วิธีการเขียนข้อคิดเห็นและสร้าง Blog เพื่อเขียนบันทึก


เป็นคู่มือสำหรับมือใหม่จริงๆ ลองเปิดดูนะคะ

ได้เขียนคู่มือการเข้าอ่านและเขียนบันทึกใน blog สำหรับชุมชน Smart Pathของพวกเรา โดยใช้ประสบการณ์ของตัวเอง (ตอนที่มาเริ่มงมๆหาวิธีเขียนบันทึกครั้งแรกๆ) กับที่ได้จากการสอนตัวต่อตัวให้คนอื่นๆ  รับรองว่าเป็นแบบง่ายๆ มีหน้าจอให้ดูว่าต้องคลิกตรงไหน ไปยังไงต่อ เป็นภาคปฎิบัติจริงๆไม่มีทฤษฎีใดๆให้ปวดหัวค่ะ

ใครต้องการขอให้ส่ง email มาได้ค่ะ จะส่งไปให้ (แต่คงต้องขอให้เมลบ๊อกว่างๆหน่อย เพราะขนาดมันคือ 1.57 MB) หรือจะมาขอ file ได้โดยตรงที่ห้องchem ก็ได้ค่ะ มีใส่ไว้ในเครื่องแล้ว ได้พิมพ์เป็นสีไว้หนึ่งชุดที่ห้อง ถ้าใครอยากดูมาขอได้ค่ะ (แต่พิมพ์สี รู้สึกจะเปลืองไปหน่อย 13 หน้าค่ะ สงสารค่าหมึกพิมพ์ของห้อง) จะเอาติดไปคุยวันที่ 6 ด้วยค่ะ

อัพโหลดมาได้เรียบร้อยแล้วค่ะ แบ่งออกเป็น ตอนที่ 1: http://gotoknow.org/file/panothai/BlogGuide1.doc และตอนที่ 2: http://gotoknow.org/file/panothai/BlogGuide2.doc 

ลอง save แล้วเปิดลองใช้ดูแล้วช่วยกันแก้ไขได้ค่ะ ใครอยากเพิ่มเติมอะไรก็ยินดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 17039เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2006 21:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 23:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
พี่โอ๋สามารถ upload ขึ้น web นี่ได้นะครับเพียงแต่ไปแก้ proxy ให้ใช้ proxy ของมหาวิทยาลัยครับ โดยไปที่ internet option เลือก tab connections เลือก lan settings ในช่อง proxy server ให้แก้ตัวเลขจาก 172.29.2.9 เป็น cache.psu.ac.th ที่เหลืออย่างอื่นไม่ต้องแก้ครับ แล้วกดปุ่ม OK แล้วก็ออกมา หลังจากส่ง file แล้วค่อยกลับไปแก้ทุกอย่างให้เหมือนเดิมครับ เพราะ proxy ของคณะแพทย์ล็อคไว้ไม่ให้ส่ง file ใหญ่กว่า 1 MB ส่วน proxy ของมหาวิทยาลัยไม่ล็อคเรื่อง size ของ file ครับ แต่ speed ของมหาวิทยาลัยจะช้ากว่าค่อนข้างมาก

เป็นที่ระบบของ Gotoknow ค่ะ เค้าให้ไม่เกินไฟล์ละ 1 MB ก็เลยนึกขึ้นได้ว่า แบ่งเป็น 2 ไฟล์มันก็จะไม่ใหญ่เกิน limit ก็เลยเอาขึ้นมาได้แล้วค่ะ ขอบคุณที่อุตส่าห์ช่วยหาทางทำให้พี่คิดใหม่ ทำใหม่ (แบบไม่ทักษิณ)

The method as described above, can use for downloading any files that are larger than 2 MB using the computer in Faculty of Medicine, PSU. 
Your blogguide is a cute version protocol.  Ease to understand, just read and follow, then we can record our idea on the blog. Think what you know, Write what you think and Share what you write. (Think it, blog it, share it....gotoknow slogan)
The method as (น่าจะตัดออก) described above, can be used for downloading any files that are larger than 2 MB using the computer in the Faculty of Medicine, PSU. 
Your BlogGuide is a cute version protocol.  Easy to understand, just read and follow, then we can record our idea on the blog. Think what you know, Write what you think and Share what you write. (Think it, blog it, share it....gotoknow slogan)
That is what I want for everyone in our department who hasn't started writing Blog ^o^.
Yes, let's start from readin  blogs. Then you will feel like to join with us by writing your ideas or just say "hello" to someone.  Your greeting is more value to us. Before we meet you again in your own blog.

เยี่ยมมากคะ ขอบคุณคะ ขอบคุณสำหรับ "ใจที่ให้" ของคุณโอ๋คะ 

อย่างไรก็ตาม ระบบในเวอร์ชันที่สองจะมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากและจะใช้ง่ายกว่าเดิม เลยอยากให้เก็บแรงไว้ก่อนคะ ไว้มาช่วยกันคราวหน้าจะเยี่มยอดไปเลยคะ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท