พิษณุโลก เมืองแห่งกาแฟ


เพิษณุโลก เมืองแห่งกาแฟ

สวัสดีครับ .....

เมื่องสัปดาห์ที่แล้วผมเดินทางไป ที่ มหาวิทยาลัยนเรศวร พิษณุโลก ผมเดินทางไปร่วมโครงการของ ม.นเรศวร ผมมีความรู้สึกว่า หากจะต้องมาเรียน หนังสือในระดับปริญญาตรี ต้องมาเรียน ในเมืองของมหาวิทยาลัย ม.นเรศวรเป็น มอ หนึ่งที่มีการก้าวกระโดดในสถานที่ศึกษา และองค์ความรู้ที่ีมีให้นิสิต ผมเองก็ได้เรียนที่นี่ ต้อง ปี 2535 ว่ากันว่าเป็นนิสิตรุ่นที่ 2 ของมอ แห่งนี้ 

ผมเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างหนึ่งคือ เกือบทุกที่ จะมีร้านกาแฟ ผุดขึ้นมาอย่างมาก เป็นร้านที่มีทั้งห้องแอร์ -internet ซึ่งผมว่าคงเป็นอย่างนี้ เหมือนกันกับทุกจังหวัดในประเทศไทย ที่กระแสกาแฟสดมาแรง คงเหมือนกับ ชามุกเมื่อ 5 ปีที่แล้ว .... แต่เมื่อผมหลับตาแล้วย้อนไปเมื่อ 15 ปีที่แล้ว ผมกับนึกถึวว่าผมต้องทานกาแฟซักแก้วที่เป็นกาแฟสด ผมต้องขับรถออกไปนอกเมือง ไปทานกาแฟที่ ริมน้ำเข็ก ในเมืองจะไม่มีขาย หรือถ้ามีจะเป็นร้านที่อยู่ริมน้ำน่าน ที่ หน้า โรงเรียน เฉลิมขวัญสตรี ตอนกลางคืน .

ผมกลับมองว่า ถ้าการท่องเที่ยวคือการพักผ่อน การมาทานกาแฟตามร้านต่างๆ เป็นการพักผ่อนอย่างหนึ่งและสามารถทำงานได้อีกด้วย จะดีไม่น้อย ขึ้นอยู่กับผู้คนจะมาสร้างเจตจำนงในการพักผ่อนของตนเอง 

การพักผ่อนต้องผ่อนคลายด้วยจิต และ กาย ......

 

หมายเลขบันทึก: 184449เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2008 14:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ผมเห็นด้วยครับ การพักผ่อน ต้องผ่อนคลายจิตและกายเราครับ

การนั่งจิบกาแฟ มองผู้คนไปรอบ ๆ และนั่งคุยกับคนคอเดียวกัน ผมว่าไม่เลวทีเดียวนะครับ รสชาติกาแฟที่กลมกล่อม หอมกรุ่น และกำลังอุ่น ๆ นั่งคุยกันได้ทุกเรื่องแหละครับและคงคุยได้นานโดยไม่รู้จักเบื่อทีเดียวครับ

ท่านที่เป็นคอกาแฟ  ก็ถูกใจไปเลย  สมัยผมแค่กาแฟธรรมดาก็หายาก  มีแต่ข้าวไข่เขียว  ตอนผมเรียนอยู่กำลังได้ที่ดินจะย้ายไปที่ใหม่(ที่ปัจจุบันนี้)เสียดายไม่ทัน   

สวัสดีค่ะ

  • คิดถึงร้านกาแฟที่พิษณุโลก
  • ก็นึกถึงร้าน Rain forrest
  • หอม อร่อย ถูกใจและติดใจมาก
  • ความจริงคงมีหลายที่  แต่ผ่านไม่บ่อยเลยได้ชิมไม่กี่ร้านค่ะ

มาแวะ ร้านกาแฟ พร้อมสเต๊ก ในสนามไดรส์กล๊อฟสิคะ อร่อยมากมาย มีมุมสวย ๆ ถ่ายรูปว่าเรามาถึงพิษณุโลกแล้ว

ถ้ามาจาก กทม เส้นเข้าเมืองนะคะ ผ่านสี่แยกหนองอ้อ สี่แยกอีกแยก เห็นป้ายใหญ่ ๆ ซ้ายมือ เขียนว่า เซ็นทรัลเฟอร์นิเจอร์ ขับเลยมาประมาณ 500 เมตร เห็นสนามกล๊อฟ เลี้ยวเข้ามาเลยค่ะ ที่จอดรถสะดวกสะบยค่ะ

ลองมานะคะ

สอบถามเส้นทางโทร 0846766738

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท