โหมโรง ประเทศไทย


เสียสละ ความสุข สงบ

        วันนี้ เรามีชีวิตอยู่ที่นี่ประเทศไทย เราจะอยู่ที่นี่กันไปตราบจนชีวิตจะสิ้นลมหายใจจากโลกนี้ไป

        เราบอกว่ารักพระเจ้าอยู่หัว แต่เรากระทำสิ่งใดบ้างให้ท่านได้สบายใจ

        กว่าจะมีผืนแผ่นดินให้เราได้อยู่อาศัย บรรพบุรษของเราต้องแลกด้วยชีวิต

        แล้วเราละจะเหลืออะไรไว้ให้คนรุ่นหลังเหมือนบรรพบุรษของเรา การลด ละ วางจากสิ่งที่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน ด้วยการเอาเปรียบคนที่มีโอกาสน้อย เปลี่ยนมาเป็นส่งเสริมโอกาสให้เพื่อนร่วมแผ่นดิน มีโอกาสเท่าเทียมกัน เป็นการได้กันทั้งสองฝ่าย หน้าจะเป็นประโยชน์มากกว่า

เพราะชีวิตหนึ่ง เกิดมาแล้วมันสั้นนัก มีคนเคยเล่าว่า เวลาที่คนเราจะตายบาปกรรมที่เราเคยทำไว้จะตามมาหลอกหลอน

        สุดท้าย เพียงมีความเมตตาต่อกัน สร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้กันและกันชีวิตมันหน้าจะมีความหมายมากกว่าการที่มองแต่ตัวเอง การทำประโยชน์ให้ผู้อื่นมันทำให้ชีวิตมีความหมายที่ได้เกิดมาเป็นมนุษย์ครั้งหนึ่ง

หมายเลขบันทึก: 170607เขียนเมื่อ 12 มีนาคม 2008 22:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีคะ

อ่านบันทึกนี้ แล้วเหมือนโดนปลุกระดมสมอง ความคิดสร้างสรรค์ อยากจะทำอะไรให้ประเทศมากยิ่งขึ้น

จริงๆ ทุกวันนี้ก็พยายามทำอะไร ที่ช่วยสังคมอยู่บ้าง ไม่มากก็น้อย ต้องช่วยๆ กันคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท