กิจกรรมวิจัยสถาบันที่คณะทันตแพทยศาสตร์ ม.นเรศวร


คณะสหเวชศาสตร์ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการทำวิจัยสถาบันที่คณะทันตแพทยศาสตร์ ม.นเรศวร

                          คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้จัด โครงการประชุมสัมมนา เรื่อง "การเขียนโครงการวิจัยสถาบัน"  เมื่อวันที่  18  มีนาคม 2551 ณ คณะทันตแพทยศาสตร์   ซึ่งคณะสหเวชศาสตร์ได้รับเชิญให้เป็นวิทยากรบรรยาย ในหัวข้อ การเขียนโครงการวิจัยสถาบัน" ซึ่งนำทีมโดย  ..อาจารย์ศุภวิทู  สุขเพ็ง  รองคณบดีฝ่ายวิจัยและประกันคุณภาพ ,   คุณอนุวัทย์  เรืองจันทร์  เลขานุการคณะฯ , น.ส.ภาวินี  บุตระ นางนิตา วัชรพันธุ์ , น.ส.วราภรณ์  พยัตตพงษ์, นางขวัญเรือน  ศรีดี  และ น.ส.สิริภัสณ์  ศิระนุภาพ  ร่วมเล่าประสบการณ์ในการทำวิจัยสถาบันของคณะสหเวชศาสตร์     

                         ช่วงแรกจะเป็นการบรรยาย ในหัวข้อเรื่อง "การเขียนโครงการวิจัยสถาบัน"  โดย คุณภาวินี  บุตระ ค่ะ  ซึ่งได้นำเสนอวิธีการเขียนโครงร่างงานวิจัยสถาบันในแบบกระชับ เข้าใจง่าย  เพื่อให้บุคลากรคณะทันตแพทยศาสตร์ได้รับฟังถึงวิธีการเขียนโครงการวิจัยสถาบันดังกล่าว   ....ในวันนี้ ถือเป็นครั้งแรกของหน่วยสนับสนุนงานวิจัยที่ได้พาทีมบุคลากรสายสนับสนุนของคณะสหเวชศาสตร์ มาเล่าถึงประสบการณ์ในการทำวิจัยสถาบันให้กับบุคลากรคณะทันตแพทยศาสตร์ได้รับฟังถึง  "การทำวิจัยสถาบันซึ่งเป็นการนำข้อมูลที่มีอยู่ในงานประจำของเรามาทำเป็นงานวิจัย  ซึ่งไม่ใช่การเพิ่มงานแต่อย่างใด  อีกทั้งยังเป็นการพัฒนางาน พัฒนาตนเอง  เมื่อทำวิจัยสถาบันเสร็จแล้ว เราสามารถนำผลวิจัยนั้นมาใช้ให้เกิดประโยชน์กับคณะฯ ต่อไปค่ะ"    นอกจากจะได้รับความรู้ และประสบการณ์ดีๆ ที่เราได้ทำร่วมกันแล้วยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง 2 คณะอีกด้วยค่ะ                          

                      

       

 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 172291เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2008 14:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ชอบข้อความนี้มากเลยค่ะ

"การทำวิจัยสถาบันซึ่งเป็นการนำข้อมูลที่มีอยู่ในงานประจำของเรามาทำเป็นงานวิจัย ซึ่งไม่ใช่การเพิ่มงานแต่อย่างใด อีกทั้งยังเป็นการพัฒนางาน พัฒนาตนเอง เมื่อทำวิจัยสถาบันเสร็จแล้ว เราสามารถนำผลวิจัยนั้นมาใช้ให้เกิดประโยชน์กับคณะฯ ต่อไปค่ะ"

นอกจากจะได้รับความรู้ และประสบการณ์ดีๆ ที่เราได้ทำร่วมกันแล้วยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง 2 คณะอีกด้วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท