อาหารชั้นสูง


ยำไข่มดแดง

สวัสดีครับ วันนี้ผมก็ได้มีประสบการณ์ดีๆอีกแล้วครับท่าน หลังจากที่ผมได้ไปให้อาหาร ไก่ไข่ หมูเหมยซานเรียบร้อยแล้ว และก็ทานข้าวเช้าเสร็จ ยายสอน โต้ง ผมและน้องออยก็ชวนกันไปหาแหย่ไข่มดแดง เรียกว่า เล่นของสูงกันเลยแต่ละรังก็อยู่บนยอดไม้แต่เรามีนักแหย่ไข่มดแดงตัวยงก็คือ 

ยายสอน และโต้ง  ส่วนผมก็คอยถือถังน้ำตามไปเรื่อยแต่ผมก็ลองแหย่ดูอยู่นะครับ ไม่ใช่ถือถังน้ำตามอย่างเดียวนะครับ พ่อครูบาบอกว่าการแหย่ไข่มดแดงก็ต้องมีความรู้เหมือนกัน ต้องแหย่ประมาณ1/3 ห้ามแหย่จนรังพังเดี๋ยวอีกประมาณ10วันสามารถมาแหย่อีกครั้งหนึ่งได้ ทำให้เราได้กินไข่มดแดงนานขึ้นทำอย่างนี้จะแหย่ได้ประมาณ 3 ครั้ง แต่ในการแหย่ไข่มดแดงก็แหย่ไข่มดแดงอย่างสนุก

เมื่อได้ไข่มดแดงทำให้เรามีกำลังใจแหย่กันต่อไปเรื่อยๆ ทำให้วันนี้ได้ไข่มดแดงมาอย่างมากเลย ในตอนเที่ยงก็เลยได้ทานยำไข่มดแดงกันอย่างเอร็ดอร่อย ด้วยฝีมือการยำของยายสอนของเราเองครับ วันนี้ก็เลยได้ทานอาหารชั้นสูงจากยอดไม้เลยที่เชื่อว่าหลายท่านคงจะอิจฉาไม่มากก็น้อย ...ฮิฮิ

หมายเลขบันทึก: 172795เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2008 22:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • อิจฉานะเนี่ย
  • หากินยากมากๆๆ
  • ท่าทางอร่อยใช่ไหมครับ
  • อยากกินๆๆ
  • ฝากคิดฮอดยายด้วยเด้อ
  • อยากกินไข่มดแดงจัง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท