แด่นักการเมืองน่านทุกท่าน


แด่นักการเมืองน่านทุกท่านตั้งแต่ปลายปี 2550 เป็นต้นมา ทั่วเมืองไทยสีสันและลีลาที่นักการเมืองประกาศชัด ว่า เขาเป็นคนอยู่ มีพวกดีพร้อมรับใช้พ่อแม่พี่น้องประชาชนกึกก้องต่อเนื่อง  อันที่จริงหากจะกล่าวเกี่ยวกับนักการเมือง  เพื่อให้เป็นที่เข้าใจกันทั่วหน้า ไม่มีใครอธิบายได้ชัดเพราะหากพบคบหานักการเมืองดี  เขาจะอธิบายความหมายในนามบวก แต่หากในส่วนที่ถูกนักการเมืองพาไปมุมมืด ทำให้เสียเวลาและความรู้สึก แน่อนเป็นต้องอธิบายไปในทางลบหรือพูดแง่ร้าย

อันที่จริงนักการเมืองไม่ใช่ใครที่ไหน  ล้วนแล้วแต่เป็นญาติมิตรพี่น้องพ่อแม่คนใกล้ชิดตามสายต่าง ๆ  หรือไม่ก็เคยเป็นศิษย์เก่าร่วมสถาบัน  พวกเขาพูดได้เต็มเสียงเช่นว่า ลูกน้ำน่าน หินเกิดกับท่า สารพัดที่จะสรรหาถ้อยคำที่ทำให้ผู้รับสื่อ  มีความหลงในมนต์เสน่ห์  ได้จัดทำสื่อลักษณะต่าง ๆ  เพื่อให้โดนใจวัยรุ่น  โดยหวังว่าจะชนะการเลือกตั้งในสนามต่าง ๆ ให้ได้  บางคนถูกเจ้านายชักชวนให้ลูกเปิดตัว  หรือไม่ก็เพื่อให้ครบที่นั่ง  เลยจำเป็นต้องสวมบทนักการเมืองที่พวกเราเห็น ๆ กันอยู่

วันที่ 2 มีนาคม 2551 จะมีการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาทั่วประเทศ  สำหรับจังหวัดน่านเรามีบุคคลอาสา จำนวน 8 ท่าน  มีการสื่อสารโดยผู้สมัครและโดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง  เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบประวัติพอสังเขป  และในวันที่ 9 มีนาคม 2551 จะมีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองน่าน โดยตรงและมีการเลือกสมาชิกสภาเทศบาลเมืองน่าน จำนวน 3 เขต ๆ ละ 6 ท่าน รวมเป็น 18 ท่าน ๆ เหล่านี้จะเป็นตัวแทนทำหน้าแทนประชาชนในการบริหารงานท้องถิ่น

สำหรับการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน ที่มีการเลือกตั้งไปเมื่อปลายเดือน มกราคม 2551 ขณะเขียนไม่ปรากฏข่าวว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งได้ทำการรับรองให้นายนรินทร์  เหล่าอารยะ ผู้สมัครคนเดียวที่ได้รับการคะแนนเสียงกว่า 1 แสน 7 หมื่นเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจงหวัดน่าน  และเร็ว ๆ นี้อีกจะมีการเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลและสมาชิกสภาตำบลอีกหลายตำบล รวมทั้ง มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาจังหวัดน่านกัน  ประชาชนชาวน่านย่อมจะได้เห็นลีลาท่าทีต่าง ๆ ของนักการเมืองผู้ทรงเกียรติ   ท่านเหล่านั้นและคณะจะทำทุกอย่าง เพื่อให้ชนะการเลือกตั้งภายใต้กรอบกฎกติกามารยาท

แน่นอนเหลือเกินว่า ไม่มีนักการเมืองคนไหนกลุ่มใดต้องการพ่ายแพ้การเลือกตั้งครับ  ทุกคนทุกกลุ่มทุกพรรคล้วนมีเจตนาดี  เพื่ออาสาเข้ามาทำหน้าที่ผู้นำการเมืองในองค์กรต่าง ๆ ทางการเมืองในระดับต่าง ๆ  นักการเมืองน่านจะเป็นที่เคารพยกย่องยอมรับนับถือต่อเนื่องได้  ทุกท่านจำเป็นต้องรักษาเกียรติยศแห่งตน  ภาษาที่ใช้สื่อสารควรกระทัดรัด  สื่อสารให้มีประสิทธิภาพ  เราขอให้นักการเมืองทุกคนประสบความสำเร็จในสนามที่เสนอตัว และต้องยอมรับความจริงว่า ที่นั่งมีอยู่จำกัดครับ คราวนี้ไม่ได้ขอให้เป็นคราวต่อไป หรือสนามอื่น ๆ ก็ได้ไม่มีปัญหา และหลายคนวอนขอให้นักการเมืองน่านทำงานการเมืองเพื่อชาวน่านอย่างสร้างสรรค์กันด้วย.

หมายเลขบันทึก: 166537เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2008 11:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท