เครื่องมือท่องเน็ตตัวใหม่...The World Browser...ถูกใจจริงๆ


ตั้งแต่รู้จักการใช้ internet มาก็หลายปีแล้ว เป็นผู้ใช้ที่ไม่เคยสนใจหาความรู้เองสักเท่าไหร่ ใครติดตั้งอะไรมาให้ก็ใช้อันนั้น จำได้ว่าสมัยแรกๆในเครื่องที่ใช้ประจำจะเป็น Netscape แต่เห็นของคนอื่นบางคนก็จะใช้ Internet Explorer ไม่ค่อยเข้าใจหรอกว่ามันเป็นเพียงเครื่องมือตัวหนึ่งในการท่อง internet และยังมีอีกมากมายหลายอย่าง เมื่อได้ยินใครแนะนำให้ใช้ตัวอื่นๆที่ชื่อแปลกๆก็ไม่เคยสนใจ ช่วงหลังๆที่มีปัญหาในการท่องเน็ตเมื่อใช้ Netscape บ่อยๆก็เริ่มเปลี่ยนเป็น IE แล้วก็แทบจะไม่เคยเหลียวมองเครื่องมืออันใดอื่นๆอีกเลย

แต่ในช่วงปี สองปีหลังที่เริ่มรู้สึกสนใจในโปรแกรมต่างๆ ถึงจะเริ่มรู้ว่า โอ้โฮเฮะ เรามีตัวเลือกมากมายเหลือเกินไม่ว่าจะทำอะไร เริ่มรู้จักลองนั่นลองนี่ ปีที่ผ่านมาในเครื่องที่บ้านจะมี IE และ Mozilla Firefox ไว้เลือกใช้ ถ้าพูดถึงความถูกใจก็ยังคงคุ้นชินกับ IE มากกว่านั่นเอง

แต่แล้ว...เมื่อสักเดือน 2 เดือนมานี้ เจ้าเครื่องมือทั้ง 2 ตัวนี้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ที่บ้านเราช่างเชื่องช้าเหลือเกิน หาสาเหตุไม่ได้แถมบางเว็บไซต์ที่เราเข้าประจำเช่น Gmail, Yahoo mail ก็เข้าไม่ได้เป็นส่วนใหญ่ ในขณะที่เมื่อใช้เครื่องที่ทำงานก็ไม่เห็นเป็นอะไร แสดงว่า network ไม่ได้มีปัญหา

ต้องบอกว่าเพราะวิกฤตแบบนี้นี่แหละที่ทำให้พวกเราได้ค้นพบสิ่งที่ดีกว่า (สำหรับเรา) นั่นคือเจ้า browser ตัวใหม่ ชื่อเก๋ไก๋ตัวนี้นี่แหละค่ะ The World browser มาจากการแนะนำของคุณ Wasawat Deemarn  จากอนุทิน @1762 ข้อความสั้นๆที่ส่งผลดีอย่างยิ่งให้กับบ้านเรา เพราะเจ้า browser ตัวนี้เล็กจิ๋ว โหลดแป๊บเดียวติดตั้งได้ภายในไม่กี่อึดใจ แล้วปรากฎการณ์ใหม่ที่ทำให้เราติดใจก็เกิดขึ้น เรื่องไวนี่ไม่ต้องพูดถึงเลย เปิดได้ 4-5 หน้าต่างปุ๊บปั๊บๆ เว็บไซต์ที่เราเคยติดขัดเข้าไม่ได้ก็หมดปัญหาไปโดยสิ้นเชิง จนถึงวันนี้เราใช้กันมาได้เกือบอาทิตย์แล้ว ทุกคนติดใจค่ะ ตอนนี้ถาม 3 หนุ่มที่บ้านว่าเข้าเน็ตด้วยอะไร ทุกคนตอบว่า The World Browser ค่ะ

ต้นตอจริงๆที่คุณ Wasawat Deemarn  นำมาบอกนั้นมาจากบันทึก บราวเซอร์ตัวใหม่มาแรง ให้ลองใช้ดูนะครับ ของคุณ theone ใน GotoKnow นี่เองค่ะ บอกแล้วว่าขุมทรัพย์ความรู้อยู่ในนี้ กัลยาณมิตรผู้รักการแบ่งปันจะนึกถึงและส่งผ่านถึงกันด้วย GotoKnow ก็เลยขอเอามาต่อยอด บอกต่ออีกทีด้วยความขอบคุณทุกๆท่านและขอบคุณ GotoKnow (อีกแล้ว)

คำสำคัญ (Tags): #browser#internet
หมายเลขบันทึก: 180105เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2008 23:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 03:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีครับ คุณ โอ๋-อโณ :)

เห็นหัวข้อ TheWorld Browser แล้วรู้สึกคุ้น ๆ จึงแวะเข้ามาดู

Web Browser คือ เครื่องมือสำหรับการใช้บริการ World Wide Web ที่ผู้ที่ใช้อินเทอร์เน็ตมักจะให้ความคุ้นเคยเสมอ จนบางครั้งก็หลงลืมว่า เรากำลังใช้โปรแกรมอะไรอยู่น้า :)

ขอยกตัวอย่างชื่อ Web Browser ที่เคยใช้ และเป็นการต่อยอดความรู้ อีกทั้งเปิดช่องให้ผู้สนใจเสาะแสวงหากันต่อไป

  • Mosiac --- จุดเริ่มต้น
  • I-Comm
  • Netscape Nagivator
  • Internet Explorer --- เครื่องมือการฮุบตลาดของบิลล์ เก็ตต์
  • Opera Browser
  • Mozilla FireFox
  • Plawan Browser -- ของไทย
  • Crazy Browser -- เคยเชื่อว่า เข้าถึงเร็วที่สุด
  • Maxthon Browser -- เป็นมิตรกับภาษาไทย ช่องโหว่น้อยกว่า IE -- เคยใช้อยู่เป็นประจำจนมาพบกับ ......
  • TheWorld Browser -- โอ้ ... เร็วจริง ๆ  รักภาษาไทยมาก ยังไม่พบ BUG มี แต่ ไม่พบไง
  • ฯลฯ อยากรู้ว่า มีอะไรก็เข้าไปเล่น ๆ ที่ Thaiware.com ก็ได้ครับ คนไทยพัฒนาเพิ่มขึ้นทุกวัน

ขอบคุณครับ ... ที่พาดถึงครับ อิ อิ

ขอให้มีความสุข ... ครับ

ขอบคุณพี่โอ๋ มากๆเลยคะ ที่แนะนำเรื่องดีๆแบบนี้มาให้พวกเรา แต่... ตอนนี้ในเครื่องมี browser เพียบแล้ว 3 ตัว Internet Explorer , Opera Browserแล้วก็ Mozilla FireFox ใช้ไม่ทันแล้ว แต่ละตัวก็มีข้อดีขอเสียแตกต่างกันไปคะ ยังไงก็จะลองตัวที่แนะนำอีกซักตัวแล้วกันคะ อิอิ

ลองใช้แล้วครับ, ถูกใจๆ ขอบคุณครับ

สวัสดีเจ้าค่ะ คุณน้าโอ๋

ตอนไปเฮฮาศาสตร์ น้องจิยังไม่ได้ชิมมะยมเลยค่ะ น้าอึ่งหม่ำหมด 555++...คิดถึงค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ---->น้องจิ ^_^

อ่าขอบคุณนะครับที่สนใจกัน

ผมก็ไม่คิดว่าทุกคนจะให้ความสนใจและทดลองใช้กัน แล้วจะมี ฟีดแบ๊ค ที่ดีแบบนี้

แล้วจะนำสิ่งดีๆมาแนะนำเสนออีกนะครับ ขอบคุณครับ

PPW : team the one

ลองโหลดมาใช้ดูแล้ว เร็วนะครับ กินแรมน้อยด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท