Begin.........สัมผัสด้วยความรู้สึก(สำหรับผู้หญิงที่ไม่มีใคร)


ยากจริงเหรอที่ผู้หญิงจะมีใครสักคนเข้ามาจีบ

       ผู้หญิงที่ไม่มีแฟนหลาย ๆ คนคงประสบปัญหาที่ว่านี้  ทำตัวดี ดูแลตัวเองอย่างดี เป็นมิตรกับคนง่าย  ทว่ามีแต่เพื่อนไม่มีใครมาจีบสักที   จนในที่สุดก็กลับมาโทษสิ่งที่ติดตัวมาตั้งแต่กำเนิด คือความไม่สวย ความอ้วน   นั่นเป็นความคิดที่ผิดเป็นอย่างยิ่ง

ส่วนใหญ่ของคนที่ไม่มีใครมาจีบนั้นมักจะเป็นคนที่ดี  มีความพร้อมที่จะดำรงชีวิตเป็นคู่ และเตรียมความพร้อมนั้นไปเรื่อย ๆ แต่ขาดการเปิดตนเองโดยไม่รู้ตัว  คือมักจะแสดงตนให้ว่าไม่พร้อมมีความสัมพันธ์แบบพิเศษกับใคร ๆ โดยไม่รู้ตัว   จนทำให้คนที่จะเข้ามานั้นกลัวและออกห่างไปเอง    ผมเป็นคนหนึ่งที่เฝ้าดูทั้งผู้หญิงและชายเหล่านี้ และพอมีแนวทางที่น่าจะเปิดประตูให้ชายและหญิงได้รู้จักกันง่ายขึ้น  ลองดูว่าคุณทำเช่นนี้ได้รึยัง

     สัมผัสแรกที่ดวงตา   คุณเป็นคนที่ไม่ยอมสบตาคนแปลกหน้าหรือไม่  การเลือกมองตานั้นเป็นการมองหาการเข้าถึงความรู้สึกโดยไม่ต้องพูดหรือเข้าใกล้  เป็นการส่งความรู้สึกได้ดี  (ไม่ใช่ส่งไปทั่วนะครับ) เมื่อเจอคนที่อยากรู้จักให้หัดมองที่หน้าและดวงตาเสมอ  เมื่อไหร่ที่พร้อมคุณจะเป็นคนแรกที่เจอเขา และเขาจะเจอคุณ 

   สัมผัสแห่งเสน่ห์    การยิ้มเป็นการแสดงออกถึงความสุข  คงไม่มีใครมองหาคนที่เป็นทุกข์มาอยู่เคียงข้าง   การที่คุณยิ้มอยู่เสมอเป็นการเปิดประตูให้คนเข้ามารู้จักได้ง่ายขึ้น  (ไม่ใช่ยิ้มค้างไว้นะครับ)   การยิ้มนั้นแทนคำสนทนามากมาย  เกินกว่าการกล่าวคำทักทายกันมากนัก  การยิ้มนั้นคงต้องหัดอมยิ้มบ้างเพื่อให้คนที่สัมผัสได้รู้สึกว่าการยิ้มนั้นคงมีอะไรที่สามารถพูดกันได้ต่อ  น่าค้นหากว่าการฉีกยิ้มเห็นฟัน  (การยิ้มเห็นฟันนั้นไว้ใช้แสดงความจริงใจครับ) และคนที่ได้รับรอยยิ้มนั้นก็จะรู้สึกมีคุณค่าเหมือนที่คุณรอให้ใครสักคนมายิ้มให้

    สัมผัสแห่งความประทับใจ   เป็นสิ่งที่ดูเหมือนยาก แต่จริง ๆแล้วเป็นเรื่องปกติที่ผู้หญิงทำอยู่เสมอ  ความอ่อนโยนของผู้หญิงเพียงน้อยนิดจะทำให้ผู้ชายคิดถึงเธอเสมอ  ดังเช่นคำชมเล็กๆเมื่อเจอกันครั้งแรก  การให้ความสนใจในสิ่งที่เขาสนใจ  แม้แต่การยิ้มโดยไม่พูดกับเขาคนเดียวก็สร้างความประทับใจได้ (น่าจะสามารถติดต่อกันได้ภายหลังนะครับ)  และเมื่อประทับใจแล้วก็จะสามารถเปิดประตูสู่ใจกันและกันได้ง่ายขึ้น

สัมผัสทั้งหมด  คงขึ้นอยู่กับเวลา  สถานที่ ความพร้อมของคุณผู้หญิงเอง  ว่าจะเริ่มเมื่อใด  อย่ากลัวที่จะมองใครก่อนครับคิดซะว่ามองต้นไม้ต้นหนึ่ง  สังเกตความงามของต้นไม้  แล้วคุณจะมองทุกคนได้โดยไม่ขวยเขินและจะรู้จักและมีคนมาจีบแน่นอนครับ   

ขอให้ผู้อ่านได้รู้จักและเริ่มความสัมพันธ์กับคนที่รออยู่ซักทีนะครับ   นี่เป็นขั้นแรกในการรู้จัก และจะพยายามเขียนขั้นต่อไปให้นะครับ  ขอให้เพื่อนที่แสนดีของผมมีคนมาจีบซักที

Meemo

หมายเลขบันทึก: 182382เขียนเมื่อ 15 พฤษภาคม 2008 07:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

อ่านแล้วยิ้มเลยค่ะ เอาใจช่วยให้เพื่อนที่แสนดีของคุณได้พบคนที่ดีด้วยนะคะ :)

แต่หากเธอมีความสุขกับการอยู่เป็นโสด ก็ขอเป็นกำลังใจให้เธิเช่นกัน

เธอ ไม่ใช่ เธิ ค่ะกดแป้นพิมพ์พลาดไปค่ะ

สวัสดีค่ะ

* อ่านแล้วยิ้มไว้ก่อน...แล้วค่อยมองตาคนเขียนได้ไหมคะ

* ยิ้ม...แล้วมีความสุขค่ะ.....ขั้นแรกลองหัดใช้กับเด็กออ่น ( ทารก ) ทั่วๆไปท่พบเห็นระหว่างเดินทาง....โลกนี้น่ารักค่ะ

  • สวัสดีครับคุณmeemo
  • แวะมาอ่านครับ

สวัสดีคะ

บันทึกนี้ น่ารักจริงๆ มีสิ่งดีๆ มาแนะนำสาวโสดด้วย ...

 

ขอมาแนะนำเพิ่มเติมคะ

พอดีเห็นประวัติของคุณ meemo   มีการแจ้ง อีเมล์ไว้ ดิฉันเลยมาแนะนำเพิ่มเติมคะ

การใส่อีเมล์ไว้นั้น ควรใส่ในรูปแบบที่ไม่ถูกต้องการ ทั้งนี้เพื่อป้องกัน Robot จากเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่มาเก็บข้อมูลอีเมล์ต่างๆ เพื่อที่จะส่งอีเมล์ขยะไปให้คะ

รูปแบบที่ไม่ถูกต้องคือ ชื่ออีเมล์ (at) hotmail.com หรือ ชื่ออีเมล์ at hotmail.com เป็นต้นคะ

หากใส่ในรูปแบบที่ถูกต้อง คือ ชื่ออีเมล์@hotmail.com พวก robot ดังกล่าจะสามารถอ่านและทราบว่าเป็นอีเมล์ แต่ถ้าใส่ในรูปแบบไม่ถูกต้อง robot ก็จะไม่สามารถอ่านได้และไม่ทราบว่าเป็นอีเมล์คะ

สำหรับการติดต่อคุณ meemo  นั้น ผู้ผ่านสามารถติดต่อผ่านระบบของ GotoKnow.org ได้เลยคะ ลองอ่านดูจากบันทึก ติดต่อเจ้าของบล็อก ดูนะคะ

หากจะให้ง่าย คุณmeemo อาจจะเปลี่ยนอีเมล์ที่ใส่ในหน้าบันทึก เป็น link http://gotoknow.org/email/meemo1008 แทนคะ เท่านี้ผู้ที่ต้องการติดต่อก็สามารถส่งอีเมล์ผ่านระบบได้ง่าย และปลอดภัยจากอีเมล์ขยะด้วยคะ

โสดแบบว่ายังไม่ถึงเวลา...

ขอบคุณทุกท่านมาก ๆ

เพื่อนผมอ่านแล้วครับ   เค้าบอกว่าทำไม่ได้กลัวดัดจริต

เอางต่อเนี่ย  ขอเวลานึกก่อนนะคราบ

........................

 

  • สวัสดีคะ
  • ตามมาขอบคุณ
  • สิ่งที่ถาม แอ๋มตอบไว้ในบันทึกนะคะ
  • อ่านบันทึกนี้แล้ว ขออนุญาตนำไปช้หน่อยนะคะ อิอิ เพื่อสร้างมิตรภาพคะ
  • แต่สิ่งที่น่ายินดีอีกอย่าง  ข้าราชการ ตั้งแต่ ซี 5  ลงมา เงินเดือนขึ้น 6%  อิอิ...

อยากให้ได้ใช้กันทุกคนเลยครับ

P  ขอบคุณครับ

จ้องตาก็แล้ว....

ยิ้มให้ก็แล้ว....

ไม่เห็นมีวี่แวว..รัก..เปิดเผย...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท