กรอบแนวคิดการพัฒนาระบบการจัดการกำลังคน


การจัดการกำลังคน

กรอบแนวคิดในการวางแผนกำลังคนด้านเภสัชจังหวัดอุดรธานี ควรมีองค์ประกอบอะไรบ้างในการคิดวางแผนในการดำเนินงาน/การย้าย   ช่วยกันคิดและเสนอแนวทางเพื่อป้องกันข้อผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้น

คำสำคัญ (Tags): #กำลังคน
หมายเลขบันทึก: 180838เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2008 11:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 15:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

กำลังคนในการปฏิบัติงาน น่าจะดูจาก จำนวนงานที่มี /จำนวนประชากร /งานนอกอื่นๆท่ได้รับมอบหมาย เทียบดูกันยังงี้เลย จะได้ไม่เสียเปรียบกัน

ผมมีความเห็นในเรื่อง 3 ประเด็นคือ

1.อยากรู้ว่าตำแหน่งของเภสัชที่ไปเรียนแพทย์ต่อ และจบมาแล้ว เป็นไปอย่างไร , หรือกลุ่มอื่น ๆ เช่น จพ.สช. , จพง.เภสัช. ไปเรียนเภสัช แล้วกลับมาจะเข้ากองกลางจัดสรร หรือ กลับคืนต้นสังกัด (สงสัยมาก อยากให้รีบทำให้ชัดเจน)

2.อยากให้จังหวัดหาข้อมูลเกี่ยวกับตำแหน่งจากกระทรวง มานำเสนอในที่ประชุมรวมให้รู้โดยทั่วกัน อำเภอจะได้วางแผนได้ถูก อาจจะเป็นเพราะเราไม่ได้วางแผนระยะยาวเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือเปล่า เพราะเท่าที่ผ่านมาเห็นว่ามีการพูดคุยเมื่อมีคนมาแล้ว

3.การคิดกรอบอัตรากำลังในแต่ละโรงพยาบาล น่าจะดูจาก จำนวนเภสัช , จำนวน จพง. , ประชากรรับผิดชอบ , ภาระงานโดยดูจาก งานที่รับผิดชอบ เช่น จำนวนใบสั่งยา , จำนวนวันนอน , จำนวนโรงงาน / คลินิก / ร้านยา / โอทอป / ร้านนวด และอื่น ๆ ที่อยู่ในรับผิดชอบของแต่ละที่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท