การจัดการความรู้ ที่ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ฉบับการประเมินเพื่อพัฒนา ตามเกณฑ์ สกอ


กัลยาณมิตร สะท้อนเพื่อพัฒนา ที่ มมส

      เช้านี้งานสำคัญอย่างหนึ่งที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม คือ การประเมินเพื่อพัฒนาตามเกณฑ์ของ สกอ หรือ สำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา และ มาตรา๔๘ ของพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ ปี ๒๕๔๒ แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ ๒๕๔๕ ระบุว่า

      ให้หน่วยงานต้นสังกัดและสถานศึกษาจัดให้มีระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา และ ให้ถือว่าการประกันคุณภาพภายในเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการบริหารการศึกษาที่ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

ในช่วงระยะเวลาสามวันนี้ทีมงาน เพื่อนช่วยเพื่อน จากสถาบันอุดมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ท่าน รศ.พญ.นันทนา รศ.ดร.พฤทธิ์ รศ.ดำรง ทีมงานจาก มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ผศ.ดร.อินทิรา คุณพนมศรี คุณรัฐพล จากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง รศ.กัลณกา และ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ผศ.ดร.ไพศาล มาร่วมเป็นกระจกสะท้อนคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา เพื่อการพัฒนาในปีการศึกษา ๒๕๕๑ ต่อไป

งานนี้ถือเป็นการจัดการความไม่รู้ และ รู้ โดยท่านผู้ประเมิน เครือข่ายกัลยณมิตร จะมาร่วม ลปรร เพื่อสะท้อนภาพความจริงในการพัฒนา

JJ2008

หมายเลขบันทึก: 174760เขียนเมื่อ 2 เมษายน 2008 14:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อาจารย์ JJ

  • ร่วมเป็นกระจกสะท้อนคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา เพื่อการพัฒนา
  • ชอบจังค่ะ ประเมินเพื่อพัฒนา บ่ได้จับผิด หรือมัวแต่คิดเอาแต้ม

เรียน ท่านพิชชา บ่ายนี้เราไปเยี่ยมยามที่คณะศึกษาศาสตร์ และ คณะเทคโนโลยี สองคณะนี้น่าจับตาครับ เพราะเป็นคณะที่เก่าแก่มาตั้งแต่ สมัย มศว และ ผลิตบัณฑิต ออกไปรับใช้ชาติมาเป็นเวลานาน

  • ช่วงเช้าทีมงานเตรียมงานกัน และ ฟังบรรยายจากรักษาราชการอธิการบดี ผศ.ดร.ศุภชัย
  • จากนั้นช่วงเช้ามีการแบ่งทีมเป็นสองสาย สัมภาษณ์เรียนรู้ทีมบริหารระดับอธิการบดี รองอธิการบดี สายที่สองสัมภาษณ์ตัวแทนคณบดี
  • ช่วงบ่ายแบ่งเป็นสามทีม เยี่ยมยามคณะวิชา และ สำนักต่างๆครับ

การแบ่งงานกันทำและรวมกัน ภาษา สมศ เรียกว่า Team Up and Pair Off

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท