ริมฝั่งเพ …และหาดดวงตะวัน


หน้าร้อน...ฤดูกาลแห่งการท่องเที่ยว...หาดดวงตะวัน...ทะเลครามและน้ำใส

คุยกันต่างกรรมต่างวาระต่างกลุ่ม เหมือนว่าจะชวนกันไปเที่ยวทะเลสักทริปในช่วงหน้าร้อนนี้….เมื่อมีเวลาว่าง 3 วัน 2 คืน ก็เลยจับผลัดจับผลู ก็หอบผ้าไปทะเลกับครอบครัว โดยทริปนี้จะเน้นแก๊งค์วัยรุ่นเป็นหลัก ก็สมาชิกส่วนใหญ่อายุต่ำกว่า 23 ปี  ป้า 2 ป้า ในฐานะของผู้จัดการ, ทัวร์ Reader, พนักงานต้อนรับ, พนักงานขับรถ, ช่างภาพ, ผู้เป็นประกันชีวิตของเด็กๆ และเหรัญญิกของ T&A Travel ก็ต้องทำทุกอย่างเดี๋ยวเค้าจาไม่ไห้ไปด้วย….ซึ่งทริปนี้กว่าจะขยับตัวกันได้ ต้องฝ่าฟันอุปสรรคหลายอย่าง ตั้งแต่การนัดหมาย กะตังค์ วันราชการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของช่วงอายุแต่ทริปนี้ดีกว่าที่คิดได้มีการขายความคิดซึ่งกันและกัน (ไม่รู้ว่าใครเป็นคนขาย ใครเป็นชื้อ ได้มีการปรับตัวเรียนรู้ระหว่างกันสมแล้วที่เป็นทริปครอบครัว)

  • T&A Travel หรือ ตุ่นแอ้ทัวร์ ออกเดินทางจากขอนแก่นไปรับคณะที่มหาสารคาม ล้อเคลื่อนจากมหาสารคามเกือบ 6 โมงเช้า (จากที่ตั้งใจจะออกตี 4) ใช้เส้นทางกบินทร์บุรี ถึงหาดแม่รำพึง จ.ระยอง ประมาณ 13.30 . ก่อนจะเข้าที่พักก็ขอหม่ำอาหารให้หายหิวก่อนเถอะฝากท้องไว้ที่ริมหาดแม่รำพึงกินอาหารเค้าไปมากโขอยู่ จ่ายก็หนัก แต่ที่น่าคิดคือ เค้าเก็บค่าเก้าอี้ผ้าใบริมหาดด้วย ตัวละ 20 บาท โดยแยกราคาอาหารต่างหาก  แบบว่าถ้าจะมาแต่กินข้าวไม่ได้เลย ต้องเสียค่าโต๊ะเก้าอี้สำหรับนั่งกินด้วย….ดูไปแล้วร้านอาหารแถบนี้ขาดเสน่ห์มัดใจอย่างไรไม่รู้
  • เกือบบ่าย 4  โมง ขับรถไปเรื่อยๆ เพื่อหาที่พัก เพราะตัดสินใจกันรวดเร็วจึงหาที่พักไม่ทัน….แต่ก็สบายๆ ที่พักเยอะอยู่แล้ว คณะราเลียบเพ ผ่านบ้านก้นอ่าวไปทางสวนสน ตั้งใจว่าจะไปเรื่อยๆ ถึงแหลมแม่พิมพ์โน้น แต่พอดีมีข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตว่า หาดสงบๆ ใกล้ๆ กับบ้านเพที่น่าแวะคือ หาดดวงตะวัน  เราก็เลยแวะตามคำแนะนำ ได้ที่พักคือ Water Front Resort เป็นบ้านเดี่ยวหลายขนาด ตั้งแต่จุได้ 2-17 คน ราคาก็แตกต่างกันไปตามขนาด เราเองได้บ้านขนาด 4 คน แต่เสริมหมอนนอนได้ 5 คน มีแอร์ ทีวี ตู้เย็น และอาหารเช้า ในราคา 1,800 เหลือหลังเดียว ซึ่งเจ้าของลดราคาลงมาจากหลังละ 2,000 บาท จุดนี้ห่างจากบ้านเพประมาณ 11 กม. ใกล้ค่ำแล้ว ตัดสินใจเลือกที่นี้….แม้หน้าหาดไม่กว้างนัก แต่สงบ  ซึ่งคงแตกต่างสำหรับพรุ่งนี้ที่เราตั้งใจจะข้ามไปเกาะเสม็ด บรรยากาศจะพลุกพล่านกว่า ดังนั้นบรรยากาศที่แตกต่างก็ช่วยสร้างอารมณ์ที่แตกต่างได้เช่นเดียวกัน….ทุกคนจึงมีมติเป็นเอกฉันท์ที่จะฝากชีวิตไว้ที่นี้
  • สนใจที่พักที่ Water Front Resort ติดต่อได้ที่คุณลูกเกด 038-649-044
  • ตกลงเรื่องห้องพักแล้วเร่งรีบเก็บข้าวของลงจากรถ ร้อนมั่กมากเปิดแอร์ นอนผึ่งพุง ตั้งใจว่าใกล้ค่ำ จะออกไปถ่ายรูปหน้าหาด (บ้านที่เราพักเป็นหลังสุดท้ายของรีสอร์ท ลักษณะเป็นบังกะโลสร้างยื่นลงไปในป่าโกงกาง….ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ) หลังจากนั้นจะไปหาซื้อของที่ระลึก จะได้เลือกได้นานๆเผื่อวันกลับไม่มีเวลา แล้วแวะซื้อของทานเล่นมาสังสรรค์ในห้องพัก แล้วทานข้าวเย็น เมื่อโปรแกรมเป็นดังนั้นเราจึงย้อนเข้าไปเพอีกครั้ง  ประมาณเกือบทุ่มตลาดบ้านเพเริ่มวาย แต่ของทะเลสดๆ ยังมีขายเยอะแยะ นักท่องเที่ยวยังออกมาซื้อหาไปประกอบอาหาร ที่นี้มีกล่องโฟมสำหรับบรจุอาหารสดแพ็กน้ำแข็งกลับบ้านด้วย  แม้ใกล้ตลาดวายกระนั้นของกินต่างๆ ยังมากอยู่ น่าทานทั้งนั้น ทำให้คณะเรามีหอบหิ้วติดไม้ติดมือมามากเหมือนกัน หลานหนุ่มบอกว่าห่อหมกปลาอินทรีย์อร่อยมั่ก เหนียวและเนื้อเยอะ ราคาห่อละ 10 บาทเอง เห็นแจงรอน ที่คล้ายกับลูกชิ้นปลาคลุกเครื่องแกงย่างหอมๆ ซึ่งเด็กสมัยไม่รู้จัก ...ป้าเองก็มารู้จักที่นี้เหมือนกัน...เค้าว่า แจงรอนนี้กินแนมกับขนมจีนซาวน้ำ อร่อยทีเดียว แถมยังได้หมึกไข่ย่างและไข่ปลาหมึกย่างมาเป็นกับแกล้มด้วย  มื้อเย็นนี้ป้าบอกกับหลานๆ ว่าขอเป็นอาหารมื้อเล็กๆ เช่น อาหารจานเดียวแล้วกัน ด้วยว่าพุงยังแน่นกับอาหารมื้อบ่าย ซึ่งเราเน้นหนักมากเป็นพิเศษ แถมยังมีหิ้วอาหารไปสังสรรค์ต่อไม่เฉพาะป้า ทั้งทริปเรียกร้องหาอีโนกันใหญ่ บอกแล้วว่าวัยเดียวกัน จึงไม่ค่อยแตกแยกด้านความคิดเท่าไหร่กลับมาอาบน้ำอาบท่า ดื่มเครื่องดื่มเย็นๆกับของกินอร่อยๆ ฟังกีตาร์ของนักดนตรีหย่าย และถ่ายรูปกัน

  ซุ้มนั่งเล่นหน้าบ้านพักที่หาดดวงตะวัน

  • มติสำหรับเช้าวันรุ่งขึ้นคือ ว่าพรุ่งนี้ใครใคร่ไปไหนไป...ไป จะไปชมทะเลตอนเช้าไป ไป จะไปกินข้าวไป  ใครที่ไม่ตื่นไม่ต้องปลุกความสุขใครความสุขมัน….แต่ขบวนจะเคลื่อนตอน 8.30 . (ตามเวลาราชการ) และการเดินทางของวันที่สองก็เริ่มขึ้น....

  พรุ่งนี้เราจาไปเสม็ด...เย้ๆๆๆ

ปล.ความลับ  ปกติได้มาระยองหลายครั้ง แต่ไม่เคยจะนอนฝั่งเลย มีครั้งนี้ครั้งแรก  ทั้งนี้เพราะที่พักบนเกาะเสม็ดเต็ม....จองไม่ทัน....เลยได้มีโอกาสแวะหาดดวงตะวัน เก็บบรรยากาศดีๆ เก็บไว้ในความทรงจำอีกแห่ง

เก็บรูปไว้เป็นความทรงจำที่ http://picasaweb.google.co.th/tsirip1302 อัลบั้ม samed-2008

  • กรณีการเดินทางที่ยังไม่มีที่พัก....บางครั้งได้เดินทางแบบฉุกเฉิน ยังไม่มีที่พัก.... หากมีเวลาหาที่พักแล้วหล่ะก้อ บางครั้งที่ยังไม่ตัดสินใจ โปรดขับรถช้าๆ ผ่านหน้าที่พัก คนหนึ่งถ่ายรูปไว้ อีกคนจดเบอร์โทรที่ที่พักขึ้นป้ายไว้ เมื่อหาไปเรื่อยๆ ยังไม่ถูกใจ ก่อนที่จะย้อนกลับมา ลองเปิดรูปและโทรถามราคาห้องพัก หรือห้องว่างก่อนที่ย้อนมา...บางคนก็ชอบที่แวะถามและขอดูห้องเลย....จะได้เห็นบรรยากาศแบบจะๆ

หมายเลขบันทึก: 175722เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2008 15:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

อิจฉาคนได้เที่ยวจังเล้ย ยังนั่งทำงานๆๆๆๆตลอด

  • พอ"คุณหนอนผอม"ว่างจากงานแล้วคงจะได้เที่ยวแล้วค่ะ
  • ตอนนี้นอกจากงานแล้ว ของพี่ยังมีเงินตราและอายุเป็นอุปสรรคด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะ..

อยากไปเที่ยวแบบนี้มั่งค่ะ ^^

ไปทะเล..ก็ต้องกินหมึกไข่สิเนอะ..พูดแล้วหิวจัง..เอิ๊กๆๆ

ไปล่ะ..ไปหาของกินดีฝ่า..(นำลายไหลแระ..)

หวัดดีค่ะ คุณต้อม (เนปาลี)

อย่างคุณต้อมไปได้สบายเลย

แต่สำหรับป้าแล้ว ต้องรอให้สมาชิกในทริปเค้าเชิญ...แบบว่าเดี๋ยวไม่เค้าพวก

คุณครูแอ๊ว

ช่วงที่คุณครูแอ๊วอร่อยลิ้นกับกิมจิ

ป้ากลับเบื่อหมึก และหมึกไข่จริ๊ง จริ้ง....

รวมถึงปลาหมึกแห้งด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท