Soda
กมลพรรณ หนูนุ่น รัตนพงษ์

สิ่งที่ได้รับจากการเขียนสมุดบันทึกความดี


สิ่งที่ได้เรียนรู้

 

สิ่งที่ได้จากการทำบันทึกความดี คือ การทำให้เรารู้สึกต้องการทำความดีทั้งต่อตนเอง และผู้อื่น ฝึกให้เราเป็นคนที่รู้จักคิดและคิดก่อนทำเสมอ เช่นการฆ่าสัตว์ ( ยุง มด ) เราก็สามารถละที่จะไม่ฆ่าพวกเขาได้นั้นก็เป็นการไม่ทำบาปและเป็นการทำความดีของเราด้วย การที่เราคิดดีกับคนอื่น เพื่อนๆ และคนรอบข้างนอกจากจะทำให้จิตใจเราดีแล้วยังเป็นที่รักของผู้อื่นด้วย

หมายเลขบันทึก: 168170เขียนเมื่อ 29 กุมภาพันธ์ 2008 13:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 16:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

น้องโสดา

เห็นด้วยกับหลานครับ  ขอให้เข้ามาอ่านบรรทึกบ่อยๆ นอกจากเป็นคนดีของพ่อแม่แล้ว  ยังได้ความรู้เพิ่มขึ้น  ทั้งยังได้รู้จักเพื่อนดีๆอีกมากมายด้วย  แล้วอย่าลืมเข้ามาช่วยเขียนบรรทึกความดีให้ลุงอ่านด้วยละ

ลุง Riceman

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท