สิ่งที่ได้จากการทำบัญชีรายรับ รายจ่าย


 

สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการทำบัญชีรายรับ  -  รายจ่าย

  1. ทำให้ลดค่าใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟือยออกไป
  2. ทำให้มีเงินเก็บมากขึ้น
  3. ทำให้รู้จักการใช้จ่ายตามความจำเป็น
  4. ทำให้รู้จักการประหยัดอดออม
  5. ทำให้เรารู้จักคิดก่อนซื้อ
  6. ทำให้เราทราบการใช้จ่ายของเราแต่ละวัน
  7. ทำให้เรารู้จักแยกแยะได้ว่า  สิ่งใดคือสิ่งที่จำเป็นและสิ่งใดคือสิ่งที่ฟุ่มเฟือย
  8. ทำให้เป็นคนตระหนี่ถี่ถ้วน
  9. สอนให้เราได้ทบทวนว่าวันนี้เราใช้จ่ายอะไรไปบ้าง  เหมาะสมไหม
  10. ทำให้เรารู้ถึงประโยชน์ของการทำบัญชีรายรับ  -  รายจ่าย
หมายเลขบันทึก: 168557เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2008 23:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 01:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เป็นเรื่องดีที่ขอชื่นชมมาก ๆ เลยนะครับ  สิ่งเหล่านี้คือการจัดระเบียบการดำเนินชีวิตของตนเอง  ช่วยกระตุ้นให้เราได้จัดวางจังหวะของการใช้ชีวิตได้เป็นอย่างดี ..  และเป็นเสมือนกระจกเงาที่คอยสะท้อนให้เราได้มองเห็นจังหวะชีวิตในแต่ละจังหวะของตนเองที่ต้องมีสติ, รอบคอบ, มีเหตุมีผล...

..

เป็นกำลังใจให้, นะครับ

ทำบัญชีรายรับ รายจ่ายออนไลน์ ลองเข้าไปดูเว็บนี้ซิ

www.rubjai.com

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท