ลูกสาวท่านเอื้อแห่ง มข ติดที่ ๑ นิเทศศาสตร์ แถวสามย่าน


ดีใจกับลูกสาว Blogger

ดีใจกับลูกสาว Blogger ท่านเอื้อแห่งมอดินแดง

 ขอแสดงความยินดี กับ ท่านเอื้อแห่งมอดินแดง รองอธิการบดีสามสมัย

รศ.รังสรรค์ เนียมสนิท(คลิก) ที่ลูกสาวได้ติดที่ ๑ นิเทศ แถวสามย่าน ครับ

ขอบพระคุณ ท่านพิชชา (คลิก) ที่แจ้งข่าวครับ

JJ2008

หมายเลขบันทึก: 180847เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2008 13:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ยินดีค่ะอาจารย์ ผู้ให้ข่าวเป็นเสือปืนไวตัวจริง คือ Dr.Ka-Poom ค่ะ ที่มาส่งข่าวให้พิชชาอีกที

โห เรียกว่างานนี้ สานระหว่าง เครือข่าย สาวชาว Blogger เลยครับ

รู้สึกดีใจ...และยินดีอย่างยิ่งร่วมกับท่าน รศ.รังสรรค์และครอบครัวค่ะ...

นี่คือ...ความภูมิใจของพ่อแม่...

และเป็นรางวัลของความพากเพียร...ของน้องส้มโอค่ะ

(^____^)

satit_niamsanid.gifน.ส.สิรพร เนียมสนิท(น้องส้มโอ) จากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น(ศึกษาศาสตร์)  ซึ่งได้คะแนนสูงสุดของคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ (ได้คะแนนร้อยละ 87.77)  กล่าวกับหนังสือพิมพ์ไทยรัฐว่า ตื่นเต้นและดีใจมาก ไม่คิดว่าตัวเองจะได้คะแนนเป็นอันดับ 1 น่าจะเป็นนักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษามากกว่า ส่วนเรื่องขององค์ประกอบแอดมิชชั่นที่จะใช้ในปี 2553 ที่มีการปรับใหม่นั้น ดูแล้วจะทำให้รุ่นน้องลำบากมากขึ้น เพราะเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบและเด็กเกิดความไม่มั่นใจก็จะยิ่งไปกวดวิชามากขึ้น ทั้งนี้ อยากฝากบอกเพื่อนๆ ที่ไม่ติดแอดมิชชั่นว่าชีวิตไม่ได้สิ้นสุดแค่นี้ เสียใจได้แต่อย่าสิ้นหวัง ยังมีมหาวิทยาลัยเอกชนและมหาวิทยาลัยเปิดที่มีคุณภาพไม่แพ้กัน คนดังๆในบ้านเมืองเราไม่ได้จบจากมหาวิทยาลัยรัฐก็มีจำนวนมาก

นอกจากนี้น้องส้มโอยังได้เปิดเผยกับหนังสือพิมพ์ข่าวสดว่าตื่นเต้น ดีใจ และตกใจมากที่ทราบว่าได้คะแนนสูงที่สุดของคณะ เพราะคิดว่าเด็กในกรุงเทพฯ น่าจะเป็นผู้ที่ได้คะแนนสูงสุด จุดนี้จึงชี้ให้เห็นว่าเด็กต่างจังหวัดก็มีศักยภาพไม่แพ้กับเด็กในกรุงเทพฯ เหมือนกัน อย่างไรก็ตามสาเหตุที่เลือกศึกษาต่อคณะนิเทศฯ เพราะใฝ่ฝันตั้งแต่เด็กว่าอยากเป็นผู้สื่อข่าว เนื่อง จากเป็นงานที่ท้าทาย และได้ขุดคุ้ยเจาะลึกข่าวเพื่อมารายงานให้สังคมได้รับทราบ  "เทคนิคการเรียนคิดว่าคงไม่ต่างจากคนอื่นๆ เพราะจะตั้งใจเรียนในห้องเรียนให้ดีที่สุด พยายามจดเล็กเชอร์ที่ครูพูดนอกเหนือจากหนังสือเรียนให้หมด และจะเน้นอ่านหนังสือ ทำแบบฝึกหัดในวิชาที่ไม่ถนัดให้มาก ซึ่งก็มีบางวิชาที่คะแนนไม่ดีจึงต้องไปเรียนพิเศษ แต่ทั้งนี้ถ้าตั้งใจเรียน และทำความเข้าใจในห้องให้ดีแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องไปเรียนพิเศษ อย่างไรก็ตามในการเรียนนั้นคุณพ่อและคุณแม่ ซึ่งเป็นอาจารย์ทั้ง 2 คน ก็จะตามใจให้เราเลือกเรียนในสาขาวิชาที่ตนเองถนัด เพราะหากบังคับจะทำให้เราไม่มีความสุขกับการเรียน" น.ส.สิรพร กล่าว

คลิกอ่านเพิ่มเติม

เรียน ท่าน อาจารย์ ดร. Ka+Poom ขอบพระคุณครับ ขยาย ความให้ สมกับ ได้ ร่ำเรียน เทคโนโลยีการศึกษา ระดับ ป.เอก ครับ

  • ขอแสดงความยินดีกับน้องเขาด้วยนะคะ
  • และยินดีกับ รศ.รังสรรค์ ด้วย

ยินดีด้วยครับ

ความสำเร็จของลูกคือความภูมิใจของพ่อแม่ครับ

ยินดีกับน้องส้มโอนะคะ

ลูกไม้..ย่อมหล่นไม่ไกลต้นค่ะ

เก่งจังเลยค่ะ ยินดีด้วยกับครอบครัวเนียมสนิทนะค่ะ

ขอบคุณท่าน JJ เป็นอย่างยิ่งและขอบคุณชาว Blog ที่แสดงความยินดี ผมบอกกับลูกว่า อย่ากดดันตัวเอง เมื่อเป็นนิสิตแล้วให้ดำเนินชีวิตตามปกติ และตั้งใจเรียน ทำให้ดีที่สุด ขอบคุณทุกท่านอีกครั้ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท