เปิดเทอมแล้ว


เปิดเทอมแล้ว ขณะที่หลายๆสาขาวิชากำลังปิดภาคการศึกษาภาคปลาย แต่นักศึกษาแพทย์ชั้นคลินิกปีที่ ๕ ที่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดเรียนวันแรก เรียกว่าเร็วกว่ากำหนดถึง ๑๓ วัน ซึ่งปกติควรจะเปิดในวันที่ ๑ เมษายน ของทุกทุกปี

เปิดเรียนวันแรกสำหรับนักศึกษาแพทย์

 เปิดแล้วครับ เปิดเทอมแล้ว ขณะที่หลายๆสาขาวิชากำลังปิดภาคการศึกษาภาคปลาย แต่นักศึกษาแพทย์ชั้นคลินิกปีที่ ๕ ที่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดเรียนวันแรก เรียกว่าเร็วกว่ากำหนดถึง ๑๓ วัน ซึ่งปกติควรจะเปิดในวันที่ ๑ เมษายน ของทุกทุกปี

 เสาร์อาทิตย์จึงเป็นโอกาสทองที่จะทบทวนตนเอง วิเคราะห์เอกสาร After Learning Review ของนักศึกษา และ นำมาปรับปรุง ทำ Lesson Plan ใหม่ มีการสอดแทรกดูหนังเพื่อให้เกิดการเรียนรู้ที่เข้มข้นเข้าถึงชีวิตที่กำลังจะเป็นแพทย์มากขึ้น รวมทั้งเตรียมเอกสารให้ "คิด ก่อนลิขิต" ทั้ง Before Learning Review ทบทวนชีวิตจากประสบการณ์ ๔ ปี ในรั้วมอดินแดง ที่เน้นเส้นทางชีวิตเจ้าของ อุดมการณ์ อุดมคติ และ การเรียนรู้ประบการณ์ดีดีที่ผ่านมา ดึง Best Practice ให้มาเป็นแนวทางต่อไป

 อีกทั้ง ปรับเอกสาร After Learning Review ที่ให้ทบทวนตนเองก่อนหมดคาบการเรียนที่บูรณาการการสอนทั้ง จรรยาบรรณแห่งวิชาชีพกับวิชาชีพรังสีวิทยาระบบทางเดินหายใจ และ เตรียม Sheet สั้นสั้นบันทึกแห่งความทรงใจ (คลิก) ไว้ให้ทบทวนครับ

 ลองมา แลก เปลี่ยน ประสบการณ์ครับ พวกเราครู อาจารย์ เตรียมการอย่างไร ปิดเทอม และ เปิดเทอมใหม่ เพื่อให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ฝันสร้างองค์การเรียนรู้สู่สังคมอุดมปัญญาครับ

JJ2008

หมายเลขบันทึก: 171235เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2008 08:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท