เจอสองงานเด็ดๆ ในเวลาเดียวกัน ..


ชุมนุมคนทำงานดะอฺวะฮฺ และ Symposium การแปลซุนนะฮฺและซีเราะฮฺ

เมื่อวันที่ 23-25 ซอฟัร 1429 ตรงกับ 1-3 มีนาคม 2008 ที่ผ่านมา มีงานพบปะและสัมมนา ที่จัดขึ้นในคราวเดียวกัน และ ณ สถานที่เดียวกัน เด็ดๆ ถึงสองงานเลยครับ

งานแรก เป็นงานที่เรียกว่า The First Meeting of Dawah's Studies งานชุมนุมพบปะครั้งแรกของบรรดานักวิชาการและนักทำงานดะอฺวะฮฺ ซึ่งสมาคมวิชาการดะอฺวะฮฺแห่งซาอุดีเป็นแม่งานครับ

งานที่สองเป็นงาน The Symposium on the Translation of the Sunnah and the Prophet's Biography หรือ งานชุมนุมปรึกษาหารือว่าด้วยการแปลซุนนะฮฺ(หะดีษ)และซีเราะฮฺหรือชีวประวัติของท่านศาสนทูตมุหัมมัด  ศ็อลลัลลอฮฺอะลัยฮิวะซัลลัม อันนี้สมาคมวิชาการซุนนะฮฺแห่งซาอุดีเป็นเจ้าภาพ

ทั้งสองงานจัดขึ้นที่ มหาวิทยาลัยอิมามมุหัมมัดบินสุอูด ที่กรุงริยาด เมืองหลวงซาอุดีฯ ครับ www.imamu.edu.sa และได้รับการอุปถัมภ์อย่างเป็นทางการจากมกุฎราชกุมารซุลฏอน บิน อับดุลอาซีซ และ รมต.มหาดไทยซาอุฯ ปรินซ์ นายิฟ บิน อับดุลอาซีซ

มีผู้ร่วมงานจากเมืองไทยสองท่านคือ ดร.อะห์มัด อุมัร จะปะเกีย รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยอิสลามยะลา และ ดร.อับดุลฮาลิม ไซซิง คณะบดีอิสลามศึกษาจากสถาบันเดียวกัน ทั้งนี้ได้รับเชิญโดยสมาคมวิชาการดะอฺวะฮฺแห่งซาอุดีครับ

ส่วนผม เป็นแค่คนเดินป่วนในงานและแวะดูสิ่งน่าสนใจในสองงานนี้ ซึ่งยอมรับว่ามีอะไรๆ ที่น่าสนใจหลายประการยิ่ง โดยเฉพาะบางสิ่งบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับการทำงานในฐานะคนเขียน คนแปล และคนตรวจงานอย่างผม

มีอะไรบ้างนั้น เดี๋ยวค่อยมาพิมพ์ครับผม ตอนนี้นิ้วชี้เริ่มชาแล้วครับ กดเม้าส์และพิมพ์อย่างอื่นมาเยอะ ...

 

หมายเลขบันทึก: 169392เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2008 16:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

السلام عليكم

ไปเที่ยวมาก็ไม่บอก แต่ถ้าจะให้ดีมีของฝากติดมือมาบ้าง อย่างน้อยหนังสือสักเล่มก็ยังดีเนอะ(อิอิ...)

والسلام

สลาม ลี ..

โทษที ไม่ได้ไปเที่ยว แต่ไปเดินป่วนงานเขาตะหาก ฮา .. หรือจะบอกว่าไปต้อนรับแขกก็ว่าได้ เพราะเราเจ้าภาพนี่นา อิ อิ

ส่วนหนังสือน่ะขี้เกียจซื้อแล้ว ขนกลับยาก หนัก ใช้วิธีโหลดจากเน็ตดีกว่า เดี๋ยวว่างๆ จะแนะนำให้เอง ..

ว่าแต่ บายดีเน้อ .. ไม่คุยกันตั้งนาน

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท