ความรู้สึกเมื่อมี Blog เป็นของตัวเอง


ว้าว !!! มันวิเศษมากๆ เลย...นี่หรือบล็อก
             วันนี้ก็คงเป็นอีกหนึ่งวันที่ดิฉันต้องมาทำงานตามปกติ  แต่ดิฉันก็เกิดความเบื่อหน่ายขึ้นมาในใจ  เพราะทางโรงเรียนได้มีการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ  เรื่อง  แนวทางการพัฒนาการเรียนการสอนโดยใช้  ICT  ถึงสามวันด้วยกัน  ดิฉันมองเห็นภาพการอบรมที่ถูกจัดขึ้นเป็นประจำในแต่ละปีซึ่งคุณครูทุกคนต้องมานั่งฟังการอบรม  และผลที่ออกมาสำหรับดิฉันก็คือมันไม่สนุก(ในมุมมองสำหรับเด็กอย่างดิฉันนะคะ)
              แต่วันนี้ความพิเศษมันอยู่ตรงที่วิทยากรท่านได้นำความรู้และวิธีการสร้าง Blog ซึ่งคำคำนี้ดิฉันยังไม่รู้เลยว่า Blog มันคืออะไรกันแน่   เมื่อนั่งฟังไปซักพักความอยากรู้ของดิฉันเริ่มเกิดขึ้น  ดิฉันเริ่มขยับตัวจากที่นั่งด้านหลังเปลี่ยนไปนั่งด้านหน้าแล้วหยิบปากกาขึ้นมาเพื่อจดขั้นตอนการสร้าง Blog  ว้าว!!! มันวิเศษมาก ๆ เลย  นี่หรือบล็อก  มันเป็นศูนย์รวมในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่หลากหลาย  ปกติดิฉันก็ใช้คอมพิวเตอร์เพื่อสืบค้นข้อมูลอยู่แล้ว  แต่ Blog นี้ถูกสร้างขึ้นมาด้วยฝีมือของเราเอง  มันน่าภูมิใจมั้ยละ (มากๆ เลย)
              และนี่คงเป็นครั้งแรกในการสร้าง Blog รวมถึงครั้งแรกในการเขียนบันทึกความรู้สึกของดิฉันใส่ลงใน Blog ด้วย  ดิฉันคิดว่าเราโชคดีมากที่เกิดมาเป็นครูอาจจะยังไม่สมบูรณ์แบบแต่มันก็ทำให้ดิฉันสนใจที่จะแลกเปลี่ยนเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา(เหมือนเป็นการบังคับตัวเองไปในตัว)  ดิฉันคิดว่าตัวเองคงไม่หยุดอยู่แค่นี้หรอก  เพราะเพื่อนๆและลูกศิษย์ของดิฉันเยอะมาก  และนั่นแหละคือเหยื่อรายต่อไปที่ดิฉันจะเปิดโลกแห่งการเรียนรู้โดยการสร้าง Blog เป็นของตัวเอง  ระวังตัวไว้ให้ดีเพราะคุณคือเหยื่อรายต่อไป  แวะมาทักทายที่บ้านหลังใหม่ของดิฉันบ้างนะคะ
                                                                         จาก  คนไม่เคยมี Blog
หมายเลขบันทึก: 171803เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2008 08:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะ ดีใจด้วยนะที่มี blog เป็นของตัวเองและจะได้เป็นครูที่ไม่ล้าหลังเขาต่อไปแล้วนะจ๊ะ จะบอกให้

สวัสดีค่ะ ดีใจด้วยนะที่มี blog เป็นของตัวเองและจะได้เป็นครูที่ไม่ล้าหลังเขาต่อไปแล้วนะจ๊ะ จะบอกให้

สวัสดีคะ ยินดีต้อนรับคะ

หากต้องการศึกษาการใช้งานเพิ่มเติม ลองเข้าไปดูที่ http://gotoknow.org/planet/howto นะคะ

สวัสดีคะ ดิฉันตามมาแนะนำแล้ว

จริงๆ คุณทิวาวรรณก็ได้สร้างบล็อกไว้แล้วคือ http://gotoknow.org/blog/tookkata

ซึ่งบล็อกเปรียบเหมือนปกสมุดคะ สร้างเอาไว้รอก่อน แล้วก็ค่อยเอกระดาษ ซึ่งคือบันทึกมาสอดเข้าไปที่ละแผ่น

บันทึกที่ว่า ก็เช่น บันทึกนี้งัยคะ http://gotoknow.org/blog/tookkata/171803

จากนั้นหากต้องการเพิ่มบันทึกใหม่ ก็เข้าระบบก่อนค่ะ

แล้วก็มายังบล็อกของคุณเอง เมื่อเข้ามาแล้ว ลองดูแถบเมนูที่ถัดลงมาจากแถบเมนูหลักคะ จะเห็น link เพิ่มบันทึกอยู่ ก็เขียนบันทึกใหม่ได้เลยคะ หรือไปยังเมนูชื่อตนเอง เลือกเมนูบล็อก และชื่อบล็อก จากนั้นเลือกเมนูย่อย เพิ่มบันทึก

ก็เริ่มเขียนบันทึกหรือบทความที่ต้องการได้เลยคะ

ว๊าวววววววววววววววววววว

เวบ ล็อค หรือ นี่ ???

55+ อยากจะบอก แนนทำม๊ายเป๊น

ครูตุ๊กเก่งน๊าเนี่ย

ยังงัยก้อ พยายาม ทำให้สวยๆ นะจ๊า

จะเปนกำลังใจให้ ^___________^*

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท