หน่วยแพทย์เคลื่อนที่บริการชาวโคราช


หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ โดยมูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล น.พ.วิชัย วิจิตรพรกุล รักษาโรคนิ้วล็อก นพ.สุทัศน์ ดวงดีเด่นรักษาโรคผิวหนัง ฟรีให้ชาวบ้าน บ้านหนองจิก อ.พิมาย นครราลสีมา
หน่วยแพทย์เคลื่อนที่บริการชาวโคราช
 

เมื่อวันที่ 13 มี.ค. นางประพีร์ ปุ้ยพันธวงศ์ กรรมการมูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล เปิดเผยว่า มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล, นสพ.  เดลินิวส์ และคณะนักศึกษา วปอ.รุ่นที่ 27 และภรรยา ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) จะจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ออกให้การตรวจรักษาประชาชนที่โรงเรียนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสงเคราะห์ที่ 3 บ้านใหม่เกษม ต.ธารปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ในวันอาทิตย์ที่ 16 มี.ค.นี้ โดยมีคณะแพทย์จากนักศึกษา วปอ.รุ่น   ที่ 27 อาทิ นพ.ประมุข จันทวิมล, ศ.นพ.วิเชียร ทองแตง, นพ.เกียรติ สันดุษฎี, คุณหญิงพญ. สำรวย โมกขมรรคกุล, พญ.ฉวี สิงหวิสัย, พญ. รุจา  เสวิกุล และ นพ.ทวี ลิมปวัชระ ไปให้การตรวจรักษาโรคทั่วไปพร้อมจ่ายยาฟรี  
 
นางประพีร์ กล่าวว่า จากการสิ้นพระชนม์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ยังความเศร้าเสียใจแก่ประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ เพื่อเป็นการถวายความอาลัย และรำลึกถึงพระกรุณา ธิคุณของพระองค์ รวมทั้งเพื่อสร้างกุศลถวายแด่พระองค์ท่าน คณะนักศึกษา วปอ.รุ่นที่ 27 มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล และ กฟภ. จึงร่วมกันนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ออกให้การตรวจรักษาชาวบ้านในชนบทที่ห่างไกลฟรี
 
กรรมการมูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล ยังกล่าวว่า สำหรับวันจันทร์ที่ 17 มี.ค. คณะแพทย์ชุดนี้ จะไปให้การตรวจรักษาชาวบ้านอีกครั้งที่ บ้านหนองจิก ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยแพทย์จาก รพ.เลิดสิน นำโดย นพ.วิชัย วิจิตรพรกุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคนิ้วล็อก จะมาให้การตรวจรักษาโรคนิ้วล็อกโดยไม่ต้องผ่าตัด และ นพ.สุทัศน์ ดวงดีเด่น ตรวจรักษาโรคผิวหนังอีกด้วย
 
จึงขอเชิญชวนชาวบ้านที่มีอาการเจ็บป่วย หรือต้องการพบปรึกษาแพทย์ ขอเชิญมารับการตรวจรักษาและขอคำแนะนำจากคณะแพทย์ได้ตามวันและเวลาดังกล่าว.

 

หมายเลขบันทึก: 170858เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2008 14:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 เมษายน 2012 18:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท