อีกวันกับ KM


อีกวันกับการเรียน KM

วันนี้อาจารย์ JJ มาช่วยกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ ทีแรกก็กลัวหรอกนะเพราะว่าอาจารย์ท่านเก่งไอ้เรามันก็ไม่มีพื้นเลย...เลยเกร็ง..พอได้คุยกันเท่านั้นแหละมันไม่ยากนี่แค่เราเปิดใจ...เปิดตา..เปิดหู..พร้อมรับฟังและพูดคุยกันแรกเปลี่ยนกันสนุกดีและได้อะไรเยอะเลย...อย่างทีแรกที่ท่ายให้ดู VDO แล้วถามว่าได้อะไรเห็นอะไร เราก็คิดแค่เพียงสิ่งที่เห็นแล้วก็พูดออกไปปรากฎว่าอาจารย์ท่านคิดอีกอย่างเป็นการคิดออกนอกกรอบแปลกแฮะ....คิดได้ไงก็เลยได้รู้วิธีคิดที่แตกต่าง.....แต่ที่ชอบมากเลยคือนี่เลย****ลุงสมพร..คนสอนลิง****ได้เห็นวิธีคิด..วิธีทำ...จากมันสมองของคนที่เป็น.คอ.คนที่มีรอยหยัก (ที่แป้นพิมพ์หาคอคนไม่เจอ)แกคิดได้เนอะที่จับลิงมาสอน...แต่ได้รู้ถึงวิธีการสอนของแก ขั้นตอนการสอน(ใครอยากรู้ไปหาเอานะอธิบายไม่ถูก)แต่ที่แน่ๆได้สิ่งที่ได้ก็เอามาฝากก็นี่เลย (ใครต่อได้ก็ต่อนะ)

*****ลิงที่ว่าซน คนนั้น ยังสอนได้

แล้วทำใม คนไม่แก่ จะแพ้ลิง (แก่วิชา)

แค่เปิดใจ เปิดสมอง ลองทุกสิ่ง

แล้วจะพบ ความจริง ที่ต้องเรียน

*****ไม่มีถูก ไม่มีผิด ในห้องนี้

ก็ห้องที่ มีคิด มีขีดเขียน

มีการพูด การคุย การแลกเปลี่ยน

คือการเรียน การรู้ สู่สำเร็จ

*****หลายๆคน หลายๆที่ มีหลากหลาย

ทั้งผู้หญิง ผู้ชาย แบบเบ็ดเสร็จ

มาแลกเปลี่ยน เรียนรู้ ไม่หมกเม็ด

ความสำเร็จ ก็จะอยู่ คู่องค์กร

 

หมายเลขบันทึก: 171763เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2008 22:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เตี้ย ไปหาอาชีพเสริมได้แล้ว เป็นคนร่าง speech ให้ผู้บริหารไง เพราะเดี๋ยวนี้ผู้บริหารนิยมกล่าวเปิด-ปิดงานด้วยกลอน แบบว่าอยาก impress คนเข้าร่วมน่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท