network
นส. เบญจภัทร์ จาตุรนต์รัศมี

สมุดพกความดี


สมุดพก

             ขณะนี้ระบบกพ.  มีการนำ  สมุดพกความดี มาให้ข้าราชการเขียนความดี หรือผลงานของตนเองลงในสมุดพก เพื่อนำเสนอผู้บริหารในการประเมินเลื่อนขั้นในรอบ 6 เดือนแรก เมษายน นี้
หลาย ๆคนที่ได้กรอกบันทึกแล้วจะมีความรู้สึกเหมือน ๆกันว่า ไม่รู้ว่าจะบันทึกอะไร เป็นความยากลำบากมาก ยิ่งประเภทที่ไม่มีการบันทึกประจำวันว่าในวันหนึ่งคุณทำอะไรบ้าง  จะเป็นความยุ่งยากมาก

             และอีกประเด็นหนึ่งผู้ที่ไม่ค่อยมีผลงาน ทำแต่งานประจำและไม่มีภารกิจอื่น ๆ ไม่รับงานนอกเหนือจากงานหลัก ท่านจะลำบากเหมือนกันในขณะที่เพื่อน ๆท่านมีภารกิจหลัก งานรองที่ได้รับมอบหมาย เยอะแยะ  ท่านลองดูน่ะว่าเวลาผู้ใหญ่พิจารณาจะสนใจ หรือประเมินแบบไหนที่ว่าดีมากกว่ากัน

มีท่านใดมีความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้บ้างมาลปรร กันหน่อย

หมายเลขบันทึก: 175615เขียนเมื่อ 6 เมษายน 2008 21:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 13:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

พี่แดงคะ

อ.หนึ่ง ไม่ได้บริหารสำนักหอสมุดแล้วค่ะ ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างปรับเปลี่ยนผู้บริหารใหม่ แต่ยังทำ KM อยู่ค่ะ ขอบคุณพี่แดงที่แวะมาคุยด้วยบ่อยๆ ถ้ามีโอกาสจะแวะไปเยี่ยมพี่แดงที่ วศ. ค่ะ

สมุดพก ความดี ห้องสมุดมีแต่งานประจำไม่มีผลงานโดเด่นจะเอาอะไรเขียนดีน้า

ในความเห็นน่ะค่ะ การลงสมุดพกความดี แม้ว่าเรามีแต่งานประจำ แต่เป็นงานที่เราทำด้วยความตั้งใจ บริการผู้ใช้ห้องสมุดให้ได้ข้อมูล  สมความตั้งใจที่เขามาห้องสมุดถือได้ว่าเป็นความดีอย่างหนึ่ง เกิดความชื่นชอบในสิ่งที่เราหา ให้ได้ประโยชน์  หรืองานที่ผู้ใหญ่มอบหมาย นอกเหนือจากงานประจำที่เราทำ เราสามารถนำมาบันทึกได้เช่น ได้รับมอบหมายให้จัดกิจกรรมภาวะโลกร้อน สิ่งนี้เราต้องเสาะแสวงหาข้อมูลก็เป็นสิ่งดี ๆที่ทำให้คนไม่รู้ไม่มีโอกาสค้นได้ข้อมูลจากนิทรรศการนี้ น่าจะเป็นความดีที่แฝงๆอยู่น่ะค่ะ

"สมุดพกความดี " ของกพ. ขณะนี้กำลังเลือนหายไปจากระบบอีกแล้ว เครื่องมือของราชการนี้มากมายนัก ตอนนี้มาเล่นกันเรื่องสมรรถนะของบุคคล เฮ้อ สนุกกันจริงๆ เล่นกันปีละเรื่อง สองเรื่อง ใครว่าราชการเช้าชามเย็นชาม ขอตอบปัจจุบัน  หมดแล้วจ้า  ไม่มีแล้ว คำพูดเช่นนี้ มีใครเห็นด้วยไม่ค่ะ เราคนหนึ่งแหละไม่เคยเห็นด้วยเรื่องเช้าชามเย็นสองชาม หรือท่านผู้อ่านว่าเช่นใด  ช่วยกันตอบหน่อยเดียวน่ะค่ะ ขอบคุณ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท