บางครั้งบันทึกที่โยนทิ้ง ก็มีค่าสำหรับบางคน


ถึงแม้ผมรู้สึกไม่น่าเป็นประโยชน์ แต่ก็อาจเป็นประโยชน์ต่อคนอื่น

สมัยผมยังเป็นนักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.สงขลานครินทร์ ซึ่งส่วนใหญ่ชอบเที่ยวเตร่ ไม่ค่อยเข้าห้องเรียนกัน ส่วนผมเข้าบ้างโดดบ้าง ไม่ใช่ต้องการความรู้ แต่เพื่อเป็นข้อมูลในการเก็งข้อสอบ จนกระทั่งถึงคืนก่อนสอบปลายภาค วิชาฟิสิกส์ เพื่อนผมที่ไม่เจอหน้าในชั้นเรียนเลย บอกผมว่าขี้เกียจอ่านหนังสือ แต่ขออ่านกระดาษทดที่ผมเขียนซ้อมทำข้อสอบที่เก็งไว้ ผมเก็งเป็นข้อสอบอัตนัย 5 ข้อ ผลออกมา เป็นข้อสอบอัตนัย 5 ข้อ ผมเก็งถูก 3 ข้อ เพื่อนผมจึงได้เกรด B ไปเลย

มันเป็นประสบการณ์ที่ไม่ค่อยเหมาะสมนัก แต่ทำให้นึกขึ้นได้ว่า บางครั้งการบันทึกเก็บในบล็อกบ้าง ก็ยังดีกว่าทิ้งไปเปล่าๆ ถึงแม้ผมรู้สึกไม่น่าเป็นประโยชน์ แต่ก็อาจเป็นประโยชน์ต่อคนอื่นครับ

--วิภัทร


คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 18455เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2006 09:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

จริงๆครับ   บางครั้งเมื่อเวลาผ่านไป  ผมหยิบบันทึกเก่าขึ้นมาอ่าน   ขณะที่อ่านความคิดของเรามันถูกดึงย้อนกลับไปในอดีตเท่ากับได้ทบทวนเส้นทางเดินที่ผ่านมา  บางครั้งก็เป็นฉนวนให้เกิดไอเดียใหม่ได้เหมือนกันครับ   ผมยังเก็บเอาไว้หลายเล่มเลยครับ     จนบางครั้งรู้สึกว่า  "สมบัติบ้าของผมซชักจะเยอะไปแล้ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท