วันสบายๆ สไตล์นักศึกษาฝึกงาน


จงอย่าอาย ที่จะทำความดี

เมื่อวานนี้เป็นวันหยุดของผมครับ ที่บริษัทนี้จะทำงาน 6  วันแล้วหยุด 1 วัน วันหยุดหรือครับก็ต้องมีการออกไปข้างนอกกันหน่อย หลังจากที่อยู่ในฟาร์มทั้งอาทิตย์แล้ว ที่ออกไปก็ไม่ใช่ว่าจะไปเที่ยวเล่นหรอกนะครับ พอดีแม่ให้โอนเงินให้ครับ เพื่อไปเป็นทุนให้น้องชายเรียนในระดับ ปวส.

 

 กำลังจะเปิดเรียนในวันที่ 19 พ.ค. 51 นี้แหละครับ และตอนนี้ก็กำลังมีปัญหาอยู่ว่าไม่มีรถไปใช้ในการไปเรียน ผมก็เลยคุยกับน้องชายว่า เอาอย่างนี้ดีไหม หากที่พักไม่ไกลจากโรงเรียนก็ให้เอาจักยานไปใช้จะดีไหม เพราะจะได้ตัดเรื่องการเติมน้ำมันไปเลย และจะได้เอาเงินส่วนนี้ไปเป็นค่ากับข้าว หรือไปใช้จ่ายอย่างอื่นอีกมาก จงอย่าอายที่จะทำความดี น้องก็ดูเหมือนว่าจะเข้าใจ

แต่น้องยังไม่ได้ไปดูที่พักเลย

(อะไรเนี่ยใกล้จะเปิดเรียนอยู่แล้วยังไม่รู้จักที่อยู่ของตัวเองอีก อิอิ...) 

 

แต่พอโทรไปหาแม่อีกแม่ก็บอกว่าเดี๋ยวแม่จะหายืมเพื่อนบ้านแถวนี้ก่อน เดี๋ยวเวลากลับบ้านก็ค่อยเอามาใช้แทนก็ได้ แต่ถึงอย่างไรก็ได้ขออนุญาตออกนอกฟาร์มแล้วไม่ไปก็กะไรอยู่(อยู่ในฟาร์มตั้งนานเบื่อแย่เลยฮ่าฮ๋า...) และเมื่อวันก่อนก็ได้กินกล้วยที่เข้าไมโครเวฟ ก็นึกขึ้นได้ว่า ที่สวนป่าก็เคยทานอย่างนี้นี่นา

(น้องออยทำให้ทานอร่อยดี)

 

ก็เลยอยากไปซื้อกล้วยมาทำทานบ้าง ก็ได้ไปที่ตลาดวังม่วงไม่ได้ไปคนเดียวหรอกนะครับ พอดีหยุดตรงกันกับลุย(เพื่อน) ก็ได้ไปซื้อกล้วยดังที่ตั้งใจไว้หวีละ 18 บาทเป็นกล้วยน้ำว้าครับ และก็ซื้อเงาะด้วย กิโลละ 15 บาท เป็นการสำรวจตลาดไปในตัวเลย ไม่รู้ว่าที่อื่นจะราคานี้หรือเปล่า  รู้ไหมครับว่าทั้งกล้วยและเงาะที่ซื้อมาเมื่อวานก็ได้ทานหมดตั้งแต่เมื่อวานแล้ว อร่อยมาก คล้ายกับกล้วยปิ้งแหละครับ แต่จะหอมกว่า และไม่มีรอยไหม้

 

 ก่อนที่กลับก็ได้แวะทาน ก๊วยเตี๋ยวด้วย เป็นรอบ 2 เดือนที่ได้ทาน หลังจากที่ได้ทานแต่เมนูไก่มานาน ก็อร่อยดีครับนานๆได้กินที สำหรับวันหยุดเมื่อวานก็ได้ผ่านไปได้ด้วยดี ไม่มีปัญหาอุปสรรคใดๆเว้นแต่เกือบหารถออกไปข้างนอกไม่ได้ แต่พอดีเจอพี่สัตวบาลก็เลยขอยืมรถ โชคดีมากเลย อิอิ...

หมายเลขบันทึก: 182984เขียนเมื่อ 17 พฤษภาคม 2008 18:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอให้โชคดีที่ได้ออกไปพักใจพักกาย

พี่ออต

ขอบคุณครับที่แวะมาทักทาย

สบายดีนะครับ

รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท