งานสอนที่ โรงเรียนวัดม่วง เขตบางแค กทม. กับ Projector รุ่นใหม่! ครับ


สวัสดีครับ วันนี้ผมกับครอบครัว (พ่อกับแม่) อิอิ ;P แบกเอาร่างกายมาทำงานสอนกันที่โีรงเีีัรียนวัดม่วงครับ อย่างที่เห็นในรูปน่ะครับ นั่นแม่ผม กำลังสอนอยู่หน้าห้องน่ะ พ่อ ส่วนผมน่ะเหรอ ก็อยู่หลังภาพนี้ไงล่ะครับ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยน่ะฮะ

โรงเรียนวัดม่วง บางแค กทม.

ส ำหรับโรงเรียนนี้สอนมาหลายปีแล้วครับ จนเด็กป.1 ตอนนี้มาอยู่ ป.6 แ้ล้ว มามองตัวเองที่ทำงานสอนมาตั้งแต่อยู่มหาวิทยาลัยปี 1 นี่ก็ปาไปตั้ง 6 -7 ปีแล้วนะนี่ที่ทำอะไรไม่เหมือนชาวบ้านเขา…

งานสอนประจำวัน

สำหรับ Photo Gallery ก็ดูข้างล่างนี้ได้เลยครับ

ว ันนี้มีสิ่งที่พิเศษก็คือ วันนี้พวกเราได้ใช้เครื่อง Projector เครื่องใหม่ของโรงเรียนยี่ห้อ Sony รุ่นใหม่เลยหละครับ แสงก็แรงใช้ได้ แต่ที่ผมสะดุดก็คือ ตอนกำลัง Present ผมก็ไช้โปรแกรม Windows Media Player นำเสนอ แต่ภาพมันกลับเป็นดำๆ ไม่ขึ้นนะซิฮะ ชั่วโมงนั้นก็เลยหน้าแตก ก็ได้แม่คือ อ.พิมพ์วรัชญ์ อาศัยวิทยายุทธแก้สถานการณ์ได้อย่างสวยงาม ส่วนผมน่ะเหรอ ก็รีบเอาคู่มือไปนั่งอ่านในห้องน้ำ (อิอิ นะ นิดนึง)

เครื่อง Projector เจ้าปัญหา

นี่แหละครับ เครื่องนี้แหละ

ผมก็เลยลองมา งมๆ ดู ก็ได้ใช้ Adaptor เจ้าตัวสีน้ำเงินในรูปน่ะครับ เป็นตัวแปลงสัญญาณ VGA ไปยังเครื่อง Projector (พี่ปั่น; ปัณญุตม์ บุญชด เป็นคนซื้อให้ครับ) ผมก็เลยลองเปลี่ยนค่าความละเอียด (Resolution) ของภาพดู ก็เลยถึงบางอ้อว่า เจ้าเครื่องนี้ มันรับสัญญาณกับความละเอียดของหน้าจอสูงๆ ผมจำตัวเลขไม่ได้ว่าเท่าไร แต่ไอ้ความละเอียดของหน้าจอสูงๆ นั้น มันมีแต่ในคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่อ่ะ นี่ถ้าไม่ได้เจ้า Adaptor ตัวนี้ งานนี้คงจะหน้าแตกอีก 2 ชั่วโมงแหละครับ คือ Present VDO ไม่ได้ แต่ Present ภาพหรือโปรแกรมทั่วไปที่ไม่ใช้ VDO ได้ครับ

นี้คือ ปัญหาในเรื่องของความใหม่ของอุปกรณ์ นะครับ ถ้าวิทยากรคนอื่นไปเจอเหตุการณ์แบบนี้เข้าล่ะก็ ใจเย็นๆ ครับ ค่อยๆ แก้ ค่อยๆ ลอง หรือจะไปนั่งทำใจในห้องน้ำแล้วคิดก่อนแป๊บนึงก็ได้น่ะครับ อิอิ ที่สำคัญวิทยากรที่เป็นคนสอนต้องมีปฏิภาณในการแก้ปัญหาด้วย ไม่งั้นมีหน้าแตกยกทีม อับอายมากมายแน่นอนครับ

งาน Update เว็บไซต์

และวันนี้ผมก็ได้ Update เว็บ www.WisdomInside.org ในหน้าประชาสัมพันธ์งานสอนในหลักสูตร 18 กายครับ คลิ๊กดูได้ที่นี่เลยครับ โดยได้ปรับสำนวนการเขียนหน่อย ซึ่งจะทำให้อ่านง่ายขึ้นน่ะครับ และก็ตัดต่อ VDO ของคุณหมอเกียร์ (น.พ. อภิชัย ดีไชยเศรษฐ) ที่ไปเข้าร่วมโครงการ 18 กายใน 24 ชั่วโมงที่ โฮมเสตย์เขื่อนคลองท่าด่านด้วยครับ เอ้าลองมาดูกันนะครับ คุณหมอได้ให้ความเห็นไว้ได้ดีมากๆ เลยครับ ลองดูน่ะครับ ด้านล่างนี้

สำหรับวันนี้แค่นี้ก่อนนะครับ ก็ขออนุโมทนากับวิทยากรและผู้สนใจทุกท่านที่เข้ามาอ่านใน Blog แห่งนี้นะครับ

ป่าน

ที่มา: http://trainers.wisdominside.org/2008/02/27/8

-----------------------------------------------

เว็บแนะนำครับ  

ศูนย์รวมข้อมูลการเผยแพร่ การเรียนการสอน วิชา ธรรมกาย
เว็บบอร์ดของเว็บ Wisdominside
เว็บ Wisdom Inside ภาคภาษาไทย
ตำราเกี่ยวกับวิชาธรรมกายทุกหลักสูตรสำหรับให้ค้นคว้า ฟรี!!
Blog of Free Meditation Training

ประชาสัมพันธ์

เชิญเข้าร่วมปฏิบัติธรรมนอกสถานที่ในโครงการต่างๆ ครับ
 
 โปรแกรมทัวร์และจองโรงแรมจากทั่วโลก

Around the world Booking & tour

Thailand hotels booking

Interesting Websites Network

Travel Cheap Books Reviews



ความเห็น (2)

ดีใจเจอคนเก่ง IT สมัครเป็นลูกศิษย์เลยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท