เริ่มต้นด้วยการประชาสัมพันธ์


ในปัจจุบันที่ทุกธุรกิจมีการแข่งขันกันสูง ดังนั้นทุกองค์กรจึงต้องมีกลยุทธ์และกลไกที่จะขับเคลื่อนเพื่อให้องค์กรของตนอยู่รอด โดยเฉพาะธุรกิจด้านการบริการซึ่งยิ่งต้องมีการปรับตัวมากเป็นพิเศษ

สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่เคารพรักทุกท่านครับ ครั้งนี้เป็นผลงานการเขียนครั้งแรกของผม ที่ได้มีโอกาสมาเขียนลงในMed Nu Blogแหล่งแบ่งปันความรู้ ซึ่งเป็นแพลนเน็ตที่เป็นแหล่งแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน เกี่ยวกับการพัฒนาความรู้ ทักษะ ของบุคลากรคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวรครับ

 

และเนื่องจากขณะนี้ ตัวกระผมได้รับผิดชอบอยู่ในส่วนของงานประชาสัมพันธ์คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ดังนั้น จึงอยากจะกล่าวถึงในส่วนของความรู้ด้านงานประชาสัมพันธ์และเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับงานประชาสัมพันธ์ให้เพื่อนๆได้รับรู้ ได้รับทราบโดยทั่วกันครับ เอาแบบกันเองๆนะครับ

 

ในปัจจุบันที่ทุกธุรกิจมีการแข่งขันกันสูง ดังนั้นทุกองค์กรจึงต้องมีกลยุทธ์และกลไกที่จะขับเคลื่อนเพื่อให้องค์กรของตนอยู่รอด โดยเฉพาะธุรกิจด้านการบริการซึ่งยิ่งต้องมีการปรับตัวมากเป็นพิเศษ เพราะมีการแข่งขันกันสูง แบบแทบที่จะเรียกได้ว่าต้องฟาดฟันกันแบบตาต่อตาฟันต่อฟันเลยทีเดียว

 

ดังนั้นพวกเราจะทำอย่างไรดี???

 

คำตอบอยู่ตรงนี้ เราช่วยได้ครับ...

 

คุณสามารถเรียกใช้บริการเราได้ ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณา การประชาสัมพันธ์ การตลาด เราทำให้ได้หมด ขอเพียงแค่คุณบอก เรายินดีให้บริการได้เสมอ คล้ายกับ7-11ที่ออนไลน์24ชั่วโมงกันเลยทีเดียว แต่สิ่งอื่นที่มากไปกว่านั้นก็คือ พวกเราทุกคนต้องร่วมด้วยช่วยกัน เพราะการจะทำงานทุกอย่างนั้นไม่ได้จบเพียงที่เราเท่านั้น แต่องค์กรที่ดียังโยงใยไปถึงการบริหารทรัพยากรบุคคล การบริหารจัดการ การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ฯลฯ สารพัด องค์กรถึงจะไปรอดและนำไปสู่ความเป็นเลิศ

 

สมมุติว่าเราประชาสัมพันธ์องค์กรของเราให้เลิศหรูยังไง ใช้งบประมาณไปมหาศาลเท่าไหร่  แต่ถ้าผู้มาใช้บริการแล้วเกิดความรู้สึกไม่ประทับใจในการให้บริการ หรือการให้บริการไม่ดีจริงสมคำล่ำลือและไม่มีมาตรฐานแล้วละก็ เสร็จครับ เด๊ดสะมอเร่ทุกราย

 

สิ่งที่อยากจะฝากไว้ก็คือ ไม่ว่าจะเป็นองค์กรไหนๆ ทุกหน่วยงานต้องร่วมมือร่วมใจกันทำงาน มีการประสานงานที่มิตร เพื่อสะดวกต่อการทำงานที่ลื่นไหล พูดง่ายๆก็คือต้องมีConnectionกันนั่นแหละ เวลาทำงานจะได้ง่าย และอีกอย่างหนึ่งก็คือ เราต้องเริ่มต้นด้วยการประชาสัมพันธ์ตนเอง ต้องมีservice mindและคิดในแง่บวก เพราะเมื่อคุณติดต่อใครก็ตาม ก็เท่ากับคุณbranding yourselfให้กับตัวคุณเอง คุณจะเป็นยังไงก็อยู่ในภาพลักษณ์ที่คุณแสดงออกมา และยังเป็นภาพลักษณ์ให้กับองค์กรของคุณด้วย ยังไงก็ฝากไว้ด้วยนะครับ สำหรับรายละเอียดเจาะลึกอื่นๆ กระผมจะขอมานำเสนอในภายหลัง ขอบคุณครับ

หมายเลขบันทึก: 173485เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2008 17:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 12:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

สวัสดีเจ้าค่ะ

ยินดีต้อนรับเจ้าค่ะ คิคิ แล้วน้องจิจะคอยติดตามบันทึกของพี่ไปเรื่อยๆนะเจ้าค่ะ มาเขียน ทุกๆวันนะค่ะ คิคิ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ----> น้องจิ ^_^

ขอบคุณสำหรับความคิดดีที่ฝากไว้ตอนสุดท้ายนะครับ

ดีใจจังเวลาเขียนแล้วมีคนมาแสดงความคิด+ให้กำลังใจ อิอิ

พวกเราทุกคนต้องร่วมด้วยช่วยกัน เพราะการจะทำงานทุกอย่างนั้นไม่ได้จบเพียงที่เราเท่านั้น แต่องค์กรที่ดียังโยงใยไปถึงการบริหารทรัพยากรบุคคล การบริหารจัดการ การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ฯลฯ สารพัด องค์กรถึงจะไปรอดและนำไปสู่ความเป็นเลิศ

คำตอบสุดท้าย คือ พวกเราทุกคนในองค์กรต้องร่วมด้วยช่วยกันในทุกๆ เรื่อง

...ขอบคุณสำหรับบทความดีๆ นะจ๊ะ....

แวะมาอีกรอบ ว้าวววววววว พี่ๆเก่งจังเลย เอิกๆๆ ยิ้มๆๆๆๆๆ คิคิ สู้ต่อไป ทาเคชิ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ----> น้องจิ ^_^

เป็นกำลังใจให้น้องใหม่จ๊ะ

แวะมาทักทาย

* เห็นด้วยนะที่ระบบทุกระบบในองค์กรต้องเชื่อมโยงกัน อย่างน้อยเวลามีปัญหากันก็มาจับเข่า จับขา คุยกันแหละเนาะดีที่สุด

ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ พี่ฐาจะคอยติดตามอ่านนะจ๊ะ

มาสมัครเป็นเพื่อนร่วมงานอาชีพเดียวกันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท