beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

เปลี่ยนแปลงหน้าบล็อกใหม่


Gotoknow.org มีการเปลี่ยนแปลงปรับปรุงระบบตลอดเวลาอย่างค่อยเป็นค่อยไป

     Gotoknow.org มีการเปลี่ยนแปลงปรับปรุงระบบตลอดเวลาอย่างค่อยเป็นค่อยไป beeman ได้สังเกตความเปลี่ยนแปลงนี้แต่ไม่ได้มีส่วนเข้าไปร่วม...วันนี้ได้มีส่วนเข้าไปมีส่วนร่วม ๒ อย่าง คือ

  1. ไปเพิ่มอนุทินหรือบันทึกย่อย เพื่อติดตามตัวเองว่าวันหนึ่งๆ ทำอะไรไปบ้าง ตามที่มีคำแนะนำไว้ใต้อนุทินใหม่ว่า "บันทึกกระชับฉับไว (Reflexive Journal) เพื่อแบ่งปันประสบการณ์ ติดตามงานที่ทำ (AAR) หรือนำเสนอไอเดียปิ๊งแว้ป"
    เรื่องนี้ท่านอาจารย์มาลินีแนะนำว่า เผื่อว่าเราปิ๊งเรื่องที่จะเขียนแต่ยังไม่มีเวลาเขียนก็มาบันทึกไว้ที่นี่ก่อนแล้วค่อยหยิบไปเขียน ซึ่งเรื่องนี้ผมมีประสบการณ์มากทีเดียวที่บางครั้งปิ๊งเรื่องแล้วไม่มีเวลาเขียน แล้วเรื่องนั้นก็ลอยหายไปในอากาศ ถ้าเราเขียนเอาไว้ที่นี่ก็ดี..อีกอย่างบางครั้งมีคนโทรศัพท์มาหา..ในเรื่องต่างๆ เราจดจำไม่หมด ก็นำมาถ่ายทอดใส่อนุทินก็ดีเหมือนกัน หรือปิ๊งไอเดียดีๆ ก็นำมาใส่ไว้ในอนุทิน และอาจเลือกหัวข้อไม่เปิดเผยก็ได้
  2. การเปลี่ยนแปลงหน้าบล็อก...ความจริงเขาคงมีมานานแล้ว แต่เราเพิ่งจะสนใจวันนี้เอง มีตัวอย่างให้เลือก ๑๕ แบบ...แต่เราสนใจแบบที่เป็นแมลงเต่า..เพราะเราสนใจเรื่องสัตว์-->แมลง-->ผึ้ง เลยเลือกเอาภาพนี้..และพื้นบันทึกสีเขียว..ก็เป็นสีที่สบายตาดี...แต่ถ้าท่านใดจะกรุณาเสนอแบบที่เป็นรูปผึ้งเพิ่มขึ้นมาก็จะยินดีมากเลยทีเดียว ตามแบบ (ถ้าให้เหลือแต่ตัวผึ้งเป็นจุดเด่นและมี background เป็นใบลำไยสีเขียวก็จะดีมาก..ตัวผึ้งอาจจะกลับด้าน ๑๘๐ องศาก็ได้..อิอิ)

 

 

beeman by Apinya

มนุษย์ผึ้งมหัศจรรย์  
神奇的蜂爷
  
(shen2  qi2  de1  feng1  ye2)

หมายเลขบันทึก: 180986เขียนเมื่อ 7 พฤษภาคม 2008 09:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เห็นด้วยครับ

หลายครั้งที่ผมปิ๊งว่าจะเขียนอะไรบางอย่าง แต่ไม่สะดวกที่จะเขียน

กว่าจะว่างก็ลืมไปแล้วว่าจะเขียนอะไร

สวัสดีครับคุณเปมิช

  • หายหน้าไปนานเลยครับ ประมาณปีกว่าๆ
  • แล้วค่อย ลปรร.กันครับ
  • การมีอนุทินช่วยได้มากทีเดียว

เรียน ท่าน BeeMan เปลี่ยนแปลง เพื่อพัฒนา ครับ

เรียนท่านอาจารย์ JJ

  • ภาพสวยมาก เป็นดอกอะไรครับ
  • เปลี่ยนแปลงเพื่อพัฒนาครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท