น.เมืองสรวง
เรียนรู้ชุมชน เยี่ยมเยียนชุมชน มุมมองของชุมชน ภูมิรู้ชุมชนและท้องถิ่น นายอำนาจ แสงสุข

เรื่องเล่าจากหนองสรวง


ชีวิต...ย่อมผันแปร...สิ่งที่แน่ ๆ คือ อนิจจัง..(ไม่เที่ยงแท้) สิ่งที่พึงระวัง....คือ การใช้ชีวิต....

ตอน..... ไปงานศพคุณยายเคน  ปริพุฒ...และพูดคุยเรื่องกองทุนฯ...กับ อ.วิเชียร  ศรีคงเพชร

.....คุณยายของ น.เมืองสรวง เอง ครับ  เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2551 ที่ผ่านมา เดินทางจากโคราช ลางาน 3 วัน  พอดีไปงึงช่วง 16.00 น. ของวันที่ 28/03/2551 ที่ผ่านมา ก็พบปะพูดคุย ญาติพี่น้อง รวมึง เพื่อน ประสาท หยู่ ด้วย ตามปะสา นาน ๆ กลับบ้านเกิดหนหนึ่ง แล้วไปควาระศพคุณยาย ตกตอนเย็นก็คอยต้อนรับแขกที่มาในงานพร้อมทั้งถ่าย vdo. ด้วย ญาติ ๆมาจากต่างที่ สารทิศ ...คุณยายได้สั่งไว้ก่อนสิ้นว่า....ผู้ที่มาในงานอย่าทำตัวโศกเศร้า ห้ามเปิดเพลง "ธรณีกรรแสง" ให้ทำตัวตามสบายและในวันงานวันที่ 2 จึงได้นำ vcd ที่บันทึกในรายการ "olnly  the lonely " astv. ที่ น. เมืองสรวง ไปอัดรายการ... ออกอากาศไปเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2551 ที่ผ่านมา ให้ญาติพี่น้องดู .....ทุกคนตอบว่า...ฝากความหวังว่า ให้ประชาสัมพันธ์ชุมชนและโครงการนี้ให้ต่อเนื่อง เพื่อให้คนรุ่นใหม่ที่จากบ้านไปไกลให้หันมามองทุนเดิมของตนเองว่า พี่น้อง ญาติมิตรเป็นอยู่อย่างไร แล้วจะช่วยอะไรได้บ้าง เพื่อเป็นกำลังใจ และการต่อสู้กับชีวิตตอย่างไร บรรพชน บรรพบุรุษ ที่ได้สั่งสม สร้างสมกันมา..ตลอดจนขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามไว้ให้ลูกหลานในอนาคตได้สืบสานต่อ เติมเต็ม..."พลังชีวิต" ให้รุ่งเรืองต่อไป.

.....ฝากความหวังกับกองทุนศิษย์เก่า ฯ ....ภายหลังจากงานศพคุณยายแล้วเสร็จเสร็จ....จึงได้ปรึกษาเรื่องการเบิกจ่ายเงินของกองทุนฯ ที่มีอยู่ในบัญชีในธนาคาร ธกส. ว่า ควรจะจัดซื้อสื่อการเรียนการสอนให้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จำนวน 3 ศูนย์ฯ...ของตำบล....

....ได้พบคุณม่ของน้องนุ้ย(มมส.)ในงานศพคุณยาย.... ที่งานศพคุณยาย...น้องนุ้ยเป็นคนบ้านเดียวกันกับ น. เมืองสรวงง ที่หนองสรวง แต่น้องนุ้ยไม่ได้อยู่บ้าน ไปทำงานอยู่ที่ มมส. เป็นน้องสาวพระมหาอุดม ซึ่งเป็นเพื่อนกับ น.เมืองสรวง ....แม่ของน้องนุ้ยบอกว่า น้องนุ้ยจะมา แต่ น. เมืองสรวงยังยุ่ง ๆ อยู่กับงานคุณยายจึงไม่มีโอกาสเจอกัน.....

 

คำสำคัญ (Tags): #หนองสรวง
หมายเลขบันทึก: 181058เขียนเมื่อ 7 พฤษภาคม 2008 14:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มาเป็นกำลังใจให้คนทำงานพัฒนาท้องถิ่นไทยครับ สู้ๆ ครับ

ยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ครับ คุณพี่..สุมิตรชัย...และทีมงานครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท