ฟาฟา
เด็กหญิง ณิชารีย์ ฟาฟา ณรงค์ฤทธิ์

วันเข้าค่ายที่แสนสนุก


รักและรับใช้ผู้อื่นด้วยความเต็มใจ

       เมื่อวันที่ 8 เป็นวันเข้าค่ายวันแรกของหนู  เป็นการเข้าค่ายของศาสนาคริสต์  เพื่ออบรมและสั่งสอนให้เด็กเป็นคนดี  ซึ่งชื่อในการเข้าค่ายครั้งนี้คือ  "รักและรับใช้" 
       ไปเข้าค่ายวันแรกก็มีการรับน้องตอนกลางคืน  สนุกสุดๆไปเลยค่ะ  กรี๊ดๆๆๆ  จนเสียงแหบเลยค่ะ  อิอิ  วันต่อมาก็ไปเที่ยวที่ทะเล  ทำกิจกรรมสนุกๆ  แล้วก็ลงเล่นน้ำทะเล  ขึ้นมาตัวดำเลย  อิอิ  แล้วก็กลับไปที่ค่าย  แล้วก็ไปอาบน้ำ  แล้วก็ไปร่วมมิสซา  วันต่อมาก็มีการเรียนคำสอน  เกี่วยกับศีลต่างๆในช่วงเช้า  และตอนช่วงบ่ายก็จะมีกิจกรรมให้ทำเป็นกลุ่มๆ  และก็จะขึ้นไปซ้อมร้องเพลงในมิสซา  แล้วก็จะไปเล่นกีฬา  สนุกมากๆเลยค่ะ  เสร็จแล้วก็ไปอาบน้ำอาบท่าแล้วก็มา eat ข้าวอย่างเอร็ดอร่อย  อ่า อิ่มค่ะ เมื่อกินข้าวเสร็จเรีบยร้อยแล้วก็ไปร่วมมิสซา  แล้วก็เข้านอน Zzz Zzz Zzz
       วันต่อๆมาก็ทำกิจกรรมเหมือนๆเดิมทุๆวัน  แค่เนื้อหาเท่านั้นที่เปลี่ยน  ดูๆแล้วก็น่าเบื่อเหมือนกันค่ะ  แต่ก็สนุกนะค่ะ  สนุกมากกกกก เลยทีเดียว  แล้วในแต่ละวันจะมีการทำเวรเป็นกลุ่มๆ  ซึ่งพวกเราก็ช่วยกันทำเวรอย่างดี  เพื่อทำทุกวันให้เหมือนกับชื่อค่ายนี้  
       เมื่อวันอาทิตย์มาถึงพวกเราก็ไปเที่ยวที่น้ำตกโตนงาช้าง  สนุกอย่างแรงเลยค่ะ  ก็พอไปถึงน้ำตกนั้น  ก็ทำกิจกรรมนิดหน่อย  แล้วก็กินข้าวเที่ยง  เมื่อกินเสร็จก็มีกิจกรรมอีกนิสนึง  แล้วเขาก็ให้ไปเล่นน้ำตก  โดยมีคุณครู  ซิสเตอร์  คอยดูอยู่ใกล้ๆ  เมื่อเล่นเสร็จ  ก็ขึ้นรถกลับค่าย
       วันต่อมาเขาก็มีจับฉลากแต่ละกลุ่มให้แสดงสิ่งต่างๆ  โดยให้หัวข้อว่า  "รักและรับใช้"  กลุ่มของหนูจับได้การแสดงละคร  เลยเลือกเรื่องของ  คุณพ่อยอห์น บอสโก  ซึ่งเป็นคนที่รักทุกๆคน  และรู้จักรับใช้ผู้อื่นด้วยความเต็มใจ
พวกเราก็ช่วยกันซ้อมอย่างเต็มที่  จนวันแสดงมาถึง  พวกเราก็ไม่ค่อยจารู้สึกตื่นเต้นสักเท่าไรเพราะเราจับแลกได้ที่ 4 ในการแสดง  เมื่อถึงตาเราแสดง  หนูเริ่มรู้สึกตื่นเต้นนิดหน่อย  แต่ก็แสดงออกมาได้ดีทีเดียว  เมื่อกรรมการบอกว่า  กลุ่มหนูได้ที่ 2 เย้! ดีใจจังเลยค่ะ 
       เมื่อถึงวันอาทิตย์อีกครั้ง  ซึ่งเป็นวันออกค่าย  แงๆ  ไม่อยากออกจากค่ายเลย  กำลังสนุกอยู่เลย  เมื่อกินข้าวเช้าเสร็จ  ก็ไปเข้ามิสซา  แล้วก็ลงมาเอาของขวัญจากค่าย  แล้วก็กลับบ้าน
       นี่ก็คือการเข้าค่ายที่แสนสนุกสุดๆ ( ที่จริงมีเยอะกว่านี้แต่มันยาวเกิน ตั้ง 2 อาทิตย์ ขี้เกียจพิมพ์เยอะ )  

                   จบแล้วค่ะ......... 

 

คำสำคัญ (Tags): #kmobec#kmska2#songkhla#แมงมุม
หมายเลขบันทึก: 173471เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2008 16:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 09:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

รออ่านบันทึกของน้องฟาอยู่หลายวัแล้ว ได้อ่านวันนี้ดีใจนะ ที่ยังไม่ลืมมาเขียนบล็อก ดีจังนะได้เข้าค่าย นอกจากได้เรียนคำสอนที่ว่าแล้ว ยังได้เรียนรู้การอยู่ร่วมกับผู้อื่น การรับผิดชอบต่อตนเอง และยังได้ไปเที่ยวด้วยนะ แล้วเขียนมาอีกนะ

สวัสดีจ๊ะน้องฟาฟา อยากรู้จังว่ามิสซาคืออะไร อธิบายให้รู้หน่อยได้มั๊ยค่ะ จะรออ่านคำตอบนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท