ชุดฝึกอบรมสื่อประสมทักษะการใช้ ICT เพื่อการเรียนการสอน


ICT เพื่อการเรียนรู้

           ชุดฝึกอบรมสื่อประสมเกี่ยวกับความรู้และทักษะการใช้  ICT เพื่อการเรียนการสอน  ที่พัฒนาขึ้นสามารถนำไปศึกษาเรียนรู้ด้วยต้นเองได้ ชุดฝึกอบรมดังกล่าวได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ครูผู้สอนคอมพิวเตอร์หรือ ครูผู้สอนสาระอื่น ๆ  ที่มีพื้นฐานทางคอมพิวเตอร์เบื้องต้น ก็สามารถนำไปฝึกและนำไปใช้บูรณาการในการจัดการเรียนรู้ได้  อันดับแรกผู้พัฒนาได้จัดทำชุดฝึกอบรมตามความต้องการจำเป็น  สำหรับครูผู้สอนกลุ่มหนึ่งที่ต้องการพัฒนาความรู้ความสมารถด้านคอมพิวเตอร์  หรือการใช้สื่อ อุปกรณ์เทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน ในโรงเรียนขนาดเล็ก และโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา  โดยมุ่งเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานและการเรียนรู้ด้วยตนเอง โดยจัดแหล่งเรียนรู้ในรูปแบบต่าง ๆ  เช่น สื่อสิ่งพิมพ์  การนำเสนอ Presentation Power point,  CAI, e-Book, CD-ROM, และ Web link ทั้งระบบ Online  และ Ofline  เพื่ดสนองความต้องการของครูผู้สอนที่ต้องการพัฒนาในเรื่องใดก็ได้  และศึกษาในรูปแบบใดก็ได้ตามความถนัด มุ่งพัฒนาครูที่อยู่ในห้องเรียนโดยไม่ต้องทิ้งเด็ก ซึ่งได้พัฒนาชุดฝึกอบรมสื่อประสมเสร็จสมบูรณ์ แล้ว  จำนวน  8  ชุด ประกอบด้วย  1. ความรู้เรื่อง  ICT เพื่อการเรียนการสอน  2. การสร้างงานจาก ICT  3. สร้างงานจากMS-WORD  4. การสร้างงานจาก MS-PowerPoint  5. การสร้างงานจาก MS-Excel  6. การใช้และสร้างงานจาก  Internet    7. การสร้างเครื่องมือวัดและประเมินผลการเรียนการรู้  8. การเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ที่บูรณาการกับ  ICT  

  

 

 

หมายเลขบันทึก: 176132เขียนเมื่อ 9 เมษายน 2008 20:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤษภาคม 2012 01:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สวัสดีค่ะ
  • อยากเห็นตัวอย่างผลงานค่ะ

ขอบคุณท่านอาจารย์มากครับที่เข้ามาร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ชุดฝึกน่าสนใจมากครับ เมืื่อวาน(29 มิ.ย.51)เรียนวิชา"การจัดการศึกษาสมัยใหม่" ก็คุยกันเรื่องการพัฒนาครู เพื่อนๆก็อภิปรายกันว่า บทบาทของศึกษานิเทศก์ต้องช่วยพัฒนาครูให้มีทักษะ ความรู้ด้านการสอน IT ให้มากยิ่งขึ้น ชุดฝึกชุดนี้จะช่วยครูให้มีความรู้เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนครับ ชุดฝึกชุดนี้เผยแพร่ทั่วไปหรือปล่าวครับ ถ้าผมสนใจอยากจะศึกษาจะรบกวนท่านอาจารย์ขอตัวอย่างมาศึกษาดูได้หรือปล่าวครับ ขอบคุณครับ

"นักการศึกษายุคใหม่ต้องใส่ใจไอที(IT)"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท