โจชัว
นางสาว ทิวา โจชัว สุดทำนอง

ไฟป่าแม่ฮ่องสอน


พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระบรมราชินีนาท และเจ้าฟ้าชาย ทั้ง 3 พระองค์เป็นห่วงแม่ฮ่องสอนมาก

          ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้ฝากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันดูแล และได้บอกว่า ให้นำใบไม่แห้งทำเป็นปุ๋ยเพื่อลดไฟป่า  ซึ่งเรื่องไฟป่านะค่ะ ท่านผู้ว่ากล่าวว่า ท่านคุณหญิงจงจิต  (ดิฉันไม่แน่ใจฟังไม่ถนัด แต่รู้สึกจะเป็นคนใกล้ชิดของพระราชินีค่ะ)  ไดโทรหาท่านผู้ว่ากำชับเรื่องไฟป่า  ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมากและน่าเป็นห่วงและพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  พระบรมราชินีนาท และเจ้าฟ้าชาย ทั้ง 3 พระองค์เป็นห่วงแม่ฮ่องสอนมาก แล้วท่านผู้ว่าก็กล่าวต่อว่า ทั้งสามพระองค์ให้จับผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้ (เด็ดขาดนะค่ะ) และถ้าเห็นไฟป่าอยู่ที่ไหนหัวหน้าส่วนราชการที่รับผิดชอบอยู่ต้องหาต้นเหตุให้เจอ ห้ามปล่อยทิ้งไว้ และพระราชินีได้ให้จังหวัดแม่ฮ่องสอนจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ด้วยนะค่ะ โดยเริ่มจาก อ.แม่ฮ่องสอนค่ะ 

การประชุมครั้งนี้นะค่ะ ดิฉันทราบมาว่าแม่ฮ่องสอน ( อ.เมือง)    วันที่  26 มีนาคม 51 มีไฟป่าเกิดขึ้น 16 ครั้ง เป็นอะไรที่เยอะนะค่ะ ใน 1 อำเภอ และภายใน 1 วัน ทำไมเนาะ มีคนเค้าเป็นห่วง แต่ทำชาวแม่ฮ่องสอนไม่เป็นห่วงตัวเองเลย ไม่รู้จะเผาไปทำไม ก็รู้อยู่ว่าอันตราย............แต่ก็เผากันอยู่ได้

ค่ะเพื่อน ๆ พี่ ๆ และน้องๆ  ที่เจอไฟป่านะค่ะ  ดิฉันคิดว่าถ้าเราไม่สามารถดับไฟได้ เราควรแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  หรือตำรวจในพื้นที่ก็ได้   อย่าปล่อยให้มันไหม้อยู่อย่างนั้นนะค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ธรรมชาติ ค้นไม้
หมายเลขบันทึก: 173601เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2008 07:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เห็นด้วยอย่างยิ่งเจ้า ชาวแม่ฮ่องสอนไม่ห่วงตนเอง ก็ไช่เลย น่าจะคิดถึงอนาคตของตนเองและลูกหลานบ้าง คนที่เผาป่านั่น ไม่รู้เหมื่อนกันว่าคิดอะไรอยู่ ถ้าจะหาของป่า ไม่จำเป็นต้องเผาป่าเลย ปัญหาไฟป่ามีเยอะแยะมาก แต่ไม่รู้จะแก้ไขอย่างไร ช่วยตอบที

ในความคิดดิฉันนะค่ะ น่าจะใช้มาตรการเด็ดขาด(กับหนัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวช้อง หรือผู้ที่รับผิดชอบในพื้นที่นั้น ๆ )เค้าจะได้มีความกระตือรือร้น เพื่อที่จะแก้ปัญหาและจับคนผิดมาลงโทษค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท