โครงการพัฒนาบุคลากรเทศบาลตำบลเชิงทะเล


ทุนแห่งความสุขนับว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการนำพาไปสู่ความยั่งยืนครับ

สวัสดีครับชาว Blog และผู้เรียนรู้ทุกท่าน           

              ผมยินดีมากครับ ที่เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2551 ได้มีการจัด โครงการพัฒนาบุคลากรเทศบาลตำบลเชิงทะเล หลักสูตร การสร้างทุนทางจริยธรรมเพื่อการทำงานแบบมืออาชีพของเทศบาลตำบลเชิงทะเล  ผมเห็นถึงความสำคัญอย่างยิ่งที่เทศบาลจะเล็งเห็นความสำคัญในเรื่องการสร้างทุนทางจริยธรรม เพราะเป็นสิ่งที่จำเป็น และเป็นช่องทางของการสร้างความยั่งยืนให้กับเราในอนาคตครับ  และที่สำคัญนั้น เมื่อมีความสุขแล้ว ก็เป็นกำลังใจให้เราทำงานได้อย่างมีความสนุกและมีประสิทธิภาพมากขึ้นครับ              

             และเช่นเคยครับ ผมได้เปิด Blog นี้ขึ้นมาเพื่อให้ผู้เข้ารับการเรียนรู้ทุกท่าน ร่วม Share ความรู้  และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันนะครับ

        

                                              ขอบคุณครับ

                                          จีระ หงส์ลดารมภ์

หมายเลขบันทึก: 183458เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2008 16:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)
นางสาวทัศนียา ทนน้ำ

การเข้าได้มีโอกาสรับการอบรมจาก อาจารย์จีระ หงส์ลดารมภ์ ในครั้งนี้ได้ข้อคิด และมุมมองใหม่ ๆ ในการทำงาน รู้จักและเข้าใจในส่วนของทฤษฎีใหม่ ๆ เกี่ยวกับความสุขกับการทำงาน เป็นแนวทางในการนำองค์ความรู้ที่ได้เรียน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในวันนี้ ไปใช้ในการดำเนินงานของตนเอง บรรยากาศสนุกสนานเป็นกันเอง

นางสาวทัศนียา ทนน้ำ

ครูผู้ช่วย โรงเรียนเทศบาลเชิงทะเล (ตันติวิท) จ.ภูเก็ต

ในการบรรยายครั้งนี้ทำให้ได้รับความรู้เพิ่มเติมและแนวคิดในการทำงานเพิ่มขึ้น มีความรู้สึกว่าเราจะต้องปรับตัวอย่างไรเพื่อให้เข้ากับเพื่อนร่วมงานและองค์กรที่เราทำงานอยู่ โดยในทุกการทำงานเราต้องมีคุณธรรมและจริยธรรม คนเราจะทำงานเป็นคนๆ ไม่ได้ต้องทำงาน เป็นทีมจึงจะประสบความสำเร็จและก้าวหน้า

นายกิตติ อารี

ข้าพเจ้ามีความรู้สึกว่า รู้สึกตัวเองคือภาระและหน้าที่มีความกระตือรือร้นในการทำงานมากขึ้น เนื่องจากโปรแกรมที่อาจารย์จัด เจาะประเด็นและเน้นถือเนื้อหาทุกหัวข้อ เป็นข้อมูลที่เห็นและเป็นไปได้จริง

นายณัฐกิตต์ ครูช่วยสอน

นางสาวจุฬารัตน์ ปานทน

ความรู้สึกที่ได้อบรมในวันนี้ ดิฉันได้ความรู้ ได้แนวคิดมากมายทั้งทางด้านคุณธรรมและจริยธรรมที่ไม่เคยได้รับมาก่อน และสิ่งที่ดิฉันได้รับความรู้ในวันนี้ก็ยังสามารถนำไปปฎิบัติใช้ในชีวิตประจำวัน นำไปใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาการทำงานของดิฉันให้ดียิ่งขึ้น ดิฉันต้องขอขอบพระคุณท่านมาที่ได้สละเวลาให้ความรู้ในวันนี้

นางสาวจุฬารัตน์ ปานทน

โรงเรียนเทศบาลเชิงทะเล (ตันติวิท)

นางสาวเพียงใจ แอนิ่ม

ดิฉันนางสาวเพียงใจ แอนิ่ม ครูโรงเรียนเทศบาลเชิงทะเล (ตันติวิท)

ความรู้สึกที่เข้าอบรมในวันนี้ ได้รับความรู้ และได้แนวคิดมากมายที่ไม่เคยมีมาก่อน ได้นำความรู้ในวันนี้กลับไปพัฒนางานที่สอน การใช้ชีวิตอยู่ในสังคมส่วนรวม การใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในทำงาน ได้ข้อคิดมากมาย ทำให้พัฒนางานที่รับผิดชอบจึงขอขอบคุณท่านอาจารย์จีระ หงส์ลดารมภ์ เป็นอย่างมาก ที่ให้เกี่ยรติไดรับความรู้ในวันนี้ ขอบพระคุณค่ะ

บรรยากาศในการเข้ารับการฝึกอบรมตั้งแต่ช่วงเช้าถึง 17.00 น. ได้ความรู้และได้รับการพัฒนาในด้าน รู้ รัก สามัคคี การทำงานเป็นกลุ่มร่วมมือร่วมใจกันทำให้มีประสิทธิภาพและจะได้นำในสิ่งที่เข้ารับการอบรมนำไปใช้ในชีวิตประจำวันและการทำงานกับเพื่อนร่วมงานและผู้บริหาร

ขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งที่อาจารย์ได้นำความรู้และการอบรมในครั้งนี้

นางจินตนา คหาปนะ

นางสาวชลันดา สุขจันทร์

บรรยากาศในการจัดอบรมพัฒนาบุคลากรสมาชิกสภาเทศบาล ประจำปี 2551 ระหว่างวันที่ 17 – 19 พ.ค. 2551 จากบรรยากาศในการจัดอบรมวันนี้ ข้าพเจ้ามีความสุขกับการรับฟังการอบรมในครั้งนี้มาก เนื่องจากอาจารย์ได้ให้ความรู้กับการจัดอบรมพัฒนาบุคลากรอย่างมีความสุข และได้นำความรู้ไปพัฒนางานของเทศบาลกับทะเลในโอกาสต่อไป

นางสาวชลันดา สุขจันทร์

บรรยากาศในการการเข้าฟังการบรรยายของอาจารย์ในวันนี้ ข้าพเจ้ารู้สึกว่า ตัวเองยังมีความรู้ในเพียงพอในงานปฎิบัติงาน เราต้องเติมเต็มความรู้อยู่เรื่อย ๆ ในวันนี้อาจารย์ได้นความรู้มาเติมเต็ม ให้ข้าพเจ้าอีกหลายหัวข้อ ทำให้ข้าพเจ้าสามารถนำไปใช้ในการทำงานซึ่งคนเราไม่เคยสารสำหรับการเรียนรู้ จริง ๆ ข้าพเจ้าดีใจมากที่ได้เข้ารับฟังการบรรยายของอาจารย์ ถ้าข้าพเจ้ามีโอกาสก็คิดว่าจะเข้าร่วมฟังการบรรยายของอาจารย์อีกแน่นนอน อรุณรัตน์

การอบรมพัฒนาบุคลากรของเทศบาลฯ ในครั้งนี้ได้รับความรู้สึกหลักการสร้างความสุข คุณธรรมจริยธรรมให้เกิดกับตัวเองและองค์กร โดยใช้หลักธรรมของศาสนา เข้ามาเกี่ยวข้องและประยุกต์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันมุ่งเข้าสู่การปรับปรุงพัฒนาตนเองและองค์กรให้เกิดประโยชน์สูงสุดและทำให้สู่ชุมชุมภายใน

สุเมธ

เท่าที่ได้รับฟังอาจารย์บรรยายในวันนี้คิดว่าได้บทเรียนเยอะมากและได้เรียนรู้สิ่งที่แปลกใหม่ และมีความคิดเห็นว่าเทศบาลน่าเชิญอาจารย์มาอีกสักครั้งแต่ควรมีกิจกรรมสนุกสนานเข้ามากแทรกบ้างซัก 2 – 3 อย่างจะได้ไม่เคร่งเครียดและง่วง และคิดว่าความรู้ในเรื่องคุณธรรมจริยธรรมนี้ควรจะนำเผยแพร่อย่างต่อเนื่องเพราะมนุษย์เราเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยจะมีคุณธรรมจริยธรรมกันเยอะ

อรวรรณ

ได้ความรู้ดี และรับความคิดเห็นต่าง ๆ ของเพื่อนร่วมงานว่าต้องการอะไรบ้างและมีเอกสารในการสอนดี แต่เครียดไปหน่อย น่าจะมีกิจกรรมสลับกันเล็กน้อย

ขัตติยา

ข้าพเจ้านางสาว พิมพ์พรรณ ปลอดภัย ตำแหน่งครูดูแลเด็กเล็ก ข้าพเจ้ารู้สึกดีใจและภูมใจที่ได้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้ เพราะทำให้ข้าพเจ้าได้เรียนรู้ เรื่องต่าง ๆ ในการอบรมพัฒนาบุคลากร ในด้านต่าง ๆ ของการทำงานเริ่มจาก การรู้จักตนเอง ผู้อื่น และหน้าที่ของตนเอง ซึ่งในแต่ละเรื่องทำให้รู้รายละเอียดเพิ่มมากขึ้น ซึ่งทำให้ข้าพเจ้าสามารถนำความรู้ที่ได้อบรมไปเปลี่ยนแปลง ปรับปรุง แก้ไข ในการทำงานและในชีวิตประจำวัน ได้ดียิ่งขึ้น

นางสาวอริศรา อิสลาม

จากการที่ได้ฟังการสร้างทุนแห่งความสุขเพื่อการทำงานที่ทรงประสิทธิภาพของท่านอาจารย์จีระ หงส์ลดารมภ์ ได้รับความรู้มากมายจากการที่ได้รับฟังและผลที่เกิดจากการได้รับฟังในครั้งนี้สามารถนำไป ใช้ในการปฎิบัติงานให้มีประสิทธิภาพขึ้นให้มากกว่าเดิม รู้จักใช้ทฤษฎีต่าง ๆ นำไปอ้างอิงในการทำงานได้และเอกสารที่ได้รับจากอาจารย์ก็จะนำไปศึกษาเพิ่มเติม สุดท้ายนี้ขอขอบคุณท่านอาจารย์ ที่มาถ่ายทอดความรู้ให้กับพวกเราชาวเทศบาลตำบลเชิงทะเลทุกคน

นางสาวอริศรา อิสลาม

ครูผู้ดูแลเด็ก โรงเรียนเทศบาลตำบลเชิงทะเล

มีความรู้สึกภาคภูมิใจมากที่ได้มาอบรมในครั้งนี้ เพราะถ้าให้หาโอกาสมาเองก็คงไม่มี เพราะปัจจุบันเศรษฐกิจไม่ค่อยดี ยิ่งมีความสึกดีได้มาเจอและร่วมพูดคุยกับท่านอาจารย์ที่มีชื่อเสียง มีความรู้ขั้นสูง มีประสบการณ์การทำงานที่ยาวนาน วันนี้ ทำให้ได้รับความรู้ในทุก ๆ ด้าน และคิดว่าสามารถ ความรู้ที่ได้ในวันนี้ไปใช้ประโยชน์ให้เต็มที่ค่ะ

สุกานดา

ท่านอาจารย์จีระ หงส์ลดารมภ์ ท่านมีความคิดในการนำเสนอที่แตกต่าง จากบุคคลอื่น ที่เน้นให้ผู้เข้าร่วมมีแนวคิดที่แตกต่างต้องการให้รู้จักคิดเป็น แต่การนำเสนอบ้างครั้งทำให้บางคนรู้สึกเครียด แต่เนื้อหาและสาระดีมากอาจจะทำให้คิดตามไม่ทัน ในบางเรื่องจนทำให้เครียด

ได้รับความรู้ความคิด และการวิเคราะห์ในแนวทางที่แปลกใหม่ผู้เข้าร่วมอบรมเป็นศูนย์กลาง ว่าท่านอาจารย์สอนวิธีคิด การเรียนรู้แนวทางในการสร้างคนเก่ง การทำงานอย่างมีความสุข และใฝ่รู้อยู่ตลอดเวลา เน้นทรัพยากรมนุษย์เป็นสิ่งสำคัญในองค์กร ซึ่งข้าพเจ้าประทับใจมากตรงที่ว่า มีคนในองค์กรและให้ความสำคัญกับคนเป็นการเพิ่มทุนให้กับองค์กรเป็นอย่างดี แต่ถ้ามีสิ่งของหรืออุปกรณ์ตรงนั้นก็จะเป็นการลดทุนลงทุกปี

สหัสชัย สุริยะพิทักษ์กุล

ความรู้สึกที่ผมมีต่อการได้รับการอบรมครั้งนี้ มีอยู่ว่าผมคิดว่ามีประโยชน์มาก เพราะได้มานั่งย้อนความคิดถึงความเป็นในองค์กร ว่ามีปัญหาอะไรบ้าง และได้คิดวิเคราะห์ถึงปัญหาได้มารวบรวมความคิดหรือระดมความคิดร่วมกันในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ และได้เข้าใจความคิดของเพื่อนร่วมงาน

สรุปมีผลดีมากกว่าผลเสียหรือไม่มีผลเสียเลยครับและอยากให้มีการอบรมอีกหลายครั้ง

สหัสชัย สุริยะพิทักษ์กุล

ตำแหน่งครูผู้ช่วย

ด.ญ. จันทร์เพ็ญ จันทร์สอน (น้องมุก)

ดีค่ะดิฉัน ด.ญ. จันทร์เพ็ญ จันทร์สอน (น้องมุก) อยู่ EP4

เวลาคุณครูด่าแปลว่าสอน ครูสอนเพราะอยากให้เราเป็นคนดี ขยันทำงาน

คุณครูที่โรงเรียนนี้ใจมากๆ จนเราอยากเรียนมากขึ้น ถึงว่าเราจะดื้อ แต่เราก็รักคุณครูทุกคนและ ผอ เราขอขอบคุญที่ดูแลพวกเรามาหลายปีค่ะ เราจะตอบแทนบุญคุณให้ดีที่สุดค่ะ ถึงเป็นพี่เราต้องดูแลน้องๆให้ดีที่สุดค่ะ พวกเรา EP4 จะทำให้โรงเรียนแห่งนี้

เจริญก้าวหน้าค่ะ คุณคูรที่ได้อ่านข้อความนี้ ขอให้มีความสุขมากๆค่ะ รักและหวังดีค่ะ

บ๊าย...บายค่ะ รักน่ะคุณครู

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท