ธนาคารหัวใจ


  • "หัวใจ"ของเรานั้นอาจเปรียบได้กับธนาคาร
  • ซึ่งในแต่ละวัน เราได้ออมอะไรต่อมิอะไรไว้ในธนาคารนี้มากมาย
  • ซึ่งก็แน่นอนครับทีในแต่ละคนนั้น ออมแตกต่างกันไป
  • โดยไม่รู้ตัวบางท่านออมความเครียด ความโกรธ ความเกลียดชัง ความแค้น ความขุ่นเคือง และสารพัดความไม่สบอารมณ์บรรดามีซึ่งเก็บเล็กผสมน้อยจากชีวิตประจำวัน สะสมเพิ่มพูนจนล้นปรี่ธนาคารหัวใจ ชีวิตของบางท่านนั้นจึงมั่งคั่งด้วยสิ่งเหล่านั้น
  • แต่บางท่านทำในสิ่งที่ตรงกันข้ามคือ ออมความรัก ออมความรู้สึกที่ดีๆ ออมมิตรภาพ ออมความห่วงใย รู้จักสะสมและเก็บออมเฉพาะที่ดีๆจากสิ่งต่างๆที่พบเจอหรือที่ได้เข้าไปมีปฏิสัมพันธ์ ทั้งกับคนและกับสิ่งแวดล้อมรอบตัว ธนาคารหัวใจของเขาและเธอจึงเต็มไปด้วยสิ่งที่เมื่อนึกถึงที่ไรก็สุขใจ เมื่อนำเอามาคิดคำนวณก็เพิ่มพูนความรักและผูกพัน และแม้เมื่อนำเอาไปมอบให้กับผู้ใดผู้รับก็ยิ้มแย้มและมีความสุขใจด้วยกันทั้งสองฝ่าย
  • คนกลุ่มที่สองนี้จึงเป็นคนที่น่ารักและมีความสุขมากที่สุดครับ

หมายเลขบันทึก: 171412เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2008 07:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

"หัวใจ"ของเรานั้นอาจเปรียบได้กับธนาคาร

ซึ่งในแต่ละวัน เราได้ออมอะไรต่อมิอะไรไว้ในธนาคารนี้มากมาย

..................................

ชอบจังเลยคะ " ธนาคารหัวใจ " ต้องยกเป็นท่อนเด็ด ของการดำเนินชีวิต

จริงๆ เลยคะ เรามีสิทธิ์เลือก เพราะเราสามารถเลือกได้ แต่เราลืม เลือก และเหมาโหล บางทีก็เหมา เอา สิ่งที่ไม่น่าออม

อ่านบันทึกนี้ แล้วยิ้มเลยคะ

ออม ได้แล้ว 1 บาท

  • โห...ดีใจครับที่คุณหน่อยแวะเข้ามาเยี่ยม
  • สำหรับผมแล้วคุณหน่อยนี่ ผมนับถือจริงๆครับ "ความอดทนและหัวใจที่ยิ้มได้ในสถานการณ์ที่คุณหน่อยเผชิญอยู่นั้น" น้อยคนนักที่จะทำได้
  • ครับใช่ครับ "เรามีสิทธิ์เลือก เพราะเราสามารถเลือกได้ แต่เราลืม เลือก และเหมาโหล บางทีก็เหมา เอา สิ่งที่ไม่น่าออม" เป็นบทสรุปที่ทรงคุณค่าครับ
  • ออมความรู้สึกดีๆวันละบาทปีหนึ่งได้๓๖๕ บาทไปแล้ว แต่จริงๆแล้วเราสามารถทำได้มากกว่านั้น อย่างนาทีละ ๑ บาทนี่ปีหนึ่งก็จะมีความรู้สึกดีๆที่ออมไว้มหาศาลมากครับ
  • และหากทุกท่านบนโลกใบนี่ร่วมกันออมสิ่งที่ดีๆและแบ่งปันแก่กันและกัน โลกใบนี้จะน่าอยู่แค่ใหนกัน?
  • ขอบคุณคุณหน่อยมากครับ ขออัลลอฮฺทรงนำพาคุณหน่อยสู่ทางอันอบอุ่นยิ่งของพระองค์ อามีน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท