กลับคืนสู่อ้อมอกดิน


ภาพของความเป็นเอกภาพของพี่น้องศึกษานิเทศที่ให้ความสำคัญของผู้มาเยือนซึ่งเป็นวัฒนธรรมที่หน้านำไปเป็นแบบอย่างให้กับเขตพื้นที่การศึกษาอื่นนำไปปฏิบัติ

        เมื่อวันที่ 25 เมษายน  2551 ข้าพเจ้า ได้ย้ายมาดำรงตำแหน่ง ศึกษานิเทศก์ จันทบุรี เขต 1 ออกเดินทางจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานนทบุรีเขต 1 เวลา 07.30 น. เช้าวันนี้ฝนตกปรอยๆไม่หนักมากนัก สมาชิกที่จะมาส่งมีประมาณ 18 คน ใช้รถตู้ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จำนวน 1 คัน และใช้รถของโรงเรียนวัดเขมาภิรตาราม จำนวน 1 คัน และมีโรงเรียนวัดใหม่ผดุงเขต โรงเรียนนุ่มประสงค์วิทยา อีก 1 คัน มีคุณครูมาส่ง จำนวน 15 คน และผู้บริหาร 1 คน การเดินทางใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมงครึ่ง ที่ใช้เวลามาก เนื่องจากต้องแวะในระหว่างทาง ณ จุดพักรถ ประมาณ 1 ชั่วโมง เมื่อเดินทางมาถึงจุดนัดหมายที่สี่แยกตากสิน มีท่านหัวหน้ากลุ่มนิเทศติดตามและประเมินผล นายสมศักดิ์  ดิษฐลักษณ์ ได้ให้การต้อนรับพร้อมกับพี่น้องศึกษานิเทศก์จังหวัดจันทบุรี ที่ร้านสะอาด ซึ่งเป็นร้านที่ขายก๋วยเตี๋ยวและมีแกงหมูชะมวงที่อร่อยมาก นอกจากนี้ยังมีทุเรียนฉีกใส่กล่องโฟมไว้อย่างเรียบร้อยพร้อมรับประทานได้ วันนั้นพวกเราอิ่มกันมาก ไม่ว่าจะเป็นศึกษานิเทศก์ คุณครู ผู้บริหาร และทุกคนกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าประทับใจมาก 

        หลังจากรับประทานอาหารกลางวันเสร็จเรียบร้อยแล้ว เดินทางจากร้านอาหารเข้าสู่เขตพื้นที่การศึกษา ระยะทางประมาณ 12 กิโลเมตร ถึงสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจันทบุรี เขต 1 ซึ่งมีท่านรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่รักษาการณ์ และท่านรองที่รับผิดชอบกลุ่มนิเทศอีก 3 ท่าน พิธีการต้อนรับดำเนินไปด้วยความเป็นกันเองโดยหัวหน้ากลุ่มนิเทศติดตามและประเมินผล เป็นผู้กล่าวต้อนรับและท่านรองรักษาการตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เมื่อกล่าวต้อนรับเสร็จมีผลไม้เลี้ยงรับรองและให้นำกลับไปบ้านได้

       จากภาพการต้อนรับวันนั้นทำให้มองเห็นภาพของความเป็นเอกภาพของพี่น้องศึกษานิเทศก์ ที่ให้ความสำคัญของผู้มาเยือน ซึ่งเป็นวัฒนธรรมที่หน้านำไปเป็นแบบอย่างให้กับเขตพื้นที่การศึกษาอื่นนำไปปฏิบัติ เพราะว่าข้าราชการทุกคน ทุกตำแหน่ง ย่อมมีความสำคัญเท่าเที่ยมกันของความเป็นผู้ที่ขับเคลื่อนการจัดการศึกษาของกระทรวงศึกษาในทุกตำแหน่ง ทุกหน้าที่ ที่ควรได้รับการดูแลเอาใจใส่เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้บุคลากรในหน่วยงานทำงานด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท แรงกาย แรงใจ เพื่อองค์กร      ดังนั้นถ้าองค์กรใดที่มีบุคลากร ได้รับการดูแลในด้านขวัญกำลังใจ ความก้าวหน้าในหน้าที่การงานอย่างยุติธรรมและเท่าเทียมกัน องค์กรนั้นจะมีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด       

หมายเลขบันทึก: 179999เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2008 14:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท