รักของคุณเป็นเช่นไร ต่อ...........


วศิน อินทะสระ เรื่อง นันทะกับปชาบดี

เราไม่สามารถห้ามความรักที่จะเกิดขึ้นได้

หากแม้เราจะไม่เคยรักใคร แต่ก้อต้องมีคนมาแอบรักเรา

ความรักมักเล่นตลกกับชีวิตเราเสมอ

เหมือนกับเงา ที่บางครั้งเราไล่ตามมันกลับวิ่งหนี

 

แต่ว่าเราวิ่งหนีมันกลับไล่ตามเรา

บางครั้งความรักเกิดขึ้นได้ตามมุม ตึก ที่ทำงาน บนถนน

แต่ไม่ว่าจะเป็นความรักแบบไหน หลากหลายร้อยพันแบบ

 

ก้อจะมีความทุกข์เป็นเงาตามมาทั้งสิ้น

เราหรือใครๆก้อไม่อาจหนีพ้นหรือห้ามความรักได้

 

แต่เราจะต้องรักให้เป็น เรียนรู้และเท่าทันความรัก

เท่าทันความเร่าร้อน แผดเผาจากความรัก และรักอย่างมีสติ

 

โดยใช้อุเบกขาและปัญญาเป็นเครื่องจรรโลงความรัก

*ข้อมูลจาก http://www.dmc.tv

หมายเลขบันทึก: 175351เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2008 23:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

สวัสดีคะ

 

ดาว เชื่อว่า
ความรัก ทุกรูปแบบ ทำให้จิตวิญญาณ มนุษย์ ทุกคน
เติบโต และเรียนรู้ ค่ะ

ไม่มี กาล ไม่มี เวลา และ รู้ได้ด้วยตัวเอง

 

รักของหนู...มีมากมาย...หลายสถาน

รักหวานหวาน...คงขึ้นคาน..ซะแล้วหนู

รักเค็มเค็ม...เพราะหนูงก..ค่ะคุณครู

รักเปรี้ยวเปรี้ยว...นี้ไม่รู้...อยู่ไหนกัน

หนูมีรัก...ให้กับคน...ต่อไปนี้

รักพ่อแม่..น้องพี่..สุขเสพสรรค์

รักคุณครู..ผู้สั่งสอน..พ้นทางตัน

รักสังคม..ที่สุขสันต์..ตลอดไป

รักแผ่นดิน..ที่ยืนย้ำ..ทุกวันนี้

รักแม่น้ำ..สายธารที่..คอยหลั่งไหล

รักท้องฟ้า..รักแสงแดด..รักดอกไม้

รักหัวใจ...ของทุกคน..บนโลกา

น้องจิเอง...บ้างก็เหงา..เศร้ายังอยู่

อาจจะดู..หัวเราะ..ยิ้มเริงร่า

แต่ในใจ..บ้างสุขสันต์..กลั้นน้ำตา

แต่ทุกอย่าง..นั้นหนา..ต้องทำใจ

แวะมาเป็น...กำลังใจ..ให้คุณครู

แม้จะดู...เพียงน้อยนิด...ไม่สุขใส

แต่ก็ขอ...ส่งไปให้...ครูด้วยใจ

คนล่าฝัน...ก้าวต่อไป..นะคุณครู

* สวัสดีเจ้าค่ะ คุณครูข้างถนน

น้องจิแวะมาแต่งกลอนให้ แม้อาจไม่เพราะ ไม่ซึ้ง แต่ก็มาแต่งเป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ ----> น้องจิ ^_^

สวัสดี คุณประกายดาว

  • ยินดีที่เวะมาเยี่ยม
  • ขอบคุณสำหรับข้อคิดเห็น
  • ขอบคุณครับ

สวัสดี น้องจิ แซ่เฮ ^๐^!

  • โห วันนี้ มาซะยาวเลย
  • มากับบทกลอน
  • ขอบคุณสำหรับบทกลอน
  • และขอบคุณสำหรับกำลังใจ
  • ขอบคุณครับ

หวัดดีจ้ะ...

เรื่องรัก ๆนี่ ไม่ค่อยถนัด บางครั้งเมื่อเข้าตาตัวเอง ไม่ยักกะแก้ได้ แต่พอเข้าตาคนอื่น

กลับมองปัญหาออก อย่างน้อย ๆ ก็ขอรักตัวเองก่อน ถ้าไม่รักตัวเองแล้วใครเค้าจะมารัก

เราหล่ะ...ใช่ไม๊ ?

สวัสดีครับ คุณครูwindy

  • โลกนี้สวยงามด้วยเพราะความรัก
  • รักหลายรูปแบบแล้วแต่ที่จะรัก
  • ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยือน
  • และฝากรอยจารึกเอาไว้
  • ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะคุณครูข้างถนน

  • ความรักทำให้โลกสวยงามค่ะ
  • ขอบคุณสำหรับนิยามรักที่มีเหตุมีผลค่ะ

สวัสดีครับครูวัลภา คนไม่มีราก

  • นิยามรักของผมคือ
  • รักคือการให้ครับ
  • มีความสุขช่วงวันหยุด
  • มีควาสุขทุกวันนะครับ
  • ขอบคุณครับ

สวัสดียามเช้าครับ

  • แวะมาเยี่ยม
  • บล๊อกใหม่สวยมาก
  • ทุกอย่างอยู่ที่ใจ
  • บ๊าย..บาย

สวัสดีครับ ผ.อ. นายประจักษ์

  • ดีใจที่มาเยี่ยมครับ
  • มีความสุขในวันหยุดสงกรานต์ครับ
  • ขอบคุณครับ

 

สวัสดีครับครู....
มาสวัสดีปีใหม่บ้านเรานะครับ

  • ขอให้ความรักผลิบานในหัวใจของผองเราทุกวัน
  • สวัสดีวันมหาสงกราต์ค่ะ

สวัสดีคุณ ครูสุ  สว้สดีคุณครูวัลภา คนไม่มีราก

  • ขอบคุณทั้งสองท่านครับ
  • มีความสุขตลอดไปเช่นกัน
  • ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท