดดดดดดดด จบข่าว.

น้องป่าน บันทึกครับ

ที่มา : http://trainers.wisdominside.org/2008/02/28/10

-----------------------------------------------

เว็บแนะนำครับ  

ศูนย์รวมข้อมูลการเผยแพร่ การเรียนการสอน วิชา ธรรมกาย
เว็บบอร์ดของเว็บ Wisdominside
เว็บ Wisdom Inside ภาคภาษาไทย
ตำราเกี่ยวกับวิชาธรรมกายทุกหลักสูตรสำหรับให้ค้นคว้า ฟรี!!
Blog of Free Meditation Training

ประชาสัมพันธ์

เชิญเข้าร่วมปฏิบัติธรรมนอกสถานที่ในโครงการต่างๆ ครับ
 
 โปรแกรมทัวร์และจองโรงแรมจากทั่วโลก

Around the world Booking & tour

Thailand hotels booking

Interesting Websites Network

Travel Cheap Books Reviews



ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท