ธรรมชาติบำบัด ภาค ๒


กาแฟ อาจจะเป็นเครื่องดื่มสุดโปรดของคุณ แต่ถ้าทดลองทำกาแฟหกใส่เสื้อของคุณ แล้วพบว่าคราบของกาแฟติดเสื้อของคุณอย่างไร คราบนั้นก็ติดอวัยวะภายในของคุณแบบนั้น

น่าแปลก ที่ทำไมคนเราจึงต้องให้คนอื่นมาบอก ทำไมเราจึงไม่อาจ"รู้" สิ่งต่างๆ ด้วยตัวเอง "ความรู้" มีอยู่มากมาย แต่ถ้าไม่ได้ปฏิบัติ ก็จะไม่เกิดความเปลี่ยนแปลง

วันที่ ๒ ฉันเริ่มกระบวนการ Frasting โดยการบำบัดด้วย"น้ำมะพร้าว" ๓ ผล ไม่รับประทานสิ่งอื่นใด

"ความเชื่อ" เดิมของคนไทยส่วนมากมักจะบอกว่า "การมีประจำเดือนนั้นไม่ควรดื่มน้ำมะพร้าว" แต่ธรรมชาติบำบัดสูตรนี้ ใช้น้ำมะพร้าวเป็นหลัก และวันแรกของการมีประจำเดือนต้องอดอาหาร และดื่มแต่น้ำมะพร้าวทุกวัน การอดอาหารจะช่วยให้"อาการปวดประจำเดือน" ลดน้อยลง

ฉันมีโอกาสได้ทดลองบำบัดด้วยวิธีนี้ แต่ก็ยังปวดท้องในวันที่ ๒ ประกอบกับมีไข้ ฉันเลยต้องรับประทานแต่น้ำเปล่าต่อ อีก ๒ วัน

ธรรมชาติบำบัดบอกว่า "ร่างกายของเรา" สามารถเยียวยาตนเองได้ แต่พวกเรามักจะใช้ยาเป็นการ"สกัด" อาการ และระงับไว้ชั่วคราวเท่านั้น การกดทับจะทวีมากขึ้นเรื่อยๆ

ฉันสังเกตตัวเองก่อนจะไปบำบัดนั้น ฉันพบว่าเมื่อก่อนนั้นฉันไม่มีอาการปวดประจำเดือนเลย แต่ในช่วง ๒ ปีที่ผ่านมานั้น ปวดตลอด และฉันใช้ยา ponstan ๕๐๐ มิลลิกรัม เป็นประจำทุกเดือน ถ้าเดือนใดไม่ใช้ยาก็ไม่อาจจะทนได้

เมื่อทดลองวิธีนี้ฉันก็ยังคงปวดอยู่ดี แต่ staff บอกว่าให้ทำแบบนี้อีก ๓ เดือน ก็จะหายขาด น้ำมะพร้าวนั้นขับได้จริงๆ และการทำดีท็อกซ์ ก็ช่วยได้มาก ฉันมีสารพิษสะสมในร่างกายเยอะมากเลยต้องทำดีท็อกซ์ ถึง ๒ ครั้งต่อวัน

การทำดีท็อกซ์ของสูตรนี้ไม่ใช้กาแฟ ใช้น้ำเปล่าธรรมดา ๓๕๐ ซีซี ไม่ทรมานร่างกาย ขับออกง่ายสบายจริงๆ ที่เหลือเชื่อคือ ฉันไม่ได้กินอาหารแข็งใดๆ เลย ๓ วัน แต่การทำดีท็อกซ์ กลับมีสารอาหารออกมากับการขับถ่ายทุกครั้ง น่าประหลาดใจมากๆ

ร่างกายของเราเองนั้น สอนอะไรกับเราได้มากมาย เพียงแต่เราไม่เคยเปิดใจที่จะเรียนรู้จักเขา เรามีแต่เรื่องภายนอกกายเท่านั้น ไม่เคยสนใจเรื่องภายในกายเลย...รึเปล่าคะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 17808เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2006 22:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท