พวกเราชาวห้องแล็บก็ทันสมัยไปกับ....การสอบ..ด้วยนะจะบอกให้


ไม่ใช่แต่เด็กม.6 และนักเรียนทั้งหลายที่สอบกันนะคะ พวกเราผู้ใหญ่ก็ไม่ตกเทรนด์นะเออ

ช่วงนี้เป็นเทศกาลสอบของเด็กๆ ทั้งประถม มัธยม แถมด้วยม.6 สอบ O-Net อีกด้วย พวกเราชาวพยา-ธิฯก็ไม่น้อยหน้านะคะ เพราะวันนี้ก็เป็นวันสอบ General competency สำหรับสมาชิกทั้งภาควิชา แม้แต่ตัวเราเองที่ลาพักร้อนอยู่แต่ก็ไม่ได้ไปไหนไกลค่ะ วนเวียนอยู่แถวๆนี้ ก็เลยต้องมาสอบกับเขาด้วย

บรรยากาศของห้องแล็บ Chem นั้นไม่เครียดเอาเลยค่ะ แม้ว่าดูเหมือนสมาชิกบอกว่าไม่มีเวลาเตรียมตัวกันสักเท่าไหร่เลย เพราะงานเยอะมากแถมคนก็ไม่เคยอยู่ครบเลยสักวัน นอกจากตัวเองที่ลาพักร้อนแล้ว แต่ละวันก็จะมีอันให้คนมีเหตุต้องลาอย่างน้อยๆก็วันละคน 2 คน สมาชิกที่เหลืออยู่จึงตัวเป็นเกลียว หัวเป็นน้อตกันจนไม่มีเวลาเตรียมตัว ได้ข่าวว่าพี่ผอบอุตส่าห์หอบหิ้วเอกสารที่ไปอบรมมากลับไปอ่านที่บ้าน แต่กางไว้บนตัว แล้วก็หลับไปเลย ใช้วิธีดูดซับเอา

พวกเราเริ่มสอบบ่ายโมง แทบทุกคนทำเสร็จภายในเวลาประมาณไม่ถึงชั่วโมง ส่งกันเสร็จแล้วก็มาฟังเฉลยจากพี่ปนัดดากันทันที รู้สึกว่าวิธีนี้เป็นการทบทวนที่ดีมากๆเลยนะคะ เพราะใครผิดอะไรก็ได้ทำความเข้าใจ ทีนี้ก็คงจะจำได้ไม่ลืมแน่ๆเลย

คราวนี้ก็ตั้งตารอสอบ Competency เฉพาะสาขาของแต่ละหน่วย ที่ของหน่วยเรากำหนดไว้ในสัปดาห์หน้า เรียกว่าชาวแล็บของเราไม่ยอมน้อยหน้าเด็กๆกันเลยนะ...จะบอกให้

หมายเลขบันทึก: 168346เขียนเมื่อ 29 กุมภาพันธ์ 2008 23:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท