ใช้อินเทอร์เน็ตไม่ได้


ปลาตาย น้ำตื้น..

เช้านี้นั่งทำงานอยู่เพลินๆ ก็มีเสียงโทรศัพท์เข้ามา "กริ๊ง กริ๊ง.. น้องคะๆ เน็ตห้องพี่ใช้ไม่ได้ค่ะ ช่วยมาดูให้หน่อยนะคะ " เราก็รับปากเบาๆ ว่าจะขึ้นไปดูให้..

ระหว่างทางที่เดินไปนั้น ก็คิดไปต่างๆ นาๆ เอ.. ทำไมห้องอื่นใช้ได้อ่ะ หรือว่าจุดเชื่อมต่อไม่ดี หรือว่าสายไฟที่ switch ดับ ก็คิดไปเรื่อยๆ หรือว่า ใครดึงสายลิงค์เล่น.. อ่ะนะ คิดไปๆ

พอเดินไปถึงห้องก็เช็คสายไฟ อืม..นะ ไฟก็ติดดี เช็คต่ออีกหน่อย เอ..รึว่าห้องข้างๆ แอบดึงสายลิงค์ออก ก็เดินไปดู..ก็ปกติ สายเสียบอยู่แต่ไม่มีไฟสัญญาณ อืม..แปลกจัง..

ก็ไล่สาเหตุไปเรื่อยๆ แต่แล้ว เรื่องขำๆ ก็เกิดขึ้นจนได้ แหะๆ.. คือว่า สายลิงค์ที่เสียบอยู่กับ switchมันหลวม.. ^-^ แค่ดึงออกแล้วเสียบใหม่ ทุกอย่างก็สดใสเหมือนเดิม เฮ้อ.. อิอิ

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 17899เขียนเมื่อ 7 มีนาคม 2006 17:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ของเราก็เคยเจอ เน็ตของเพื่อนเล่นได้แต่ช้ามากทั้งๆที่เป็นแลน เข้าเวปต่างประเทศได้ช้ามาก ลง window ใหม่ไป 4 รอบ เพราะตอนลง Driver card lan มันขึ้นมาฟ้องไรไม่รู้ ทั้งๆที่ไม่เคยขึ้น โทษต่างๆนาๆ เอ๊ะหรือว่าserver ที่หอไม่ดี เอ๊ะ หรือเวป Microsoft ที่เราเข้าไปเค้ามีปัญหา  สรุป card lan หลวม แง๊ะเครื่องขยับๆ ฉลุย เวงกำ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท