โครงการTalent management 2 คุยกับหมอศุภมิตร น้องรักเสียงหล่อ และหาคนช่วยทำงานHRD


9-3-51

ดิฉันโทรหาหมอศุภมิตร ผู้ทรงคนเก่งและเป็นน้องรักของดิฉันพร้อมเสียงบอกให้ฝากข้อความและดิฉันก็ได้รับการติดต่อกลับเพราะดิฉันไม่นิยมให้โทรศัพท์มาสั่งดิฉันให้ทำโน่นทำนี่

เรานัดกันวันจันทร์พรุ่งนี้เพื่อจะคิดแผนทำงานต่อไปในช่วง6 เดือนที่มีอยู่ว่าจะทำอะไรอย่างไรตามงบประมาณที่มีอยู่

ดิฉันมีกำลังใจที่คุณหมอโทรกลับมาหาเพราะดิฉันกำลังกังวลกับงานนี้มากเนื่องจากกลัวไม่สำเร็จ

2วันก่อนดิฉันเจอหมอรุจนีพร้อมกับเสียงรำพึงเบาๆว่างานนี้ยากเหมือนกันนะพี่

แผนการที่จะเริ่มงาน1มีค.ไม่สำเร็จทำให้ดิฉันกังวลกับงานในอนาคตเพราะคนที่จะมาช่วยคืองานการเจ้าหน้าที่ซึ่งดูว่าจะมีงานตัวเองเต็มมือจนไม่มีเวลามาคิดและจัดการให้

ดิฉันไม่ยอมให้เสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์   ดิฉันเจอรองผอ.สถาบันบำราศ  รองศิริชัยซึ่งเสนอตัวเองมาช่วยงานดิฉันซึ่งดิฉันก็ยินดีค่ะ

ก่อนหน้านั้นดิฉันโทรหารองผอ. พญ. นภาเพื่อปรึกษาที่อาจจะต้องรบกวนน้องๆจากงานแผนไปช่วยบางส่วน   หลังจากนั้นก็โทรขออนุญาตผูอำนวยการในการใช้คนของสถาบันที่มีcompetencyสูงไปช่วยงานในเบื้องต้นเช่นคุณชนกพรรณ  คุณธัญจิราโดยไม่ให้เสียงานทางสถาบัน

คุณหมอนภาจะอนุญาตถ้ามีน้องพยาบาลมาอยู่ใหม่ที่งานข้อมูล DRG

บุญเก่าของดิฉันยังคงมีอยู่บ้างทำให้มีกำลังใจที่จะทำงานนี้

กำลังหาคนมาช่วยงานโดยอยากได้คนที่จบHRDและสามารถพูดเขียนภาษาอังกฤษได้เพราะดิฉันเองก็อ่อนภาษาค่ะ

ใครมีคนรู้จักกรุณาช่วยดิฉันหน่อยนะคะ   กำลังต้องการความช่วยเหลือจริงๆค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #hrd#talent management
หมายเลขบันทึก: 169899เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2008 12:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 12:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะอาจารย์

อาจารย์ไม่ค่อยได้เขียนนะคะ คิดถึงค่ะ

โครงการ HRDนี้เหมาะกับอาจารย์มากเลยค่ะ เพราะต้องการคนเก่งๆและมีประสบการณ์ อย่างอาจารย์มาleadแน่นอนค่ะ

โครงการนี้  จะมุ่งเน้นถึงการสร้างขีดความสามารถของบุคลากรทุกระดับในสายงาน ให้ถึงพร้อมด้วยขีดความสามารถ (Competency)ของเขา ให้มากที่สุด ใช่ไหมคะ

เรียนคุณพี่Sasinanda

      ขอบคุณจริงๆค่ะที่เข้ามาเยี่ยม   หมอหายไปเพราะไปเตรียมทำslideและเนื้อหาเพื่อเล่าเรื่องKMให้ทางฝ่ายแพทย์และอนามัยของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยฟังเรื่องKMคืออะไรทำให้เครียดเพราะตำราภาษาอังกฤษที่อาจารย์วิจารณ์มาสอนหมออ่านช้ามากค่ะ

        เคยแต่เล่าประสบการณ์ในการใช้KM  การใช้Blogทำให้ไม่ต้องเตรียมตัวมากนัก

        แอบอิจฉาที่พี่เขียนเก่งค่ะ   หมอยังใส่รูปไม่ได้เองทำให้ต้องอาศัยน้องๆทำให้บล็อกไม่ค่อยน่าอ่านค่ะ

      

 

อยากให้เล่าเรื่องที่ทำนี้ ที่บล็อกนะคะ เพราะน่าสนใจมากค่ะ อยากอ่าน

ที่กฟผ.พนักงานส่วนใหญ่ มีความรู้ดี และมีความกระตือรือล้นนะคะ สิ่งแวดล้อมก็ดี

แต่สายแพทย์ งานอาจมากนิดนึง เพราะพนักงานที่เขาเกษียณไปแล้ว เขาก็ยังมารับการบริการได้นะคะ อาจารยื ต้องไปตามต่างจังหวัดไหมคะ เขามีหลายหน่วยงาน ทั่วประเทศเลย แต่ก็น่าสนุกค่ะ

ถ้าในบันทึก ใส่รูปหน่อยก็ดีเหมือนกันค่ะ ภาพสื่อได้ชัดเจนดีค่ะ

ขอบคุณพี่ที่ให้ความเห็นค่ะ   หมอทำช่วงเช้าอังคารและศุกร์และไม่ต้องไปต่างจังหวัดเพราะเป็นpart timeค่ะ

   คนไข้เกษียณมารับบริการมากและใช้ยาแพงเพราะคนไข้เป็นโรคไขมันสูงและความดันทำให้หมออยากลดการใช้ยาค่ะ   แต่ละคนเสียเงินหลายพันบาทต่อรายทำให้ทราบว่าองค์กรดูแลพนักงานดีมากค่ะ 

  ส่วนพนักงานจะรักองค์กรมากแค่ใหนยังไม่แน่ใจค่ะ

   สามีหมอเคยเป็นผู้ช่วยผู้ว่าการไฟฟ้ารู้สึกว่าเขาภาคูมิใจในงานของตัวเองมากและรักองค์กร   จำได้ว่าเคยทำงานปลูกป่าโครงการใช้เงินมาก   มีคนเสนอค่าคอมให้แต่เขาไม่รับค่ะ   ที่บ้านเราเวลาจัดเลี้ยงจะมีน้องๆเอาอาหารมาให้เพราะเราไม่เคยรับเงินคอมค่ะ

ว่างๆจะหัดใส่รูปเองและจะมาเล่าเรื่องให้ผู้ที่สนใจอ่าน

และขอโทษถ้าเข้ามาอ่านช้าและอาจลืมตอบค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท