ขออภัย "ไม่ตอบ.."


รู้สึกว่าช่วงนี้เริ่มมีอาการ "ติดบันทึก" อีกแล้ว แม้จะไม่ได้มีโอกาสบันทึกเลย และเขียนบันทึกนาน ๆ ครั้ง แต่ก็รู้สึกว่าเหมือนขาดหายอะไรบางอย่าง อยากเขียนทุกวันแต่เป็นไปไม่ได้ เพราะโอกาสไม่อำนวยเอาซะเลย

ช่วงหลังที่เขียนบันทึก ยังรู้สึกแปลกใจและยินดีที่มีคนมาให้ความคิดเห็นเพิ่มเติม แต่ผู้เขียนไม่เคยได้เขียนตอบ คห.เลย รู้สึกไม่ดีเหมือนกัน คล้าย ๆ ว่ามีคนมาเคาะประตูห้องแต่ไม่เปิดรับ หรือมีคนมาทักทายเราก็ไม่สนใจ เอ๊ะ ! ไม่รู้ว่าเปรียบเทียบเกินไปรึเปล่า ?? แต่อาจเพราะไม่รู้จะตอบอย่างไร เขียนอย่างไร เคยคุยประเด็นนี้กับคุณเอื้อครั้งหนึ่ง และเราก็รู้สึกทึ่งมากเลยกับเจ้าของบันทึกที่ตอบ คห. บางท่านตอบได้ยาว เผลอ ๆ ยาวกว่าบันทึกที่เขียนซะอีก และยังให้ คห.ที่ดีอีกด้วย เป็นการแลกเปลี่ยนระหว่างกัน สำหรับผู้เขียนรู้สึกว่าเขียนแล้วก็แล้วกัน เป็นอันจบ เห่ เอ๊ย ! จบ เคยจด  จ้อง ๆ จะตอบดีไม่ตอบดี ก็เลยไม่ทำอะไร

ผู้เขียนต้องขอบคุณ และขออภัย เป็นอย่างยิ่ง แม้แปลกใจแต่ก็อดยินดีไม่ได้ บันทึกนี้เพียงแค่ได้เขียนบันทึกตามความรู้สึก ก็รู้สึกว่าสบายใจ เอ ! จะมีใครที่เป็นเหมือนอย่างเรามั๊ยเนี่ย??--คงไม่มีหรอก

 

คำสำคัญ (Tags): #ขออภัย
หมายเลขบันทึก: 175151เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2008 12:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เมื่อไม่นาน...เราเคยได้คุยกันอยู่ๆ บ่อยๆ...

ไปเรื่อยๆ นะคะคุณศิริ...ทำได้ก็ทำ ติดขัดอะไร..เราก็พักไว้ก่อน..

ที่นี่เปี่ยมไปด้วยมิตรภาพ...และญาติพี่น้อง...eee....

..................

กะปุ๋ม...เองก็ทำเท่าที่ทำได้เช่นเดียวกัน

เพราะเชื่อในเรื่องของการให้และแบ่งปัน...การเรียบเรียงและจัดลำดับ...ในความคิด หากว่าก็เป็นเสมือน "การปรุงแต่ง" แต่ก็ขอเป็นการปรุงแต่ง...อย่างตื่นรู้ (การปรุงแต่ง คือ สังขารขันธ์ ครูบาอาจารย์ท่านสอนว่า ขอให้ธรรมเป็นผู้มาใช้ขันธ์นี้ดีกว่าปล่อยให้กิเลสเป็นผู้มาใช้).....ฟังไว้ก่อนนะคะ...อย่าเพิ่งสงสัยว่ากะปุ๋มพูดอะไร...

สั้นๆ ก็อยากบอกว่า...ตามอ่าน...ภาพความคิดของคุณศิริที่ร้อยเรียงมาเป็นบันทึกนี้อยูเสมอค่ะ...

(^_______^)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท