โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ)
โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ) เทศบาลนครนคราชสีมา

ครูบรรณารักษ์


ความทรงจำกับงานรวมพลังสร้างสรรค์การศึกษา

        โรงเรียนเทศบาล4(เพาะชำ)  ได้จัดงานรวมพลังสร้างสรรค์การศึกษา  เป็นการผนึกกำลังของครูและนักเรียนในการนำผลงานของนักเรียนมาจัดแสดง   ตัวดิฉันเองมีความกังวลกลัวจะไม่มีผลงานของลูกศิษย์มาแสดงเหมือนครูคนอื่นๆ จึงมีความตั้งใจให้ลูกศิษย์สร้างผลงานขึ้นมา ทั้งขู่ทั้งปลอบในที่สุดก็ได้ผลงานนักเรียนมากมาย เช่น  หนังสือเล่มเล็ก  การทำแผนที่ความคิด ซึ่งนักเรียนทุกคนสามารถสร้างสรรค์ผลงานของตนเองตามความต้องการของตนเอง  ผลงานที่นำมาจัดแสดงของนักเรียนแต่ละคน ทำให้เขาเกิดความภาคภูมิใจ และมีเสียงสะท้อนมาจาดนักเรียนว่า  ครูขาหนูอยากให้มีการจัดงานแบบนี้อีกทุกๆปีค่ะ  จะเห็นได้ว่าการจัดงานรวมพลังสร้างสรรค์การศึกษาของโรงเรียน ท.4 ประสบความสำเร็จ เป็นงานที่นักเรียนทุกคนได้มีส่วนร่วมและช่วยกันจัดร้านนิทรรศการด้วยความสนุกสนานนอกจากนี้นักเรียนยังได้รับความสนุกสนานจากกิจกรรมอื่นๆภายในงานอีกด้วย

                     นับว่าการจัดงานในครั้งนี้เป็นความทรงจำที่น่าประทับใจยิ่ง

หมายเลขบันทึก: 172045เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2008 11:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ยอดเยี่ยมเลย ปีหน้าจะมาชมนิทรรศการของอาจารย์อีกนะคะ

แฟนคลับ

การจัดนิทรรศการทุกครั้ง ครูจะกังวลกับผลงานที่นำออกมาแสดง เป็นเรื่องธรรมดาครับ ผมมีแนวคิดนำเสนอว่า ในปีหน้าคุณครูลองถามนักเรียนว่าปีนี้เราจะนำอะไรมาแสดง ให้นักเรียนไปคิดเป็นการบ้าน อาจไปปรึกษาพี่ น้อง เพื่อน พ่อแม่ผู้ปกครองก็ได้ แล้วร่วมกันวางแผนว่าจะสร้างผลงานกันช่วงไหน ผมว่าคุณครูจะได้แนวคิดดี ๆ จากนักเรียนอีกมาเลยครับ ในปีนี้ต้องขอชมผลงานหนังสือเล่มเล็ก และแผนที่ความคิดน่าสนใจมากครับ ขอชมเชยจริง ๆ

ผอ.ศักดิ์เดช

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท