ปิติกานต์ จันทร์แย้ม : อิสระทำให้โอกาสอยู่กับเรา
ปิติกานต์ จันทร์แย้ม : อิสระทำให้โอกาสอยู่กับเรา จันทร์แย้ม

เรียนรู้การเป็นผู้ให้และเป็นผู้รับ


ว่านอกจากทีมงานการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัยจะเป็นผู้ให้ แบ่งปันความรู้แล้ว เรายังเป็นผู้รับด้วย

วันนี้ คณะครูผู้บริหารโรงเรียนหาดใหญ่อำนวยวิทย์ อ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ในการเข้ามาศึกษาดูงานกระบวนการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย ในวันอังคารที่ 1 เมษายน 2551 เวลา 08.30-15.30 น.

 

ทีมคุณอำนวยของวลัยลักษณ์

ทีมคุณลิขิตของวลัยลักษณ์

บรรยากาศการเรียนรู้เป็นคุณอำนวยและคุณลิขิตในกลุ่ม

ในเบื้องต้นได้มีการพูดคุยในความต้องการในหัวข้อการเข้าดูงานและได้ออกแบบกิจกรรมให้ผู้เข้าร่วมศึกษาดูงานเรียนรู้การเป็นคุณอำนวย คุณลิขิต และคุณกิจ จากการลงมือปฏิบัติจริง และคุณอำนาย คุณลิขิตของมหาวิทยาลัยช่วยเติมเต็มทั้งในกลุ่มย่อยและกลุ่มใหญ๋ เห็นว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่ดีมากซึ่งจะมีส่วนช่วยผลักดันการขับเคลื่อนการจัดการความรู้ในมหาวิทยาลัย ซึ่งเห็นว่านอกจากทีมงานการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัยจะเป็นผู้ให้ แบ่งปันความรู้แล้ว เรายังเป็นผู้รับด้วยเนื่องจากการจัดกิจกรรมครั้งนี้ทำให้เราได้ทบทวน จัดระบบความรู้ ประสบการณ์ของตนเองในนโยบายของมหาวิทยาลัยเกี่ยวกับการจัดการความรู้ องค์ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการ มุมมองการจัดการความรู้ เรียนรู้ทักษะการเป็นคุณอำนวย คุณลิขิต คุณกิจและนักเรียนรู้ที่ดี ที่ได้เรียนรู้จากการปฏิบัติจริง และยังเป็นการประชาสัมพันธ์ให้องค์กรภายนอกรู้จัก ยอมรับและประทับใจมหาวิทยาลัยมากขึ้นโดยเราไม่ต้องลงทุนเสียค่าใช่จ่ายจำนวนมาก

รู้สึกดีใจคะมีผู้เข้าร่วมหลายท่านบอกว่า ถ้าลูกโตจะส่งมาเรียนที่วลัยลักษณ์ และรู้สึกดีใจกับคำชื่นชมหลายๆคำ ของผู้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ทำให้ตนเองมีกำลังใจมากขึ้น และคิดว่าทีมงานก็มีกำลังใจมากล้นเช่นกัน

ถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก

หมายเลขบันทึก: 174632เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2008 19:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ตั้งใจจะเข้าร่วมฟังด้วยค่ะ
  • แต่งานยุ่งเหลือเกิน
  • ส่งกำลังใจมาให้นะคะ

 

สวัสดีคะพี่เมย์ มาร่วมเป็นแรงใจให้อีก ๑ ใจ

สวัสดีคะ พี่วลี

ขอบคุณพี่วลีที่สนใจ ใส่ใจ เรียนรู้ และพัฒนา เมจะพยายามไม่ให้พี่วลีเสียความตั้งใจคะ เมกำลังพยายามประมวลประเด็นที่ได้เรียนรู้ พี่วลีติดตามทาง Blog นะคะ

สวัสดีตอนเข้าคะน้องน้ำผึ้ง สบายดีไหมคะ คิดถึงจัง

ขอบคุณสำหรับแรงใจที่ส่งมาไกล แต่ใจใกล้กัน

UKM 12 ไปด้วยไหมคะ

ถ้าไปคงจะได้พบกันอีก...

ด้วยรักและคิดถึง

เม

  • แวะมาทักทาย
  • .........
  • คิดถึงค่ะ
  • .........
  • สวัสดีค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท