ภาวะโลกร้อน เสียงเตือนจากธรรมชาติ


       หลายครั้งที่ได้เห็นข้อความรณรงค์ เรื่อง "ภาวะโลกร้อน" หรือ Global Warning จากสื่อด้านต่างๆ ทั้งทางหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ หรือข่าวในอินเทอร์เน็ต ที่พยายามรณรงค์ให้ทุกคนตระหนักถึงสภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอย่างมากมายของโลกยุคปัจจุบัน

       เหตุการณ์ภัยพิบัติทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นกำลังเตือนภัยอะไรเราชาวโลก ถึงเวลาแล้วหรือยัง?ที่เหล่ามวลมนุษยชาติจะตระหนักและตระหนกกับเสียงแผ่วเตือนจากนักวิทยาศาสตร์และนักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมจากทั่วทุกมุมโลกเกี่ยวกับวิกฤตสภาวะอากาศที่ผิดเพี้ยนเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรง รวดเร็ว จนส่งผลให้อุณหภูมิโลกร้อนขึ้นอย่างฉุดไม่อยู่!!!  ซึ่งขณะนี้หลายแห่งทั่วโลก เกิดคลื่นความร้อนแผ่กระจายในหลายพื้นที่ส่งผลให้ปริมาณหิมะในบางพื้นที่ค่อยๆ มลายหายไป เกิดภัยแล้ง พายุถล่มเมือง อุทกภัย และภัยธรรมชาติต่างๆ นานาสารพัด

       หากแต่ต้นเหตุแห่งสภาวะโลกร้อนล้วนมาจากฝีมือมนุษย์....แล้วมนุษย์จะรับมือกับวัฏจักรความเปลี่ยนแปลงทางธรรมชาตินี้อย่างไร? วิกฤตโลกร้อนจึงเป็นหายนะ! ที่มวลมนุษย์ต้องร่วมมือกันแก้ไข  คุณก็เป็นคนหนึ่งที่จะหมุนโลกไปในทิศทางถูกต้องได้! 

        แต่หากเรายังปล่อยให้เกิด "ภาวะโลกร้อน" อยู่เช่นนี้ เชื่อได้ว่า อาจเกิดปรากฎการณ์ความจริง ช็อกหัวใจชาวโลกขึ้นอีกครั้งแน่นอน ทางแก้ที่ดีที่สุดก็คือ ทุกคนต้องลดใช้พลังงาน อันเป็นบ่อเกิดของมลพิษเพื่อให้โลกได้ปรับสมดุล และช่วยกันปลูกป่า เพื่อให้ธรรมชาติกลับคืนมาโดยเร็วที่สุด ไม่อย่างนั้น หากเกิน 10 ปี โลกเราอาจเข้าสู่จุดที่ไม่ สามารถกลับตัวได้

หมายเลขบันทึก: 169417เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2008 18:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 23:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ตามมาอ่านครับ

ช่วยกันประหยัดพลังงานกัน

ตอบคุณภูคา ขอบคุณนะคะที่ตามมาอ่านต่อ และช่วยกันประหยัดพลังงานค่ะ

  • เข้ามาทักทาย
  • เพราะเป็นคนชอบธรรมชาติ
  • ส่วนคน ที่ยังไม่เห็นคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติ
  • โปรดอย่าทำลาย
  • ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณมาหาอ้วนค่ะที่เข้ามาทักทาย อยากให้ทุกคนรักและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นสิ่งใกล้ตัวและสามารถทำได้ทุกคน

แยกขยะ ใช้พลังงานต่างๆ อย่างรู้คุณค่า ใช้อย่างประหยัด ใช้ให้คุ้ม และไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติ  แค่นี้ก็ช่วยให้โลกใบนี้ลดภาวะโลกร้อนได้บ้างแล้ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท