สามเดือน..สามคน.


เพื่อลูก..พ่อทำได้..

""""สามเดือน..สามคน"""

ขึ้นต้นกระทู้ ก็ทำให้อ่านแล้ว..ตกอกตกใจ กันไปตามๆ กัน.....

ก็คงจะแปลกใจแน่นอนละ ว่าทำไมต้อง..สามเดือน สามคน?

ที่ตั้งกระทู้อย่างนี้..ก็อยากจะสื่อความหมาย..ไปถึง..ช่วงระยะเวลา สามเดือนนี้ นะครับ ตั้งแต่ มกราคม, กุมภาพันธ์ จนกระทั่งเดือนทีจะถึงนี้..คือเดือนมีนาคม..ผมเชื่อว่า ผู้ที่เป็นพ่อ เป็นแม่ หลายๆ คน ที่มีลูกอยู่ในวัยเล่าเรียน เพียรศึกษานะ..คงจะต้องปวดขมอง พอสมควรเลยละ..

เป็นช่วงของการ ติดต่อหาสถานศึกษา ให้ลูก..

เป็นช่วงที่ต้องเตรียมเอกสาร,ความพร้อม,ติดต่อสถานศึกษา พอลูกไปสมัคร ไปฟังผล ไปรายงานตัว รวมถึงไปมอบตัว และ ช่วงท้ายๆ ก็ไปประชุมผู้ปกครอง....

เป็นช่วงที่..พ่อแม่ต้องเตรียม..ความพร้อมให้กับลูกๆ โดยเฉพาะ...นะครับ..แทบจะบอกได้เลยว่า..ต้องใช้ทั้งเวลา กำลังสมอง กำลังกาย กำลังทรัพย์ ทั้งหมด เพื่อลูกๆ ...

บางคน..ลูกอยู่ในช่วงนี้..อาจจะเป็น หนึ่งคน สองคน หรือสาม..ก็อาจจะมีภาระแตกต่างกันไป...นะครับ..

ส่วนผม...บอกได้เลยว่า..เหนื่อย..ม๊าก มาก แต่ก็เต็มไปด้วยความสุข นะครับ ที่ได้เห็นลูกได้พัฒนาการและเติบโต มากขึ้น....

ลูกชายผม..คนเล็ก..ปีนี้ เข้าอนุบาล 1 ครับ  ผมกังวล เรื่องสถานที่เรียนของลูกคนนี้ ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม แล้วละครับ...ไปติดต่อ สอบถาม หาข้อมูล ตั้งหลายแห่ง..เทียวไปเทียวมา..หลายๆ รอบ ด้วยความกังวลใจ หลายๆอย่าง ที่จะตามมา ..ก็เลยตัดสินใจ ให้เข้าเรียนโรงเรียนที่ใกล้บ้าน (แต่ไม่ที่สุด) ก็คือโรงเรียนเดียวกันกับพี่ๆ ของเค้า....เพื่อความสะดวกในการดูแลกัน..

ลูกสาวผม..(พี่ของเจ้าตัวเล็ก) ปีนี้ เข้า ประถม 1 ครับ...ก็ถือว่าโชคดีหน่อย ตรงที่เค้าเรียนอนุบาล ที่เดิมอยู่ก่อนแล้ว..พอเข้าป.1 ก็ต่อไปเลย..

ส่วน ลูกชายคนโต...ปีนี้ เข้าเรียน มัธยมศึกษาปีที่ 1 ครับ..ผมก็ตัดสินใจ โดยไม่ลังเล โดยให้เรียนต่อที่เดิม...

สรุปแล้ว..พี่น้องสามคน..ได้เรียนที่เดียวกัน....ครับ..

""แล้วทำไมต้อง..สามเดือน..สามคน? ละ"

เพราะอะไรนะหรือครับ...ผมก็จะอธิบายง่ายๆ นะครับ ว่าหมายถึง.."สามเดือนนี้ ..เพื่อลูกโดยแท้ๆ นะครับ..ทีต้องทุ่มเท..เวลา กำลังกาย ใจ..และอีกหลายต่อหลายอย่าง..เพื่อการศึกษาของลูกโดยเฉพาะครับ"

นอกจากงานประจำ และงานส่วนตัวที่ต้องทำแล้ว...ผมต้องใช้เวลาต่อเนื่องกันหลายต่อหลายวัน และหลายช่วงเวลา เพื่อไปทำภาระกิจ สำหรับการศึกษา ของลูก...

คร่าวๆ นะครับ...คือว่าทุกเดือน ผมต้องไปโรงเรียน..ตั้งแต่ไปสมัครเรียนให้ เจ้าตัวเล็กอนุบาล ผ่านไปหนึ่งอาทิตย์ต้องไปฟังผล และรายงานตัว...ผ่านไปอีกหนึ่งอาทิตย์ไปมอบตัว..และท้ายสุด ไปประชุมผู้ปกครอง...

แล้วผมมีลูกสามคน...แล้วต้องไปตามระบบ ขั้นตอนนี้หมด ครับ ตั้งแต่ไปยื่นใบสมัคร จนท้ายที่สุด ไปประชุมผู้ปกครอง.

ซึ่ง มาถึง ณ ตอนนี้..ก็ยังไปได้ครี่งทางเองครับ...กว่าจะเสร็จสิ้น ก็เดือนมีนาคม นะครับ..ที่จะดำเนินการครบ ทุก ๆ คน...

ถ้าจะถามว่า..เหนื่อยไม๊?       ตอบได้เลยนะครับ..ว่าเหนื่อย...ม๊าก มาก..

แต่เต็มไปด้วย ..ความภูมิใจนะครับ.....และเต็มใจ.ที่จะทำด้วย...

มีหลายคน..บอกผมว่า...."ผมคิดผิด นะที่เอาลูกเรียนที่เดิม"  อ้างเหตุผล สาระพัด เป็นโรงเรียนที่ไม่มีชื่อเสียงบ้าง..สอนไม่ดีบ้าง..ไม่เปิดกว้าง..ให้ลูกบ้าง.????? โอ้ยสาระพัด...

แต่ผมคิดว่า..คงไม่มีใคร..รู้..เข้าใจ ในเหตุผล ไปมากกว่า ตัวผม เองนะครับ....

...ที่ให้ลูก เรียนที่เดียวกัน...ผมก็มีเหตุผล... ที่จะให้ดูแล ซึ่งกันและกัน...

...ที่ไม่ให้ลูก ไปเรียนต่อที่อื่น..ก็คงเป็นเพราะ..เหตุผลตามข้างบน..นั่นแหละข้อหนึ่งละ ส่วนอีกข้อก็คือ สภาพของโรงเรียน และสภาวะการเรียนการสอน ดีหรือไม่ดี สามารถแก้ไขได้.....

และอีกอย่าง...ผมคลุกคลี กับโรงเรียนนี้มาก็เกือบจะเข้าปีที่ 9 แล้ว..เห็นการพัฒนาการ ในหลายๆ ด้านของโรงเรียน..และที่สำคัญ ผมเห็นศักยภาพ ในการพัฒนา ก้าวไป ของโรงเรียน ฯ ทำให้ผมเชื่อมั่น..ว่า ลูก..จะได้ในสิ่งที่ดี..ๆ จากโรงเรียน...

นี่คือเหตุผล..หลักๆ ครับ...

ผมก็เลย..ตัดสินใจอย่างนี้..และผมว่า..ผมตัดสินใจถูกนะครับ....

ก็เลย..นำมาเล่าสู่กันฟัง นะครับ...

ถ้ามีคำแนะนำ..ก็ยินดี รับฟัง ครับ...

หมายเลขบันทึก: 167374เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2008 17:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 07:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)

ตัดสินใจเลือกโรวงเรียนใกล้บ้านดีที่สุดครับ ปัจจุบันนี้ทุกโรงเรียนได้มาตรฐานใกล้เคียงกันครับ โดยฌฉพาะโรงเรียนในเขตเทศบาลในภูเก็ตพัฒนามาก มีศักยภาพเทียบเท่าหรือดีกว่าโรงเรียนรัฐบาลเสียอีก

ผมย้ายไปไหนผมพาลูกไปเรียนด้วย ใครจะว่าอย่างไรไม่สนหรอกครับ สมัยลูกเรียนภูเก็ตวิทยาลัย ต่อมาผมย้ายไปตะกั่วป่า ก็ย้ายไปเรียนตะกั่วป่าเสนานุกูล มีหลายคนบอกว่าทำไมไม่ให้ลูกเรียนอยู่ที่ภูเก็ต แต่ผมถือความอบอุ่นของครอบครัวเป็นหลัก และไม่ผิดหวังครับ

ขอบคุณ ครับ ท่านอัยการ..ที่ให้กำลังใจ..

ด้วยเหตุว่าผมได้คลุกคลีกับโรงเรียนบ้านตลาดเหนือ(วันครู2502) มาตลอดตั้งแต่ลูกคนโตเข้าเรียนอนุบาล1 จนเดี๋ยวนี้ เค้ากำลังจะเรียนต่อ มัธยม 1 ครับ ก็หลายปี..

เมื่อก่อนโรงเรียน มีอาคารเก่าๆ สองสามหลัง ซอมซ่อ มากเลยครับ..ใครผ่านไปผ่านมา ก็..((((อนาถใจ)))) ??? ที่โรงเรียนโจ้น จน มากๆ ไม่ค่อยมีงบประมาณเลย..

เมื่อมีการถ่ายโอน เข้าสู่ท้องถิ่น..เข้า อบจ. ก็เริ่มมีงบมาพัฒนาโรงเรียนมากขึ้น..ครับ..(จริงๆ แล้ว ทางโรงเรียนฯก็พื่งพางบของ อบจ.มาก่อนหน้าการโอนแล้วครับ.)

ก็เห็นถึงการพัฒนา..มากขึ้น ในทุกๆ ด้าน ครับ..ทั้งการเรียนและตัวนักเรียน ตัวครูบาอาจารย์ และสิ่งแวดล้อม..

ผมภูมิใจนะครับ...ที่ได้มีส่วนร่วมที่ได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของโรงเรียนฯ ทำให้ผม..ตัดสินใจนำลูกมาเรียน..ที่นี่ ทั้งหมดครับ...

ถ้า..ท่านอัยการ..เข้าไปดูโรงเรียน ตอนนี้.จะพบว่า..หลายต่อหลายอย่างเปลี่ยนแปลงไปมากเลยครับ

เรียนที่ไหนไม่สำคัญหรอก ขอแค่ให้เข้าได้รับการศึกษาและมีพัฒนาการที่ดีขึ้นก้อพอแล้ว เพราะว่าโรงเรียนค่าเทอมจะถูกจะแพงก้อสอนให้ทุกคนเป็นคนดีเหมือนกันหมดแหละ บางครั้งการเรียนในโรงเรียนที่มีค่าเทอมแพงหรือถูกไม่สามารถวัดได้ว่าเด็กคนนั้นจะเป็นเด็กดีหรือไม่ดี อยู่ที่ตัวเด็กเองมากกว่าไม่ใช่สถานที่เรียน ส่วนใหญ่แล้วตำราเรียนของทุกโรงเรียนก้อจะเหมือนกันแต่อาจจะมีบ้างบางอย่างที่ไม่เหมือนกันซึ่งขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของโรงเรียนนั้น ๆ

   ผมเองเป็นศิษย์เก่า โรงเรียนบ้านตลาดเหนือ (วันครู 2502)

ตั้งแต่ ป.1 - ม.3  / ทั้ง 2 รุ่น เรียนที่นี่นาน พ่อ แม่ไม่ให้ย้าย

ท่านบอกอย่างเดียวว่า  '' ครูที่นี่ดุดี ''

ทั้งสองคนเห็นว่า ครูที่นี่เอาใจใส่เต็มที่ โดยเฉพาะด้านทักษะภาษาไทย นั้น..... นักเรียนต้องอ่านออก จะต้องเขียนหนังสือเป็น     ถ้าอ่านหนังสือไม่ออก เขียนตัวหนังสือไม่เป็น ก็ไม่ให้เลื่อนชั้นถ้าหากปล่อยให้เลื่อนชั้นไปก็เป็นทุข์หนักใจครูชั้นอื่นเปล่า ๆอีกทั้งครูที่นี่ดุด้วย ในความเป็นเด็กเราเลยกลัว จนต้องปฏิบัติตามที่ครูบอกโดยทันที..

----------------------------------------------------------------------

ครูที่นี่ คือครูจริง ๆ ซึ่งไม่หาประโยชน์ทรัพย์สินเงินทองจากนักเรียน หรือผู้ปกครองเลยสักนิด ครูที่นี่มีแต่คำว่าให้ ซึ่งพ่อ แม่ ต่างทราบซึ้งใจในจุดตรงนั้นด้วยครับ

จึงทำให้ผมรักที่นี่มาก ๆ รักครู รักน้อง ๆ และโรงเรียน มีอะไรที่น่าจะช่วยได้ และเป็นประโยชน์ ผมก็ไปด้วยความสมัครใจ

ผมก็ไม่ชอบผู้ใหญ่ ที่ดูถูก โรงเรียนบ้านตลาดเหนือฯ หรือโรงเรียนอื่นๆ ที่เขาด้อยพัฒนากว่าโรงเรียนบ้านตลาดเหนือฯ ฯ นะและก็ถามเขาไปโดยไม่แสดงตัวว่าผมเคยเป็นศิษย์เก่าที่นี่                 ว่า...    ถ้าพ่อแม่ให้คุณเรียนที่นี่ละ จนคุณหลงรักทีแห่งนี้ เมื่อมีคนมาว่าทำนองนี้ คุณจะปกป้องไหม  และที่นี่ก็ไม่ใช่โรงเรียนเอกชน ไม่ใช่โรงเรียนประจำจังหวัด ไม่ใช่โรงเรียนประจำอำเภอ ไม่ใช่โรงเรียนโครงการพิเศษ จะให้มันเน๊ยบ เป็นไปไม่ได้ ทุกอย่างมันตองใช้งบประมาณ  จะดี ไม่ดีอยู่ที่ตรงนี้หรือ..?

ปัจจุบันโรงเรียนได้รับการถ่ายโอนมาเป็นโรงเรียนในสังกัด

องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต หรือ ( อบจ. )

และเปลี่ยนชื่อมาเป็น

โรงเรียน อบจ. บ้านตลาดเหนือ (วันครู 2502)

ซึ่งตอนนี้ จัดเป็นโรงเรียนที่ทุกคนพูดถึงกันมากที่สุด ในเรื่อง

- งบประมาณที่สูงปีละ 100 กว่าล้าน ซึ่งงบสูงกว่าโรงเรียนอื่น ๆ   ในจังหวัดภูเก็ต

- วิทยาศาสตร์ที่มาเป็นอันดับ 1 ของจังหวัด

- อาคารเรียนที่ออกแบบ ทันสมัยที่สุด

  * ตอนนี้เราไม่ห่วงและไม่กลัวแล้วครับว่า ใครจะมาดูถูก หรือสบประหม่าโรงเรียนที่เก่า และรักที่สุดของผม

สังกัดเทศบาลที่ทุกคนนิยมชมยอ แต่ตอนนี้ใยเล่ากลับมาสนใจ ในคำว่าโรงเรียนใสงกัด อบจ. และ

โรงเรียน อบจ. บ้านตลาดเหนือ ( วันครู  2502 )ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต แต่ไม่ใช่สังกัดเทศบาลนครภูก็ต

 

 

อบจ.ภูเก็ต นำนักเรียนในสังกัด ทัศนศึกษาประเทศจีน เรียนรู้ภาษาและ วัฒนธรรมจากประสบการณ์ตรง

นายอวยพร สกุลตัน ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ( อบจ.ภูเก็ต ) กล่าวถึงการจัดโครงการศึกษาภาษาและวัฒนธรรมของนักเรียนโรงเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ต ทัศนศึกษาณ สาธารณรัฐประชาชนจีน ว่า จากยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านการศึกษา ที่ อบจ.ภูเก็ต กำหนดแนวทางการพัฒนานักเรียนให้สามารถสื่อสารได้ 2 ภาษา ซึ่งนอกเหนือจากภาษาอังกฤษแล้ว ยังเปิดการเรียนการสอนภาษาจีนกลางในโรงเรียนที่สังกัดเมื่อปี 2549 คือ โรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต และโรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ ( วันครู 2502 ) เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แก่นักเรียน
จากการดำเนินงานที่ผ่านมา ได้มีการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรหลายรูปแบบ เพื่อให้การเรียนการสอนภาษาจีนมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น กิจกรรมให้นักเรียนพูดภาษาจีนหลังเคารพธงชาติ การจัดค่ายภาษาจีน การร่วมกิจกรรมในเทศกาลตรุษจีน การนำนักเรียนทัศนศึกษานอกสถานที่เพื่อไปสนทนากับนักท่องเที่ยวชาวจีน เพื่อเสริมประสบการณ์ตรงและพัฒนาเป็นมัคคุเทศก์น้อยในอนาคต
อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการเปิดโลกทัศน์ของนักเรียนให้กว้างขึ้น อบจ.ภูเก็ต จึงได้จัดโครงการศึกษาภาษาและวัฒนธรรม ณ สาธารณรัฐประชาชนจีนในช่วงปิดภาคเรียน โดยนำนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ของโรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต และโรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ จำนวน 20 คน ไปทัศนศึกษาและเข้าเรียนรู้ภาษาจีนและวัฒนธรรมจีนในโรงเรียนลู่เหอ กรุงปักกิ่ง ระยะเวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ในเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวนักเรียนไทย ก็ได้เตรียมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยไปแสดง เพื่อเป็นการเผยแพร่และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่าง 2 ประเทศ
ทั้งนี้ การจัดโครงการดังกล่าว จะทำให้นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ดีขึ้น เกิดประสบการณ์ในการพูดและฟังโดยตรงจากเจ้าของภาษา ตลอดจนมีโอกาสเรียนรู้วัฒนธรรม ประเพณีจีนเพิ่มมากขึ้น สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการดำเนินชีวิตและการศึกษาในอนาคตได้

น่าชื่นชม..นะครับ..กับความรู้สึกที่ดีๆ ที่มีให้กับ โรงเรียน.ของเรา

  • สวัสดีครับ..คุณ วรวุฒิ..
  • การศึกษา..เป็นสิ่งสำคัญ..ที่ทุกหน่วยงาน ทุกองค์กร ให้ความสำคัญ..ครับ..แต่โรงเรียนต่างๆ ก็จะมีการพัฒนา แตกต่าง..กันไป..เมื่อก่อนอยู่ในสังกัด การประถมฯ ก็แน่นอนครับ..ต้นสังกัด มีงบประมาณจำกัด และต้องแบ่งสรร ปันส่วนไปยังหลายๆ โรงฯ ก็เลยทำให้แต่ละโรงฯ ก็พัฒนาไปอย่างถูกจำกัด..พอมาอยู่ในสังกัด อปท. ที่มีความเข้าใจ และใส่ใจต่อการศึกษาฯของเยาวชน ..ทุกสิ่งก็มีการพัฒนาไปอย่างผิดหู ผิดตา..ครับ..
  • วันนี้..เป็นวัน เปิดเทอม..วันแรก ครับ..ผมได้ไปส่งลูกผมทั้งสามคน..ในตอนเช้า..บอกตรงๆ ครับ..""ผมภูมิใจม๊ากๆ ที่ผมได้ส่งลูกเข้าเรียน..โรงเรียน.อบจ.บ้านตลาดเหนือ(วันครู2502) แห่งนี้ครับ...

รักอบจ.บ้านตลาดเหนือน่ะ คุณครูใจดีเป็นมิตร เป็นกันเองที่สูดดดดดดดดดดดดด

ด.ญ.กันตณัฐ ศิริวงศ์ ณ อยุธยา ( ณัฐ ป.5 )

หนูอยู่ ร.ร.นี้มาตั้งแต่อนุบาล 1/1 ครูประจำชั้นคือ ครูเกษร

อนุบาล1/2 ครูประจำชั้นคือ ครูเกษร ป.1/2 ครูประจำชั้นคือ

ครู พูนทรัพย์ โหราพงค์ ครูประจำชั้นคือ ป.2/2ครู ปิยะวรรณ

นุ่นขาว ป.3/2 ครูประจำชั้นคือ ครูมลิวัลย์ พ่วงบุตร ป.4/1ครู

ประจำชั้นคือ ครูวรรณณา แรงกล้า ป.5/1 ครูประจำชั้นคือ ครู

คชษร เยาว์ดำ และตอนนี้หนูก็อยู่ป.5แล้ว คุณครูประจำชั้นหรือ

คุณครูที่สอนทุกวิชาหนูก็รักครูนะค่ะ เดี๋ยวนี้ ร.ร.ก็มีอาคารใหม่

แล้วสวยมากเลยค่ะอยากขึ้นไปเรียนจัง แต่คุณครูบอกว่าเขาให้

พี่มัธยมเรียนกันเลยอดได้เรียนห้องใหม่เลยแต่ไม่เป็นไรเพราะ

หนูโตขึ้นหนูจะอยู่ร.ร.นี้ถึง ม.6 ( แต่พ่อกับแม่จะให้ย้ายไป ร.ร.

อื่นหรือเปล่าก็ไม่รู้ ม.1อาจจะย้ายก็ได้ ) แต่ถ้าหนูย้ายจริงๆหนู

จะไม่ลืม ร.ร.นี้เลย ( สำหรับคนที่อ่านข้อความนี้ถ้าอยากจะเข้า

 ร.ร.หนูก็มาได้เลยนะค่ะเพราะ ไม่ต้องเสียค่าเทอม เสียแต่สมุด

หนังสือ เสื้อพละ เสื้อนักเรียน เสื้อนักเรียนจะเป็นเสื้อปักชื่อด้าน

ซ้าย เขียนข่างบนว่า อบจ.ลงมาอีกก็ปักว่า ต.น. ล่างสุดเขียน

ชื่อของนักเรียนนะค่ะ ) สุดท้ายนี้หนูขอลานะค่ะแล้วจะส่งมาหาใหม่ค่ะ รักโรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ ( วันครู 2502 )

  • สวัสดีครับ หนู..นัฐ
  • ดีใจนะครับ ที่หนู..ได้แวะมาทักทาย และได้แสดงความคิดเห็น และความรู้สึกต่อโรงเรียน..""ของเรา""
  • ตั้งใจเรียน.ให้มากนะครับ..ความสำเร็จรอหนู.อยู่นะครับ..

หนูก็เป็นหนึ่งคนที่เรียนอยู่โรงเรียนนี้มาตั้งแต่ ป.1 จนถึงม.5แล้ว

ก็เห็นความเปลี่ยนแปลงของโรงเรียนไปมากๆ

แต่ก่อนจากที่เคยมีแค่อนุบาล1จนถึงม.3

พอโรงเรียนได้ย้ายสังกัดมาอยู่กับ อบจ.

ก็ทำให้การศึกษาและสภาพแวดล้อมเปลี่ยนไปมาก

ก็มีคนถามนะว่าทำไมถึงไม่ย้ายไปโรงเรียนที่ดังๆของจ.ภูเก็ต

แต่ถ้าคนที่รู้จักโรงเรียนนี้หรือที่เคยเรียนก็จะรู้

ว่าโรงเรียนนี้ไม่เหมือนที่อื่นๆ

ตรงที่ว่าครูทุกท่านจะใส่ใจนักเรียนมากๆ

จะดูแลแบบที่ว่าทุ่มเทกับนักเรียน

ไม่ใช่ว่าดีแต่สอนๆๆ แล้วก็จบกันไป

แต่ครูที่นี้ได้ทำหน้าที่ของความเป็นครูจริงๆๆ

เวลานักเรียนขาดก็จะคอยตามเด็กตลอด

แต่ที่คนข้างนอกดูว่าโรงเรียนนี้มีแต่นักเรียนที่ไม่ดี เกเร

อาจเป็นเพราะโรงเรียนอบจ.บ้านตลาดเหนือ เป้นโรงเรียนขยายโอกาส

เลยรับนักเรียนที่ไม่มีความพร้อมเท่าไรมาเรียน

โรงเรียนอื่นก็เอาแต่เด็กที่ดีๆไปหมด เลยอาจทำให้โรงเรียนนั้นมีชื่อเสียง

ตอนนี้โรงเรียนก็ได้สร้างอาคารใหม่ ซึ่งมี 5 ชั้น

และก็มีลิฟด้วยๆ สีอาคารก็สวย ต่อไปคงปรับปรุงอะไรอีกหลายๆอย่าง

สร้างเสร็จเมื่อไรจะเอารูปมาลงให้ดูค่ะ

และก็เป็นโรงเรียนเดียวในจังหวัดภูเก็ต ที่มีห้องอัจฉริยะ ที่หรูมากๆ

หนูดีใจมากเลยที่ได้เรียนในม.ปลายเป็นรุ่นแรก ถึงมันอาจจะมีนักเรียนน้อย

แต่ก็ภูมิใจที่คุณครูเอาใจใส่ได้ทุกคน

หนูขอขอบคุณครูประจำชั้นมาก ที่คอยช่วยเหลือพวกเรามาโดยตลอด

ที่ทุ่มเทกายและแรงใจเป็นที่ปรึกษาได้ดีมากๆเลย หนูประทับใจอาจารย์มากค่ะในเรื่อง

ของโครงงาน

ที่มาช่วยหนู ขนาดถึงที่ต้องกลับบ้านกันดึกๆ บางทีก็ต้องนอนค้างกันที่โรงเรียน

ทำให้หนูประสบความสำเร็จในวันนี้ บางทีก็ต้องทำให้อาจารย์เหนื่อยใจตลอด

แต่หนูก็จะตั้งใจเรียนและจะต้องทำความฝันของอาจารย์ให้ได้

นักเรียนทุกคนในห้องต้องติดมหาลัยทุกคนค่ะ

ขอบคุณโรงเรียนนี้มากที่ทำให้หนูมีวันนี้

และจะไม่ลืมอาจารย์ที่เคยสอนทุกท่านๆๆ

ต่อไปโรงเรียนนี้จะต้องเป้นโรงเรียนที่ดังแห่งหนึ่งของจังหวัดภูเก็ต

แน่นอน โดยเน้นด้านวิทยาศาสตร์มาอันดับหนึ่ง

  • สวัสดีครับ หนู..คนรักโรงเรียน..
  • แม้ไม่แสดงรายละเอียด.ข้อมูลบุคคล แต่ผมก็เชื่อว่า หนูเป็นคนที่..มองการณ์ไกล ว่าไม๊? เพราะหนูเรียน..ต่อเนื่องที่โรงเรียนนี้มา ก็หลายปี..จน ม.5 แล้ว..เป็น มัธยม.ปลาย รุ่นแรก..ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้สร้างความภาคภูมิใจ ให้กับโรงเรียน นะครับ ที่หนูได้ตัดสินใจ ร่วมเดินทางไปสู่จุดหมายเดียวกัน..และเชื่อเหลือเกินว่า..อีกไม่นาน..หนู..จะนำความภาคภูมิใจ มาสู่โรงเรียน..อย่างต่อเนื่องนะครับ..จะรอชมผลงาน..นะครับ..

สวัสดีคะ

ขวัญเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านตลาดเหนือ รุ่น ที่ 3 ที่ทางโรงเรียน ได้เปิดรับสมัครนักเรียนมัธยม อยากรวมพลอาจารย์ที่เคยสอนรุ่นนี้นะคะ ไม่ทราบว่าจะติดต่ออาจารย์ได้อย่างไร รบกวนด้วยนะคะ 083 7711139 ก่อน ตุลา 51 นะคะ

อดีตครูอัตราจ้างรร.ตน.

รักและผูกพันกับโรงเรียนนี้

จนอยากย้ายกลับโอนไปอีก

บรรยากาศการทำงานแบบพี่ ๆ น้อง ๆ

ไม่แก่งแย่งชิงดีชิงเด่นเกินไป

ตอนนี้สอบบรรจุได้

เหนื่อยมากกะที่โรงเรียนสังกัดเทศบาลตอนนี้

ทำงานเพื่อเงินโดยเฉพาะการสอนพิเศษเป็นกอบเป็นกำ

รวมถึงตัวคนโพสต์ด้วย ยอมรับความจริง

จนบางครั้งคิดว่าหลงลืมคำว่า

จิตวิญญาณ ความเป็นครู

แยกไม่ออกกับคำว่า เม็ดเงิน

สวัสดีครับ ..คุณครู..(กระทู้ 14)

ขึ้นชื่อว่า.."คุณครู" แล้ว ไม่มีคำว่า อดีตครู นะครับ เพราะคุณครู ก็เป็นคุณครู อยู่วันยังค่ำ...

เข้าใจนะครับ..สำหรับความรู้สึกความผูกพันธ์ ของคุณครูทีมีต่อ..บุคลากรและโรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือฯ แห่งนี้..

โรงเรียนนี้..เท่าที่ผมได้เข้ามาคลุกคลี อยู่ตั้งแต่ ลูกชายคนโต เข้าอนุบาล 1 จนบัดนี้ ก็ กำลังศึกษาอยู่มัธยม ปีที่ 1 แล้ว ..ผมก็มีความรู้สึกผูกพันธ์ เช่นกันครับ..

ผมขอเป็นกำลังใจให้นะครับ..ให้คุณครูต่อสู้ฝ่าฟัน กับอุปสรรค ที่อยู่รอบๆ ตัว ให้สามารถฝ่าฟันผันผ่านไปได้..

เราเป็นเราดีที่สุดครับ..ยึดมั่น ศรัทธา ในอุดมการณ์ที่มีอยู่ ถึงแม้จะต้องทำบางสิ่งบางอย่าง ที่เราไม่ชอบหรือรับไม่ได้ แต่เราก็ต้องพยายาม นะครับ ..

ถึงแม้ภายนอกจะกดดัน..แต่เมื่อเรามีอุดมการณ์ที่เข้มแข็ง แล้ว..ก็มิมีสิ่งใด สามารถมาเปลี่ยนแปลงเรา..นะครับ..

รักษาจิตวิญญาน แห่งความเป็นครูที่เรามีอยู่..ไว้นะครับ.

ผลที่ตามมา..จะเกิดผลดี แน่นอนครับ..

สวัสดีค่ะหนูชื่อ น้ำทิพย์

ตอนนี้หนูอยู่โรงเรียน อบจ. บ้านตลาดเหนือ (วันครู 2502)

ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ชั้น ป.5กำลังจะขึ้น ป.6 ค่ะ

หนูรักโรงเรียน อบจ. บ้านตลาดเหนือ (วันครู 2502) ค่ะ

สวัสดีค่ะหนูชื่อกุ๊กกิ๊กค่ะ

หนูก็เป็นศิษย์เก่าขาวแสดเหมือนกันค่ะ

ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ชั้นปวช.1ค่ะ

หวังว่าป๋าเดย์หรือ อ.นีรวัฒน์น่ะค่ะหนู

อยากได้เบอร์โทรป๋าค่ะป๋าชอบเรียกหนูว่า

ไอ้ดุ๊กดิ๊กน่ะรบกวนด้วยนะค่ะ

ติดต่อมาได้ที่ 082-1091968นะค่ะ

WE WILL LOVE YOU

เรารัก ขาว แสด เสมอค่ะ

รักสถาบันเสมอ

หวัดดีคับ.......ผมศิษยืเก่าเหมือนการ....น้องนัทอ่ะน้องพี่พัชป่าว...นี่พี่ตะน่ะ...ว้าเรียเก่งนิเลื่อนชั้นแล้วขยันนะคร๊าฟ...เสียดายโลโก้โรงเรียน

ไม่รู่จะเม้นอะไร

http://eakza1234.hi5.com

ผมเอก

ม.1/3

I love PPA.Bantaladnua<wankru2502>

I l o v e P P A O . B a n t a l a d n u a (w a n k r u 2 5 0 2 )

เอกครับ

อยู่ม.1/3

เพื่อนสนิท

เทวา ฟิว  นัท  หมาน  เต้ย  นะ ปอน โก๊ะ

ในhi5 ชื่อว่า 

♥—§pil2iT—♥ CrazY •EAK• ♥→№18←♥

ติดต่อได้ที่ [email protected]

บาย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท