ผลพลอยได้จากการเตรียมพร้อมสู่ ISO15189 ของชาวแล็บ Chem


วันสุดท้ายของสัปดาห์แห่งการเตรียมตัวเพื่อรับการตรวจเยี่ยมเพื่อประเมินการดำเนินงานของแล็บตามมาตรฐาน ISO15189 กันในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

ชาวห้องแล็บ Chem ของเรานอกจากจะเตรียมตัวทำความเข้าใจกับระบบงานที่เราทำอยู่ ศึกษาคู่มือคุณภาพของภาควิชาฯเพื่อที่เราจะได้ตอบคำถามกรรมการได้อย่างมั่นใจแล้ว เราก็ยังช่วยกันจัดการกับของทุกสิ่งทุกอย่างในห้องแล็บให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อเป็นการสร้างความประทับใจตั้งแต่แรกเห็นให้แก่คณะกรรมการ

เนื่องจากห้องแล็บของเรามีข้าวของเครื่องใช้มากมาย แม้เราจะมีป้ายแสดงชัดเจนอยู่แล้วแต่ดั้งเดิม แต่ก็ล้วนหมองคล้ำเก่าแก่เพราะใช้กันมานาน ก็เลยถือเป็นโอกาสอันดีที่จะปรับปรุงไปด้วยในวาระนี้เลย ดังนั้นช่วงบ่ายแก่ๆจนถึงหลังเลิกงาน 2-3 วันนี้เราก็จะได้เห็นสมาชิกชาว Chem ของเราวุ่นวายอยู่ตามจุดต่างๆทั่วทั้งห้อง น่าดีใจจริงๆค่ะกับภาพที่ได้เห็น เสียดายที่ตัวเองอยู่ในจุดที่เป็นงานหลักก็เลยได้ช่วยงานน้อยมาก

วันนี้เป็นวันศุกร์แล้ว จัดการเตรียมอาหารเย็นให้พี่เหน่น พี่วั้นจัดการต่อเองได้แล้วตั้งแต่พักเที่ยง ก็เลยไม่ต้องรีบกลับบ้าน ได้มีโอกาสช่วยงานในโค้งหลังๆนี้ ส่วนโค้งสุดท้ายก็น่าจะเป็นวันอาทิตย์นี้ที่มาอยู่เวรด้วยอยู่แล้ว ตอนที่ขออำลากลับเสียทีนั้นเป็นเวลา 2 ทุ่มครึ่งแล้วค่ะ แต่สมาชิกที่ยังคงอยู่อันประกอบด้วย อ.ประสิทธิ์, พี่ปนัดดา, พี่นุชรัตน์, พี่วรรณี, น้องหญิงและน้องพิท ก็ไม่ได้มีทีท่าว่าจะยอมเลิกลากันเลย เก็บภาพประทับใจมาฝากเก็บไว้ใน GotoKnow ก็แล้วกันนะคะ (ถ้าโหลดได้วันนี้ ตอนนี้หมดแรงแล้วเหมือนกันค่ะ)

พี่ปนัดดาหัวเรี่ยวหัวแรงใหญ่คนหนึ่งของงาน ISO ทั้งของภาควิชาพยาธิวิทยาและของหน่วยเคมีคลินิก แม้เหน็ดเหนื่อยสุดๆแล้วก็ยังยิ้มได้ เพราะเห็นความร่วมมือร่วมใจของน้องๆพี่ๆในหน่วย พี่นุชรัตน์คนขยัน และ QMR ของหน่วยเคมีคลินิก กำลังจัดการตรวจสอบข้อมูลคุณภาพเอาไว้นำเสนอคณะกรรมการตรวจประเมิน ISO15189 วันจันทร์ อังคาร (24-25 มี.ค.51)ที่จะถึงนี้
พี่ดากับพี่นุช กำลังปรึกษาหารือกันเรื่องเกี่ยวกับข้อมูลระบบคุณภาพของหน่วยเคมีคลินิก น้องหญิงและน้องพิท สาวสวยน้องใหม่ล่าสุดก็เป็น 2 แรงแข็งขันที่ช่วยทุกอย่างที่ขวางหน้า ทุกเวลาไม่เกี่ยงเลย
ป้ายสวยๆงามๆทั้งหลายในห้อง ก็ฝีมือน้องหญิงและน้องพิท นี่แหละค่ะ พี่ๆส่งมาเล้ย หนูจัดให้ น้องหญิงและน้องพิท เรื่องสวยงามละก้อต้องหนูๆนี่แหละ สู้ๆเสมอค่ะ 
อ.ประสิทธิ์หัวหน้าหน่วยเคมีคลินิก กำลังเล็งว่าจะจัดการอย่างไรดีกับมุมนี้ของหน่วยเคมีคลินิก อ.ประสิทธิ์หัวหน้าหน่วยเคมีคลินิก และพี่วรรณี คุณแม่บ้านประจำหน่วยก็จัดการกับอุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้อยู่ที่อีกมุมหนึ่งของหน่วยเคมีลินิก
เวลาในยามวิกาลที่ตัวเราเองต้องขออำลากลับบ้านเสียที แต่สมาชิกของเราอีกหลายคนก็ยังคงทำงานกันต่อไป แฟ้มบุคคลต้องขอบันทึกเอาไว้หน่อยค่ะ ระหว่างทางเดินออกจากภาควิชาฯก็พบกับน้องแอนอีกหนึ่งคนขยันของหน่วยนิติเวชวิทยา ที่เพิ่งจะยอมแพ้ขอกลับไปพักผ่อน เดี๋ยวเสาร์-อาทิตย์นี้ค่อยมาจัดการต่อ

หมายเลขบันทึก: 172180เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2008 23:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท